Sức Khoẻ

Giải pháp điều trị bệnh dạ dày bằng bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc nam gia truyền có tuổi đời hơn 150 năm, nổi tiếng trong việc điều trị bệnh bằng y học cổ truyền (YHCT). Trong đó, bài thuốc gia truyền điều trị bệnh dạ dày dòng họ Đỗ Minh được nhiều người bệnh biết đến và lựa chọn.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Hơn 150 năm bốc thuốc chữa bệnh bằng thuốc Nam

Được xây dựng và hoạt động khám chữa bệnh bằng YHCT từ thế kỷ XIX, bám sát theo tôn chỉ “Nam dược trị Nam nhân”, Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường nổi tiếng với nhiều bài thuốc nam gia truyền điều trị bệnh xương khớp, sinh lý nam, tai mũi họng, dạ dày…

Điểm khác biệt của Đỗ Minh Đường là nhà thuốc hiện sử dụng 100% nam dược trong kê đơn, bốc thuốc. Đây đều là những cây thuốc, vị thuốc sinh trưởng, phát triển tại Việt Nam, vì vậy phù hợp với thổ nhưỡng, cơ địa người Việt. Nhờ đó, đảm bảo được sự hiệu quả, an toàn, lành tính khi sử dụng.

giải pháp điều trị bệnh dạ dày bằng bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại địa chỉ Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

Ngoài sự chú trọng trong khâu lựa chọn dược liệu, Đỗ Minh Đường còn sở hữu đội ngũ lương y, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và nhiều dịch vụ khám, chữa bệnh tận tâm.

Với nhiều năm cống hiến không ngừng cho nền YHCT nước nhà, nhà thuốc đã gặt hái được nhiều thành tựu đặc biệt, vinh dự nhận giải “Top 20 thương hiệu nổi tiếng 2020” do Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hoá trao tặng.

Bài thuốc gia truyền điều trị bệnh dạ dày Đỗ Minh – Lựa chọn an toàn, lành tính cho người bệnh

Theo đông y, nguyên nhân gây bệnh dạ dày là do khí nghịch, Can, Khí, Tỳ bị hư tổn dẫn đến khả năng sơ tiết bị trì trệ. Điều này dẫn đến khí trong Vị không thông được xuống dưới mà bị tồn đọng lại trong dạ dày, gây nên hiện tượng buồn nôn, ợ chua, đau tức thượng vị, trào ngược và viêm loét dạ dày.

Dựa trên nguyên tắc của YHCT, cố lương y Đỗ Minh Mon, truyền nhân đời thứ 2 dòng họ Đỗ Minh, đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc chữa tỳ vị hư nhược, tiêu hóa kém. Trải qua hơn trăm năm, đến nay thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân đời thứ 5, đã tối ưu và cải tiến bài thuốc nhằm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu hơn, đồng thời đảm bảo phù hợp hơn với cơ địa và thể trạng người bệnh trong xã hội hiện đại.

Điểm nổi bật trong bài thuốc chữa bệnh dạ dày Đỗ Minh Đường phải kể đến là thành phần “Thập dược bình vị” – tổng hợp 10 loại thảo dược tốt cho dạ dày. Tiêu biểu một vài vị như: tam thất, mai mực, sài hồ, lá khôi, chè dây, dạ cẩm, bạch thược… Những vị thuốc này sau khi được nghiên cứu, kết hợp với nhau theo tỷ lệ gia truyền của dòng họ Đỗ Minh sẽ phát huy hiệu quả chữa bệnh, đồng thời vẫn đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

– Tam thất: cầm máu, giảm đau, giảm sưng tấy viêm loét

– Mai mực: hỗ trợ trung hòa dịch vị dạ dày, giải quyết tình trạng ợ chua, buồn nôn, giảm kích thích niêm mạc.

– Lá khôi: tiêu độc, bình can, can khí uất, kháng khuẩn, ức chế tế bào ung thư

– Chè dây: chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn HP, giải độc, giảm đau

giải pháp điều trị bệnh dạ dày bằng bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hàng chục vị thuốc nam đã làm lên bài thuốc điều trị bệnh dạ dày Đỗ Minh Đường. Trong đó, liệu trình điều trị sẽ kết hợp linh hoạt 4 thang thuốc bao gồm:

– Bình vị hoàn: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng bằng cách giảm ợ hơi, ợ chua, thanh nhiệt giải độc và sát trùng vùng niêm mạc bị tổn thương.

– Bài thuốc điều trị dạ dày trào ngược: Giúp chống viêm, giảm đau, trung hòa dịch vị acid, tái tạo niêm mạc bị loét.

– Thuốc điều trị dạ dày viêm loét: Thuốc đi vào kinh Can, Thận giúp cầm máu, phòng ngừa xuất huyết ở vị trí dạ dày bị loét và tái tạo lại vùng niêm mạc.

– Giải độc hoàn dành cho thể bệnh dạ dày HP: Giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn HP và trung hòa acid dạ dày.

Bàn về cách chia nhỏ bài thuốc này, lương y Tuấn cho hay: “Thay vì một bài thuốc duy nhất, chúng tôi đã nghiên cứu để kết hợp thang thuốc nhỏ trong một liệu trình điều trị. Mỗi bài thuốc nhỏ có chứa thành phần khác nhau, phù hợp với những chứng bệnh riêng, tác động vào căn nguyên gây bệnh, đồng thời hỗ trợ cải thiện sức khỏe, cân bằng âm dương cho cơ thể. Với trường hợp bị viêm loét dạ dày thông thường sẽ được kê đơn thang thuốc bình vị hoàn và thuốc viêm loét dạ dày. Trường hợp bị trào ngược sẽ dùng bình vị hoàn và bài thuốc trào ngược,… Tùy mỗi người sẽ dùng từ 2-3 thang thuốc riêng, mỗi thang sẽ phát huy vai trò riêng. Như vậy hiệu quả mang lại sẽ cao hơn rất nhiều.”

giải pháp điều trị bệnh dạ dày bằng bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm

Tiến trình phát huy tác dụng của bài thuốc dạ dày Đỗ Minh

Bám sát nguyên lý “cấp trị tiêu, hoãn trị bản” của YHCT. Bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Đỗ Minh Đường có tiến trình phát huy hiệu quả qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Giảm dần triệu chứng sưng viêm, đau dạ dày, ợ hơi…

Giai đoạn 2: Tái tạo vùng niêm mạc dạ dày bị tổn thương

Giai đoạn 3: Làm mạnh các tạng, phục hồi sức khỏe tiêu hóa, dự phòng tái phát

Để đạt được hiệu quả, người bệnh nên tuân thủ theo liều lượng và cách dùng thuốc bác sĩ chỉ định.

Ưu điểm của bài thuốc chữa đau dạ dày Đỗ Minh Đường

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc chữa bệnh dạ dày Đỗ Minh Đường là nguồn gốc thảo dược đều là thảo dược nước nam quen thuộc, được ươm trồng, thu hoạch trực tiếp tại các vườn dược liệu riêng của Đỗ Minh Đường. Vì vậy, các vị thuốc đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, an toàn, dược tính tốt.

Đứng trước sự phát triển và hội nhập của xã hội như hiện nay, Đỗ Minh Đường hiểu rõ dù là nhà thuốc nam nhưng cũng cần có những đổi mới về phương thuốc để phù hợp với cuộc sống hiện đại. Do đó, nhà thuốc đã nghiên cứu và cải tiến hình thức bài thuốc chữa bệnh dạ dày. Thay vì dùng thuốc dạng thang thô phải mất thời gian đun sắc, nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ sắc thuốc và viên thành tễ để sử dụng tiện lợi hơn.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo đúng kê đơn, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyến cáo bệnh nhân cần chú ý chế độ ăn uống, kiêng khem đúng cách, xây dựng lối sống khoa học nhằm hỗ trợ quá trình điều trị bệnh dạ dày đạt kết quả tốt nhất. Trong mỗi thang thuốc kê đơn cho bệnh nhân, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều đính kèm một tờ giấy hướng dẫn sử dụng và lời khuyên trong ăn uống, hy vọng người bệnh sẽ hợp tác với bác sĩ để đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Bài thuốc chữa đau dạ dày gia truyền Đỗ Minh Đường hiện chỉ được kê đơn bốc thuốc duy nhất bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường, vì vậy nếu độc giả có nhu cầu tìm hiểu có thể liên hệ theo hình thức dưới đây:

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Đỗ Minh Đường

– Địa chỉ HN: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

– Địa chỉ HCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

– Hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768

– Website: https://dominhduong.org/

– Fanpge: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News