Đỗ đen

Đỗ đen rang hãm nước uống: công dụng và cách làm

Hiện nay công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, nhưng con người vẫn muốn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên vì đó mới là vẻ đẹp vĩnh cửu nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết tận dụng những thứ quý giá ngay bên cạnh chúng ta. Hôm nay, một điều bất ngờ tôi sắp bật mí dưới đây, sẽ làm các bạn ngạc nhiên và hài lòng. Nguyên liệu dễ mua lại tiết kiệm chi phí mà công dụng không hề nhỏ đâu. Đỗ đen rang hãm nước uống bạn đã thử chưa? Công dụng của nó như thế nào?Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Có thể bạn chưa biết:

Đỗ đen là một loại thực phẩm có sẵn chúng ta có thể dung hàng ngày. Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe: – Tăng cường sức đề kháng: Đỗ đen chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin A giúp sáng mắt, chữa bệnh chậm lớn, còi xương ở trẻ em. Giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ đang cho con bú và người mới ốm dậy… Ngoài ra trong nó còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường đề kháng và phòng bệnh cảm cúm rất tốt. Nếu bạn đang bị tê phù hoặc đau nhức thì đừng lo lắng, hãy ăn nhiều đậu đen sẽ giúp ích cho bạn. Vì hàm lượng vitamin B1 trong đậu đen tương đối cao sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này nhanh thôi. – Duy trì xương khỏe mạnh: Trong đỗ đen có sắt, canxi, phốt pho, magie, đồng, kẽm, mangan giúp duy trì cấu trúc xương khiến xương chắc khỏe hơn. Đặc biệt canxi và phốt pho còn có vai trò quan trọng trong việc hình thành cấu trúc xương. Sắt và kẽm giúp xương duy trì độ chắc khỏe và đàn hồi tốt. – Ngăn ngừa bệnh tim và huyết áp: Vitamin B6, kali, chất xơ, folate và phytonutrient của đỗ đen giúp mang tới sức khỏe tốt cho tim mạch. Lượng chất xơ giúp giảm cholesterol trong máu nên giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Vitamin B6, folate ngăn chặn sự tích tụ của homocysteine giúp giảm nguy cơ làm hỏng mạch máu, bảo vệ tim mạch tốt hơn. Trong đỗ đen có lượng natri thấp, bên cạnh đó còn có cả magie, canxi và sắt. Đây là những chất giúp giảm huyết áp tự nhiên. – Tốt cho người bị bệnh tiểu đường: Đỗ đen rất tốt cho người tiểu đường bởi 1 chén đỗ đen nấu chín có tới 15g chất xơ, tương đương khoảng 50% nhu cầu chất xơ của mỗi người/ngày. – Ngăn ngừa ung thư: Selenium tìm thấy trong đậu đen giúp thanh lọc những chất độc hại, có thể phát triển thành căn bệnh ung thư ra khỏi cơ thể. – Tốt cho tiêu hóa & chữa táo bón: Đậu đen là loại hạt chứa nhiều chất xơ không hòa tan nên có tác dụng hạn chế những bệnh liên quan đến tiêu hóa. Vì thế, nếu bạn hay bị táo bón thì hãy siêng ăn đậu đen nhé. – Tác dụng giảm cân: Đỗ đen là thực phẩm rất giàu chất xơ nên có hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi chất xơ giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.
– Tăng cường hệ thần kinh: Bằng cách cung cấp những axit amin và Molypden cần thiết cho cơ thể giúp cải thiện chức năng của hệ thống thần kinh. Đỗ đen cung cấp vitamin B9, folate cao. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu thiết hụt folate sẽ khiến gia tăng nồng độ homocysteine, có thể dẫn tới mắc các bệnh về thoái hóa thần kinh như Parkinson….

I. Công dụng của đỗ đen rang hãm nước uống

Giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn: Có thể bạn chưa biết trong đậu đen chứa nhiều Protein, chất xơ và không chứa chất béo hòa tan. Chính vì thế khi bạn uống đậu đen hãm sẽ bổ sung chất dinh dưỡng, vừa chống đói, làm giảm cảm giác thèm ăn. Đậu đen hãm nước uống rất thích hợp cho các mẹ các chị mới sinh con khá an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

đỗ đen rang hãm nước uống: công dụng và cách làm

Làm mặt nạ dưỡng trắng da, trị mụn: Bạn có thể hãm đỗ đen sau đó gạn bớt nước đi được hỗn hợp sền sệt, bạn quét lên mặt sẽ được mặt nạ dưỡng trắng hoàn hảo. Đậu đen cung cấp vitamin cho da, làm da sáng và mịn màng.

Giúp cho mắt tinh anh: Đậu đen hãm giúp cho đôi mắt của bạn được cải thiện, làm mắt sáng và rõ hơn.

đỗ đen rang hãm nước uống: công dụng và cách làm

Làm cho tóc đen óng ả hơn: Đỗ đen rang hãm nước uống cung cấp một lượng protein dồi dào giúp tóc của bạn đen và dài đấy.

Các bước làm đỗ đen rang hãm nước uống

Bước 1: Đỗ đen bạn nên mua đỗ đen xanh lòng ăn sẽ ngon và bở hơn. Nên chọn hạt to và đều. Nhặt sạch và loại bỏ hạt hỏng, sau đó cho lên chảo rang với ngọn lửa vừa tới, khi đỗ đã có màu vàng và mùi thơm thì tắt bếp rồi đổ đỗ ra rá để nguội. Cho vào hộp kín để bảo quản.

đỗ đen rang hãm nước uống: công dụng và cách làm

Bước 2: Cho đậu đen đã rang vào ấm và đun sôi khoảng 10 phút hoặc bạn dùng xuyến hãm như trà trong một vài phút. Nên hãm bằng nước nóng và  đổ nước hãm đầu đi cho đậu ngấm. Bạn có thể pha như trà để uống hàng ngày thay nước.

Một ngày bạn nên sử dụng đều đặn 1 – 2 cốc đậu đen để đảm bảo hiệu quả. Nếu khó uống bạn có thể thay đổi bằng cách cho thêm đường hoặc muối. Tuy nhiên không nên cho nhiều đường vì như vậy sẽ giảm tác dụng.

đỗ đen rang hãm nước uống: công dụng và cách làm

Các bạn thấy không công dụng của đậu đen rang hãm nước uống khiến nhiều người ngạc nhiên. Hãy bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cho những người thân xung quanh mình nhé.
Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News