Sức Khoẻ

Đau cột sống lâu ngày – điều trị Đông y thế nào?

Đau cột sống là bệnh thường gặp, nhất là những người trung và cao tuổi. Nếu chủ quan không khám và điều trị có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Hiện nay, điều trị bằng Đông y là một phương pháp hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Loạt nguyên nhân gây đau cột sống

Theo lương y Lê Sỹ Hùng, Phòng khám Đông y Lương Sơn, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cột sống, như do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, viêm khớp…

đau cột sống lâu ngày – điều trị đông y thế nào?

Thoát vị đĩa đệm: Nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm thường là do thoái vị đĩa đệm. Lúc này, nhân nhầy đĩa đệm thoát khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi, chèn ép vào ống sống hoặc rễ thần kinh, gây ra tình trạng đau cột sống.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể gây nên triệu chứng đau vùng thắt lưng lan xuống mông, mặt sau đùi, mặt sau ngoài cẳng chân và có thể cả bàn chân. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây nên triệu chứng đau cổ, vai, cánh tay.

Về lâu dài, bệnh gây các biến chứng nặng hơn như đau nặng, khó đi lại, rối loạn đại tiện hoặc tiểu tiện…

Thoái hóa cột sống: Đây là bệnh mạn tính, tiến triển từ từ, âm thầm. Mức độ đau sẽ tăng dần khiến người bệnh bị hạn chế vận động, cột sống bị biến dạng mà không có viêm. Đau cột sống thường bắt nguồn do thoái hóa xảy ra khi tuổi tác càng cao, lao động nặng. Cấu trúc cột sống suy yếu, làm cho đĩa đệm mất nước, xơ hóa dây chằng và hao mòn sụn mô, dẫn đến đau thắt lưng dữ dội, ảnh hưởng đến khả năng vận động.

Gai cột sống: Đây là một phần tất yếu của quá trình lão hóa. Trong quá trình chống lại quá trình lão hóa, cơ thể phát triển thêm mấu xương ở phía ngoài và hai bên của cột sống nhằm duy trì sự ổn định và giảm bớt căng thẳng cho cột sống. Lâu dần, mấu xương trở thành gai cột sống.

Khi thoái hóa cột sống trở nên nghiêm trọng sẽ kích thích gai xương phát triển, gây ra hẹp ống sống, chèn ép rễ thần kinh, khiến lưng bị đau nhức hoặc rối loạn chức năng thần kinh.

Lương y Lê Sỹ Hùng cũng cho hay, mỗi nguyên nhân gây bệnh đều có các triệu chứng, nguy cơ khác nhau. Tùy vào các căn nguyên gây bệnh, Đông y sẽ có hướng điều trị phù hợp nhằm giảm đau, lưu thông khí huyết, giảm các nguy cơ biến chứng, phục hồi điều trị giúp người bệnh dần trở về trạng thái bình thường.

Phòng khám Đông y Lương Sơn – chẩn bệnh, điều trị phục hồi từ gốc

Hiện nay, phòng khám Đông y Lương Sơn là một trong những địa chỉ tin cậy của người đau cột sống. Lương y Lê Sỹ Hùng được đào tạo chuyên sâu về về y học cổ truyền, luôn học hỏi, phát triển bản thân thông qua việc trau dồi kỹ năng và kiến thức y học hiện đại. Vì thế, ông nắm vững các nguyên tắc điều trị bệnh cột sống từ gốc, áp dụng các bài thuốc, cách xóa bóp bấm huyệt và hướng dẫn tập luyện tại nhà nhằm tác động giảm đau, điều trị bảo tồn cho cột sống của người bệnh.

đau cột sống lâu ngày – điều trị đông y thế nào?

Ngoài bệnh lý này, lương y Lê Sỹ Hùng còn điều trị nhiều bệnh lý khác như xoa bóp bấm huyệt điều trị liệt chi, liệt nửa người, hội chứng thắt lưng, tâm căn suy nhược… Hay cứu điều trị hội chứng thắt lưng – hông thể phong hàn, đau đầu, đau nửa đầu, liệt chi trên và dưới thể hàn…

Khi điều trị, phòng khám Đông y Lương Sơn của Lương y Lê Sỹ Hùng luôn đảm bảo nguyên tắc: Chuẩn đúng bệnh – thuốc tốt – hướng dẫn lâu dài. Với cách làm việc này, người bệnh không chỉ được điều trị tại phòng khám, còn được theo dõi tại nhà thông qua các bước hướng dẫn tập luyện, ăn uống, sinh hoạt nhằm tránh nguy cơ tái phát bệnh.

Đối với thuốc điều trị, phòng khám luôn kết nối, đặt hàng tại các đơn vị trồng dược liệu trong nước nhằm đảm bảo chất lượng và hoạt chất, bảo quản đúng quy trình nên hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc, suy giảm chất lượng. Đây cũng là một lý do quá trình điều trị của phòng khám luân đạt hiệu quả cao, người bệnh chuyển biến tốt.

đau cột sống lâu ngày – điều trị đông y thế nào?

Tuy nhiên, lương y Lê Sỹ Hùng cũng cho hay, do phòng khám cách thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) khoảng 15km. Vì thế, khách phương xa cần đến đúng địa chỉ. Điểm nhận diện phòng khám chính là bảng biển màu xanh to, đề rõ phòng khám cũng như y sĩ YHCT là Lê Sỹ Hùng cùng các thông tin giấy phép được cơ quan chức năng cấp.

Hiện, phòng khám Đông y Lương Sơn của Lương y Lê Sỹ Hùng đang khám miễn phí cho bà con từ ngày 6/7 đến 6/9/2022 với mong muốn chia sẻ khó khăn bệnh tật cũng như tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bạn đọc có thể liên hệ phòng khám Đông y Lương Sơn:

Thôn Ngọc Sơn, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0368464999 – 0909364333

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News