Đỗ đen

Đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng gì?

Đậu đen là loại hạt không xa lạ gì với chúng ta phải không nào, bởi công dụng gần gũi và nổi bật nhất của đậu đen là giải nhiệt cơ thể, mà ta thường gọi là uống nước đậu đen cho mát. Theo y học cổ truyền, đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận, có tác dụng trừ thấp giải độc, bổ thận, bổ huyết, chữa được cước khí, bồi bổ cơ thể. Đậu đen không chỉ được dùng nhiều ở Việt Nam mà còn rất nổi tiếng trong nền văn hóa, ẩm thực của các nước trên thế giới, đặc biệt là châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Ở Nhật Bản nước đậu đen rang rất phổ biến và được ưa chuộng. Vậy đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng gì mà đến một đất nước khó tính trong chọn thực phẩm như Nhật Bản lại được ưa dùng đến thế. Hôm nay chúng mình sẽ giúp các bạn biết rõ hơn nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong đỗ đen

Về thành phần dinh dưỡng, trong hạt đỗ đen có chứa nước, protit, lipit, gluxit, xenlulo, đặc biệt nếu đậu đen rang lên thì chất đạm thực vật có trong đỗ đen rang là loại protein quý được cơ thể hấp thụ dễ dàng và gồm đầy đủ cả 10 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đỗ đen là một thực phẩm có nhiều muối khoáng và vitamin. Khi đậu đen được rang lên thì thành phần đường bột gây hại cho cơ thể đã giảm đi đáng kể. Vì thế mà nước đậu đen rang được người Nhật lựa chọn làm thức uống phổ biến.

đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng gì?

Tác dụng giảm cân của nước đậu đen rang

Tác dụng đầu tiên của nước đậu đen rang là giảm cân. Với nước đậu đen rang, các bệnh nhân tiểu đường và thừa cân không cần ăn kiêng kham khổ hay tập thể dụng nặng mà vẫn có thể giảm 8kg trong 2 tháng. Thường xuyên sử dụng nước đỗ đen rang nấu nước sẽ giúp người bệnh hạ được hàm lượng đường trong máu từ đó ngăn chặn quá trình tăng cân.

đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng gì?

Tốt cho hệ tiêu hóa

Đậu đen rang nước uống có tác dụng gì ngoài tác dụng giảm cân không? Có bạn nhé, nó còn có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa nữa đấy. Nước đậu đen ngoài giá trị ăn uống giải nhiệt mà mọi người vẫn biết thì đõ đen còn là vị thuốc quý được Đông y dùng làm như một vị thuốc chữa bệnh từ lâu đời. Bởi đỗ đen có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh tỳ và thận, có tác dụng hoạt huyết, giải độc, khu phong, giải độc gan hiệu quả. Uống nước đậu đen rang thường xuyên giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, người bị tiêu chảy, táo bón trở nên dễ dàng thuận tiện hơn.

đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng gì?

Chữa một số bệnh khác

Ngoài ra, đậu đen rang nấu nước uống còn có các tác dụng khác như:

  • Chữa lưng sườn bỗng dưng đau nhói;
  • Chữa trúng gió cấm khẩu không nói được;
  • Chữa bụng trướng do ăn cá độc;
  • Chữa đau đầu
  • Chữa mất ngủ;
  • Chữa chứng đái tháo đường;
  • …….

Với bài viết trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đậu đen rang nước uống có tác dụng gì rồi đúng không? Và hiểu được lý do vì sao nó lại là thức uống phổ biến tại Nhật Bản phải không nào. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm một cốc nước đậu đen rang cho cả nhà cùng thưởng thức. Cách làm nước đậu đen rang cũng đơn giản lắm nhé. Chỉ cần cho đậu đen sau khi đã rửa sạch vào chảo rang trong khoảng 10 phút trên lửa vừa. Trong khi đó đun sôi 1 lít nước rồi cho đậu đen đã rang vào nồi và đợi nước sôi trở lại thì tắt bếp. Sau đó, ngâm đậu đen trong nước khoảng 10 phút. Cuối cùng là thêm chút đường và cho ra cốc hoặc chén để thưởng thức thôi. Uống nóng hay lạnh đều được nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News