Khỏe - Đẹp

DHT Blocker là gì, có giúp giảm rụng tóc, hói đầu?

DHT Blocker được nhắc đến khá nhiều trong các sản phẩm trong việc hỗ trợ giảm rụng tóc, hói đầu. Vậy DHT là gì? DHT Blocker là gì? Cùng tìm hiểu với mình qua bài viết này.

DHT là gì?

DHT là viết tắt của Hormone Dihydrotestosterone, một hormone sinh dục nam thuộc nhóm androgen, có ở cả nam và nữ. Ở nam giới, enzyme 5-alpha-reductase (5-AR) giúp chuyển đổi testosterone thành DHT ở tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Bình thường, khoảng 10% testosterone được chuyển hóa thành DHT. Đây chính là “thủ phạm” trực tiếp khiến nang tóc teo nhỏ, làm tóc trở nên yếu, dễ rụng. Khi nồng độ DHT tăng cao, dẫn đến tăng bã nhờn dưới chân tóc, khiến cho nang tóc bị bịt lại, hô hấp kém, chân tóc bị yếu và gãy rụng.

DHT là một loại nội tiết tố trong cơ thể. Thông thường DHT sản sinh rất ít. Tuy nhiên khi có sự sụt giảm testosterone ở nam hoặc giảm sút estrogen ở nữ giới (đây là hai loại horrmon sinh dục) DHT sẽ tăng đột ngột. Đặc biệt ở đàn ông tuổi trung niên, phụ nữ sau sinh và những người mang gen di truyền.

dht blocker là gì, có giúp giảm rụng tóc, hói đầu?

DHT Blocker là gì?

Hormone DHT liên kết với các thụ thể trên nang tóc mạnh hơn 5 lần so với testosterone. Làm sao để kiểm soát và cân bằng DHT là một yếu tố quan trọng để giải quyết tình trạng rụng tóc. Và các chất có khả năng ức chế DHT gắn lên các thụ thể ở nang tóc được gọi là DHT Blocker. Đây là các nhân tố có ảnh hưởng đến sự hình thành DHT hoặc ức chế quá trình DHT gắn vào thụ thể nang tóc, từ đó ngăn chặn chứng rụng tóc.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc

– Do yếu tố di truyền, thay đổi nội tiết tố, bệnh lý hoặc tác dụng không phụ của thuốc.

– Trong gia đình có người bị hói đầu, có thể là họ hàng bên bố hoặc mẹ;

– Căng thẳng, stress kéo dài, hay viêm da đầu, hoặc những người xạ trị, sử dụng thuốc điều trị ung thư,..

Đối với phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh có nhiều thay đổi về cơ thể và sức khỏe. Đặc biệt khi nồng độ hormone estrogen, bị giảm đi sẽ dẫn tới tình trạng kinh nguyệt không đều, hay đổ mồ hôi ban đêm, tăng cân. Đây cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hơn. Trong thời kỳ mang thai, hormone estrogen tăng cao nên tóc mọc nhiều hơn, tăng trưởng nhanh hơn. Tuy nhiên sau khi sinh, estrogen trở lại bình thường, tóc có thể rụng từng mảng và cả những sợi tóc còn yếu ớt tích lũy trong giai đoạn mang thai. Vì thế, phụ nữ sau sinh có thể thấy hiện tượng rụng tóc nhiều trong khoảng vài tháng.

Bên cạnh những nguyên nhân kể trên, rụng tóc cũng có thể là do các loại bệnh lý khác gây ra, như các bệnh về tuyến giáp (viêm tuyến giáp, cường giáp, suy giáp), bệnh suy tuyến yên, suy tuyến thượng thận, lupus ban đỏ, thiếu máu hay hội chứng buồng trứng đa nang,… một số bệnh lý nhất định, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và lupus da;

Các DHT Blocker được bổ sung qua các dạng:

– Thực phẩm chức năng, viên uống Finasteride, thức ăn, dầu gội, thay đổi thói quen: cai thuốc lá, giảm stress, massage da đầu để lưu thông máu.

Trong đó, sử dụng viên uống GoodHair DHT Blocker là giải pháp phổ biến, đơn giảngiúp hỗ trợ tóc, hạn chế gãy rụng tóc.

dht blocker là gì, có giúp giảm rụng tóc, hói đầu?

GoodHair chứa 70% là thành phần giảm DHT tự nhiên như chiết xuất cọ lùn, hạt bí ngô, chiết xuất tầm ma, anh đào châu phi, trà xanh,… Những hoạt chất này có khả năng hỗ trợ ức chế hoạt động của enzym 5-aphal reductase, thủ phạm làm tăng nồng độ DHT trong máu. DHT giảm sẽ tạo sự thông thoáng cho nang tóc, giúp nang tóc “thở” và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, cho sợi tóc khỏe từ nang tóc, hỗ trợ hạn chế gãy rụng tóc và tạo môi trường tốt cho việc mọc tóc mới dễ dàng và nhanh hơn. Cùng với sự kết hợp giữa kẽm và L-Arginin cũng góp phần giúp giảm DHT nội sinh.

Ngoài ra GoodHair còn chứa thành phần Biotin 5000 mcg và nhiều vitamin tổng hợp giúp kích thích mọc tóc, hỗ trợ nuôi dưỡng giúp tóc phát triển tốt, giảm tình trạng xơ rối và gãy rụng tóc. Bên cạnh đó, GoodHair giúp giảm lượng bã nhờn trên da đầu, hạn chế tình trạng tóc bết giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn.

Hình ảnh từ khách hàng sau khi sử dụng GoodHair

dht blocker là gì, có giúp giảm rụng tóc, hói đầu?

GoodHair được phân phối rộng rãi ở các nhà thuốc trên toàn quốc. Quý khách có thể gọi điện tới Hotline 0221.3981.333/ 0889862286 để được tư vấn và gửi GoodHair về tận nhà quý khách qua hình thức cod, chuyển phát nhanh

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm TOP – PHAR

dht blocker là gì, có giúp giảm rụng tóc, hói đầu?

Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng truy cập vào trang web: https://goodhair.com.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News