Sức Khoẻ

Đau thắt lưng trái, phải là bệnh gì? Cách đẩy lùi hiệu quả

Đau thắt lưng là tình trạng rất thường gặp với khoảng 65% người trưởng thành từng mắc một vài lần trong đời ở dạng cấp tính. Bệnh có những đặc trưng riêng, cần căn cứ vào nhiều dấu hiệu để chẩn đoán và điều trị.

đau thắt lưng trái, phải là bệnh gì? cách đẩy lùi hiệu quả

Ảnh minh hoạ

Đau thắt lưng trái là bệnh gì?

Theo PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa (Nguyên giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM), đau thắt lưng bên trái có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý về cột sống hoặc phủ tạng như:

–  Thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng: Là tình trạng nhân nhầy thoát ra khỏi đĩa đệm và bao xơ, chèn ép lên hệ thống thần kinh và dây chằng cạnh cột sống và gây ra các cơn đau nhức âm ỉ, đặc biệt tại vùng thắt lưng bên trái.

–  Đau thần kinh tọa: Khi dây thần kinh tọa bên trái bị tổn thương sẽ gây ra các cơn đau bắt đầu từ vùng thắt lưng, lan xuống các chi, chạy dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa.

– Gai cột sống thắt lưng: Là tình trạng các mỏm gai xương thừa mọc ở rìa cột sống hoặc dây chằng vùng thắt lưng, gây ra các cơn đau nhức âm ỉ cả vùng thắt lưng bên trái và phải.

– Thoái hóa cột sống thắt lưng: Đặc trưng của bệnh là tình trạng các đốt sống thắt lưng bị thoái hóa, bào mòn, cọ xát với dây thần kinh và gây đau lưng trái âm ỉ.

– Bệnh về thận: Bệnh sỏi thận, viêm cầu thận hay suy thận… gây ra các cơn đau buốt từ lưng, bụng xuống cơ quan sinh dục, kèm theo triệu chứng mệt mỏi, buồn tiểu liên tục.

– Hội chứng ruột kích thích: Gây ra các cơn đau bụng dưới lan tỏa ra cả vùng thắt lưng bên trái kèm theo các dấu hiệu khác như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy/táo bón.

– Bệnh phụ khoa: Phụ nữ mắc u nang buồng trứng, viêm cổ tử cung… thường bị các cơn đau bụng dưới, đau lan tỏa ra vùng lưng giữa hoặc vùng thắt lưng bên trái, kèm theo chứng rối loạn kinh nguyệt.

đau thắt lưng trái, phải là bệnh gì? cách đẩy lùi hiệu quả

Ảnh minh hoạ

Đau thắt lưng phải là bệnh gì?

Thắt lưng phải là vùng gần với nhiều bộ phận khác trong cơ thể, vì thế nếu vùng này bị đau thì cũng khó nhận biết hơn nếu như không có những dấu hiệu khác kèm theo. Một số bệnh có triệu chứng đau thắt lưng phải là:

– Đau dây thần kinh liên sườn: Xảy ra khi dây thần kinh liên sườn bị tác động và chèn ép, hình thành các cơn đau tại vùng eo và thắt lưng bên phải.

– Viêm ruột thừa: Đặc trưng bởi cơn đau vùng thắt lưng bên phải kèm theo đau nhức ở vùng rốn trước hố chậu phải. Người bệnh có thể bị sốt nhẹ và tắc nghẽn lòng ruột gây nhiễm trùng.

– Nhiễm trùng đường tiết niệu: Gây ra các triệu chứng khó chịu như đau tại eo, thắt lưng phải, đau cơ bụng bên phải, sốt, buồn nôn…

Đẩy lùi chứng đau thắt lưng bằng An Cốt Nam

Với những cơn đau thắt lưng, đặc biệt tại hai vùng lưng bên trái và bên phải sinh ra do yếu tố bệnh lý về cột sống thì cần điều trị sớm để tăng khả năng chữa thành công.

Thực tế điều trị nhiều bệnh lý về cột sống cũng cho thấy nếu chỉ áp dụng đơn phương một liệu pháp thông thường thì rất khó để có kết quả khả quan. Đây cũng là lý do Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và An Dược nghiên cứu và phát triển thành công phác đồ điều trị An Cốt Nam.

Trong đó:

Thuốc uống

– Quyết định 75% hiệu quả điều trị của cả phác đồ.

– Thành phần là sự phối kết hợp hoàn hảo của nhiều vị thuốc quý, hiếm: Sâm ngọc linh, bý kỳ nam, trư lung thảo, dây đau xương… nguyên liệu được lấy tại Viện Dược liệu (Bộ Y tế).

– Được bào chế dưới dạng thuốc sắc sẵn, cô cao lỏng giàu dược chất, giúp cơ thể người bệnh hấp thu dễ dàng và phát huy hiệu quả điều trị.

– Tác dụng: Đi sâu vào tổ chức phức tạp của xương khớp, cung cấp các chất kháng sinh tự nhiên để tiêu viêm, giảm đau, đào thải độc tố tích tụ, phục hồi cột sống bị tổn thương và cung cấp dinh dưỡng để tái tạo lại cột sống.

Cao dán

– Chiết xuất từ đại hồi, quế chi, địa liền… những loại thảo mộc có tính cay nóng, khi dán trên vùng tổn thương sẽ làm dịu cơn đau nhức, tăng tuần hoàn máu.

Vật lý trị liệu và bài tập chuyên biệt

– Sự kết hợp của kỹ thuật châm cứu, kéo giãn cột sống, lồng xông ngải và đặc biệt là kỹ thuật đốt thuốc ống tre – Tinh hoa từ YHCT Nhật Bản sẽ giúp đả thông kinh lạc, tăng tuần hoàn máu, đưa dược chất trong thuốc uống tác dụng sâu hơn.

đau thắt lưng trái, phải là bệnh gì? cách đẩy lùi hiệu quả

Thống kê của vietnamforestry.org.vn trên hơn 6.000 người bệnh đau thắt lưng và các bệnh xương khớp khác đã hỗ trợ chữa trị thành công bằng An Cốt Nam, có tới 25% trường hợp đạt kết quả điều trị tốt chỉ sau 1 liệu trình điều trị, 50-70% dứt điểm bệnh khi dùng hết liệu trình thứ 3.

Những kết quả khả quan trên đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao, điển hình trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn đã dành nhiều lời khen ngợi cho bài thuốc và cho rằng đây là phương pháp hỗ trợ chữa đau lưng khoa học và an toàn hiện nay.

Thông tin liên hệ

đau thắt lưng trái, phải là bệnh gì? cách đẩy lùi hiệu quả

Liên hệ nhận tư vấn từ bác sĩ Phạm Thị Hậu qua số hotline: 0903 876 437

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News