Sức Khoẻ

Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Bữa sáng được đánh giá là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy, đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng là vấn đề cần được quan tâm, nhất là khi ăn uống đúng cách sẽ giúp giảm triệu chứng của bệnh.

Đau dạ dày là gì?

Theo cấu tạo giải phẫu, dạ dày là một túi đựng thức ăn với thể tích từ 1 – 1,5 lít. Cấu tạo chính của dạ dày gồm 4 lớp bao gồm: Thanh mạc, lớp cơ, hạ niêm mạc và niêm mạc. Hiện tượng đau dạ dày là tình trạng lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương, viêm nhiễm do nhiều yếu tố nội sinh và ngoại sinh gây ra.

Theo các bác sĩ dạ dày của Social Forestry, đau dạ dày nếu không điều trị kịp thời sẽ gây tổn hại đến sức khỏe. Trong đó, biến chứng nguy hiểm nhất có thể kể đến như: Xuất huyết dạ dày, viêm dạ dày mạn tính, thủng dạ dày, ung thư dạ dày….

đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Ảnh minh hoạ

Đau dạ dày hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu phát hiện sớm và thực hiện đúng phương pháp. Bên cạnh đó, người bệnh cần kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh mới có thể điều trị tận gốc và ngăn ngừa tái phát.

Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng

Món súp

Ưu điểm của những món súp là có giá trị dinh dưỡng cao, dễ tiêu, dễ hấp thụ và thường được dùng khi đang còn nóng. Bởi vậy, món ăn này rất thích hợp với người bệnh đau dạ dày. Khi đó, thức ăn sẽ được tiêu hóa dễ dàng và hạn chế gây ra những tổn thương niêm mạc dạ dày.

Cháo

Để trả lời cho câu hỏi đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng thì không thể bỏ qua các món cháo. Trong quá trình chế biến cháo, thức ăn đã được ninh nhừ, nấu mềm nên tiết ra hết chất dinh dưỡng, đồng thời giảm mức độ co bóp của dạ dày, hạn chế cơn đau.

Bên cạnh đó, các món cháo sẽ tạo nên lớp màng bảo vệ dạ dày khỏi acid dịch vị, nguyên nhân khiến vết loét nghiêm trọng hơn.

Sữa tươi

Không thể phủ nhận vai trò của sữa tươi trong việc cung cấp canxi, chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, sữa là chất lỏng nên dễ hấp thụ, dễ tiêu, không khiến dạ dày phải co bóp mạnh trong quá trình tiêu hóa nên thích hợp với bệnh nhân đau dạ dày.

Tuy nhiên, người bệnh lưu ý không nên uống sữa tươi lúc đói và cần kết hợp cùng một số đồ ăn nhẹ như bánh mì, bún, phở….

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày nhờ bài thuốc Đông y gia truyền

Đau dạ dày là chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, vì thế, chỉ áp dụng những phương pháp đơn lẻ thì rất khó điều trị dứt điểm. Hiểu rõ vấn đề này, đội ngũ lương y, bác sĩ Tâm Minh Đường, An Dược đã nghiên cứu ra phác đồ điều trị với sản phẩm cao đông y kết hợp cùng thực đơn ăn uống dành riêng cho chứng đau dạ dày.

đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Cao Bình Vị là bài thuốc Đông y gia truyền có sự kết hợp của 6 loại thảo dược đặc trị đau dạ dày được ghi chép trong sách cổ. Các lương y Tâm Minh Đường đã dày công nghiên cứu và thay đổi tỷ lệ sao cho phù hợp với cơ địa người Việt hiện đại. Trong đó, mỗi vị thuốc lại đóng một vai trò riêng biệt:

–  Kim ngân, bạch mao căn: Tăng cường kháng viêm, làm lành vết thương.

–  Nhân trần, cây chỉ thiên: Ức chế vi khuẩn, thanh nhiệt, giải độc.

–  Hoàng bá, cối xay: Nhuận tràng, kích thích tiêu hóa.

Điểm đặc biệt của Cao Bình Vị còn nằm ở dạng bào chế. Trong 5 dạng thuốc Đông y: sắc, cao, đơn, hoàn, tán… các lương y đã quyết định bào chế Cao Bình Vị ở dạng cao nguyên chất. Tuy việc lựa chọn này sẽ khiến các lương y mất nhiều thời gian chế biến và đun nấu nhưng lại mang đến hiệu quả vượt trội. Theo đó, sản phẩm sẽ giữ được trọn vẹn tinh chất của thảo dược, dễ hấp thụ đồng thời giải quyết được vấn đề mùa vụ của một số vị thuốc quý hiếm.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, các dược sĩ Tâm Minh Đường đã chuẩn hóa vùng trồng dược liệu bằng cách đầu tư cơ sở vật chất tại Trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc Hà Nội. Đây là cơ sở trồng dược liệu có giấy phép chứng nhận của Sở Y Tế. Bên cạnh đó, mọi quy trình trồng và chăm sóc dược liệu đều được trải qua nhiều khâu nghiêm ngặt, tuân thủ tiêu chuẩn CO – CQ của Bộ Y Tế.

đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Cao Bình Vị

Cao Bình Vị đã điều trị dứt điểm thành công cho hàng ngàn người bệnh tiêu hóa nói chung, đau dạ dày, trào ngược dạ dày nói riêng. Chính bởi thành tựu đó mà trong năm 2018, nhà thuốc đã vinh dự nhận được bằng khen và cúp vàng “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng”.Đây là thành quả và cũng là động lựcđể bác sĩ, lương y Tâm Minh Đường thêm tận tâm trong công việc chữa bệnh, cứu người.

đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News