Sức Khoẻ

Dương vật bị lệch sang trái có nguy hiểm không?

Dương vật bị lệch sang trái khiến phái mạnh cảm thấy tự tin, lo lắng nhưng lại không biết làm sao để khắc phục. Tình trạng này có gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục không? Tại sao cậu nhỏ bị nghiêng sang trái?

Dương vật bị lệch sang trái không gây nguy hiểm nhưng lại làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như đời sống tình dục của phái mạnh.

Dương vật bị lệch sang trái có sao không?

Nếu cậu nhỏ bị nghiêng sang trái hoặc cong xuống dưới nhưng không kèm với các dấu hiệu như đau đớn hoặc thâm tím ở dương vật thì bạn có thể yên tâm bởi dương vật chỉ bị lệch sang trái một chút so với trục thẳng của cơ thể. Điều này cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến “chuyện yêu”.

Tuy nhiên, tùy theo mức độ cong của dương vật mà có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Nếu cậu nhỏ có độ nghiêng quá nhiều so với trục thẳng ban đầu, cụ thể là một góc 20, 30 hay nặng hơn là 40 độ sẽ gây cản trở chuyện quan hệ tình dục. Vì lúc này dương vật sẽ làm kích thích đến trực tràng thông qua thành sau âm đạo, khiến đối tác của bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn.

Hơn nữa, khi cậu nhỏ bị cong sang trái quá nhiều sẽ làm bạn cảm thấy đau đớn và sẽ không thoải mái khi quan hệ. Cả hai người đều sẽ có cảm giác ức chế, khó chịu và quá trình giao hợp sẽ trở thành áp lực với cả hai. Vì vậy, khi dương vật bị lệch sang trái với mức độ nặng và gây đau đớn, bạn hãy đến bác sĩ để kiểm tra và tìm ra phương pháp khắc phục phù hợp.

Nguyên nhân khiến dương vật bị lệch sang trái

dương vật bị lệch sang trái có nguy hiểm không?

Cậu nhỏ bị nghiêng về bên trái có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể là do di truyền hoặc những yếu tố khách quan khác, bao gồm:

Di truyền

Dương vật bị lệch sang trái hoặc bị cong xuống dưới có thể do sự tác động của yếu tố di truyền. Cụ thể hơn là trong gia đình bạn có người đã từng gặp phải trường hợp này đồng nghĩa với nguy cơ mắc bệnh này của bạn sẽ cao hơn bình thường.

Quan hệ tình dục quá nhiều

Nam giới quan hệ tình dục quá mức, sai tư thế, đặc biệt là sử dụng chất kích thích và có hành vi mạnh bạo trong lúc quan hệ có thể khiến dương vật bị tổn thương. Tổn thương này làm dương vật chảy máu, tụ máu, lâu dần tạo thành các mảng xơ. Mảng xơ bám vào dương vật, khiến cậu nhỏ bị nghiêng sang trái khi cương cứng.

Dương vật bị lệch sang trái do chấn thương

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khách quan làm dương vật nghiêng sang trái hoặc bị cong. Nam giới bị chấn thương do: tai nạn giao thông, tai nạn lao động, té ngã, chấn thương thể thao,… làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng dương vật. Cụ thể hơn, cậu nhỏ chịu tác động trực tiếp từ ngoại lực dẫn đến bị tổn thương nặng như: bị nghiêng về bên trái, bị cong hoặc nghiêm trọng hơn là gãy.

Cách điều trị dương vật bị lệch sang trái

Trước khi tiến hành điều trị, bác sĩ sẽ thực hiện một vài phương pháp kiểm tra triệu chứng của người bệnh. Kế tiếp, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm dương vật hoặc tiêm thuốc kích thích để cậu nhỏ cương cứng, từ đó xác định độ lệch của dương vật. Khi có kết quả cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Điều trị không phẫu thuật

Với các trường hợp cậu nhỏ bị cong sang trái nhẹ, người bệnh không cảm thấy đau đớn, khó chịu khi quan hệ, bác sĩ sẽ không tiến hành phẫu thuật. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp khắc phục sau:

  • Tiêm thuốc chống viêm: Có thể là các loại thuốc như Corticoid, Steroid, và thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào cậu nhỏ.
  • Biện pháp sốc sóng ngoại bào (ESWT): Với cách này, bác sĩ sẽ tiến hành quét siêu âm trực tiếp lên dương vật nhằm xác định các khối u, mảng lồi ở cậu nhỏ. Sau đó, họ sẽ sử dụng sóng ngoại bào tác động trực tiếp đến những khu vực này.

Phẫu thuật

Trường hợp dương vật bị nghiêng sang trái quá nặng, người bệnh cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục, lúc này bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật.

  • Với trường hợp dương vật xuất hiện các mảng xơ: Bác sĩ sẽ thực hiện lấy hết các mảng xơ này. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉnh hình dương vật bằng biện pháp ghép những mảnh bi hoặc các loại vật liệu nhân tạo,…
  • Nếu dương vật bẩm sinh nghiêng sang trái: sử dụng những biện pháp phẫu thuật Nesbit (cắt hình elip trên bao trắng); Nesbit cải biên (cắt hoặc rạch trên bao trắng, sau đó khâu lại bao trắng với những đường ngang) hay khâu gấp bao trắng,…

Cách phòng tránh dương vật bị nghiêng sang trái

dương vật bị lệch sang trái có nguy hiểm không?

Để tránh cậu nhỏ bị lệch về bên trái hay bị cong gây ảnh hưởng đến quan hệ tình dục cũng như tâm lý, nam giới nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên mặc quần lót rộng rãi, thoáng. Khi ngủ, bạn có thể không mặc quần lót để tránh tạo cảm giác bí bách cho dương vật.
  • Khi quan hệ tình dục, cả hai nên chọn những tư thế thoải mái và dễ chịu nhất.
  • Không dùng rượu bia, chất kích thích cũng như thuốc lá.
  • Nên điều trị các chấn thương xảy ra ở dương vật một cách tốt nhất.
  • Nếu trong gia đình có thành viên đã mắc phải trường hợp dương vật bị lệch sang trái, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra cẩn thận.
  • Trong trường hợp bạn cảm thấy đau đớn, khó chịu khi tiểu tiện và quan hệ tình dục, hãy đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
  • Không được tự ý dùng những loại thuốc khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ, nhất là những loại thuốc không có xuất xứ, tác dụng rõ ràng,…

Những thông tin về trường hợp dương vật bị lệch sang trái đã được Hello Bacsi giải đáp cụ thể qua bài viết trên. Nếu thấy dương vật có những dấu hiệu như đã nêu trong bài, bạn hãy nhanh chóng đến bác sĩ để có thể chẩn đoán và tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News