Sức Khoẻ

Đi tìm câu trả lời “quan hệ sau khi phá thai 1 tháng có thai không?”

Thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục sau khi đình chỉ thai kỳ (mà chúng ta quen gọi là phá thai) hay quan hệ sau khi phá thai 1 tháng có thai không luôn là những chủ đề nóng được nhiều người quan tâm.

Cảm xúc của phụ nữ thường thay đổi rất nhiều sau khi chấm dứt thai kỳ dù bất kể nguyên nhân là gì. Họ sẽ xuất hiện nhiều mối bận tâm hơn như lo lắng về chuyện chăn gối, về sức khỏe thể chất và sức khỏe sinh sản sau khi chấm dứt thai kỳ hay khi nào thì thích hợp để mang thai lại.

Nếu bạn cũng đang thắc mắc về những vấn đề trên, hãy cùng Hello Bacsi tham khảo bài viết bên dưới để tìm ra câu trả lời thích hợp cho chính mình nhé.

Quan hệ sau khi phá thai 1 tháng có thai không?

Theo các chuyên gia sản khoa, dù lựa chọn biện pháp chấm dứt thai kỳ nội khoa hay ngoại khoa thì cũng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thế nên, bạn gần như có thể thụ thai ngay lập tức sau khi phá thai.

Sau khi việc chấm dứt thai kỳ hoàn tất, kinh nguyệt sẽ bắt đầu trở lại và sự rụng trứng thường sẽ diễn ra vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ kinh 28 ngày. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ rụng trứng chỉ vài tuần sau khi phá thai và bạn hoàn toàn có thể mang thai nếu quan hệ tình dục không an toàn, ngay cả khi kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện trở lại.

Tóm lại, đáp án đúng nhất cho câu hỏi “quan hệ sau khi phá thai 1 tháng có thai không?” là bạn hoàn toàn có thể mang thai ngay nếu quan hệ mà không áp dụng các biện pháp tránh thai.

Phá thai có làm tăng biến chứng thai kỳ trong tương lai không?

đi tìm câu trả lời “quan hệ sau khi phá thai 1 tháng có thai không?”

Về mặt lý thuyết, nếu chấm dứt thai kỳ đúng phương pháp và an toàn thì sẽ không ảnh hưởng gì đến thai kỳ trong tương lai. Nhưng trong một nghiên cứu gồm 54.911 ca phá thai trong số 50.273 phụ nữ cho thấy các biến chứng xảy ra với 2,1% trường hợp và các biến chứng nghiêm trọng xảy ra với tỷ lệ 0,23% trường hợp.

Sau đây là một số biến chứng có thể ảnh hưởng đến lần mang thai tiếp theo:

  • Mang thai ngoài tử cung
  • Sảy thai
  • Cân nặng khi sinh thấp
  • Sinh non
  • Gây sẹo cho thành tử cung và dẫn đến khó mang thai lần nữa.

Nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng và chuẩn bị thai kỳ khỏe mạnh trong lần mang thai tiếp theo, sau khi áp dụng thủ thuật phá thai, hãy thực hiện một số lưu ý sau:

  • Sử dụng băng vệ sinh cho đến kỳ kinh tiếp theo
  • Sử dụng băng vệ sinh cho bất kỳ trường hợp chảy máu nào, tuyệt đối không dùng tampon hay cốc nguyệt san.
  • Không quan hệ tình dục hay sử dụng đồ chơi tình dục trong ít nhất khoảng 1 tháng
  • Không tắm bồn hay đi bơi trong 1-2 tuần đầu
  • Xoa bóp vùng bụng có thể giúp giảm co thắt và di chuyển các mô tử cung.
  • Xoa bóp lưng để giúp giảm chứng chuột rút.
  • Chườm nóng vào bụng hoặc lưng.
  • Sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Một số loại thuốc thường được kê đơn như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau.
  • Theo dõi nhiệt độ hàng ngày trong một tuần, vì sốt có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.
  • Tái khám theo định kỳ để đảm bảo rằng việc chấm dứt thai kỳ đã hoàn tất và tử cung đang lành lại.

Những biện pháp được nêu ở trên có thể giúp cơ thể hoàn toàn hồi phục sau khi phá thai và sẵn sàng để tiếp tục thụ thai lần nữa. Tuy nhiên, hãy sử dụng biện pháp tránh thai và dành thời gian suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định kế tiếp.

Mang thai sau khi phá thai bao lâu thì an toàn?

đi tìm câu trả lời “quan hệ sau khi phá thai 1 tháng có thai không?”

Trước đây, một số bác sĩ khuyến cáo, một tháng là khoảng thời gian tối thiểu để quan hệ trở lại sau khi chấm dứt thai kỳ. Vì đây là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể phụ nữ hồi phục và hạn chế tình trạng nhiễm trùng sau khi đình chỉ thai kỳ. Tốt nhất là sau khi chấm dứt thai kỳ, bạn nên đợi ít nhất 2 chu kỳ kinh nguyệt trước khi mang thai lần nữa.

Tuy nhiên, hiện nay, các bác sĩ thường sẽ cho lời khuyên khi nào có thể thụ thai trở lại dựa trên tình trạng sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của người phụ nữ, cụ thể như sau:

  • Nếu họ cảm thấy chưa thực sự hồi phục hoàn toàn hoặc chưa sẵn sàng để mang thai lần nữa thì không nên quan hệ tình dục hoặc nên sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục.
  • Nếu họ cảm thấy sẵn sàng về mặt tinh thần và thể chất để mang thai lần nữa thì không cần phải chờ đợi gì cả.

Với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc “quan hệ sau khi phá thai 1 tháng có thai không” và biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản sau chấm dứt thai kỳ thật tốt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News