Khỏe - Đẹp

Giải pháp thay thế hydroquinone trong hỗ trợ giảm nám

Nám da luôn được xếp vào bệnh lý da liễu phức tạp và dễ tái phát nên thuốc bôi hỗ trợ giảm nám da cần đáp ứng yêu cầu cao về hiệu quả và an toàn. Vì thế các chuyên gia không ngừng nghiên cứu hoạt chất mới để đáp ứng được những kỳ vọng này.

Nám da và các hoạt chất chuyên biệt hỗ trợ giảm nám

Nám da thường xuất hiện ở trán, gò má và nhiều vùng khác nhau. Nám da hình thành và phát triển bởi rất nhiều nguyên nhân như nội tiết tố từ bên trong, di truyền, tia bức xạ mặt trời,…khiến nám da trở thành vòng xoắn dai dẳng và dễ tái phát.  Để làm mờ thâm nám, bạn cần một phác đồ chuẩn khoa học và thời gian đủ dài cho làn da đáp ứng tốt với những liệu pháp đó.

Trước đây, hoạt chất Hydroquinone được sử dụng nhiều trong hỗ trợ giảm sạm nám bởi khả năng ức chế sắc tố Melanocyte mạnh mẽ. Nhưng Hydroquinone lại tồn tại khá nhiều khuyết điểm gây trở ngại cho quá trình điều trị lâu dài. Trước hết là những tác dụng phụ liên tiếp trong quá trình sử dụng như nóng rát nhẹ, mỏng đỏ, kích ứng.. cho đến tình trạng rối loạn sắc tố da như hiện tượng Ochronosis (da đen sạm) hoặc mất sắc tố pháo hoa sau một thời gian sử dụng với nồng độ cao (từ 4%). Hydroquinone bị cấm sử dụng ở Châu Âu, Úc và Nhật vì nguy cơ gây ung thư da. Tại Mỹ dù được cấp phép nhưng nồng độ trong mỹ phẩm từ 1% trở xuống và chỉ được dùng tối đa trong 4 tháng.

giải pháp thay thế hydroquinone trong hỗ trợ giảm nám

Hydroquinone là hoạt chất dễ gây biến chứng trong điều trị nám da

Qua thời gian, các nhà nghiên cứu và bác sĩ liên tục tìm kiếm thêm các hoạt chất hỗ trợ ức chế nám an toàn hơn để thay thế hydroquinone. Có thể kể tên ra rất nhiều hoạt chất đã và đang được ứng dụng gần đây như Acid Kojic, Arbutin, Cysteamin, Tranexamic Acid, 4-n-butylresorcinol ,… Nhìn chung đều đã được chứng minh là những hoạt chất hiện đại với tác dụng hỗ trợ ức chế sắc tố an toàn hơn Hydroquinone.

Hoạt chất hỗ trợ làm mờ nám được đánh giá cao

WHITENOL (4-n-butylresorcinol) là hoạt chất thay thế cho Hydroquinone được đánh giá cao. Hoạt chất này ra đời mang đến một giải pháp hỗ trợ kiểm soát hiệu quả và dài hạn cho nám da.

4 – n – butylresorcinol bọc trong công nghệ Liposome do giáo sư Park K.C. (Bệnh viện Bundang – ĐHQG Seoul) nghiên cứu đã được khẳng định hiệu quả trên nhiều tạp chí da liễu quốc tế uy tín.Cơ chế trị nám của hoạt chất này dựa trên khả năng hỗ trợ ức chế Tyrosinase, hạn chế melanin hình thành, từ đó hỗ trợ làm  giảm các hắc sắc tố đẩy lên bề mặt da và làm mờ dần các mảng nám trên da. Trong báo cáo lâm sàng được đăng trên tạp chí Journal of Dermatology, chỉ số Melanin trung bình của những người thoa 4-n-butylresorcinolnồng độ 0,1% giúp giảm sắc tố 7,5% và không gây tác dụng phụ, trong khi các hoạt chất khác bao gồm Hydroquinone chỉ giảm 3,2%.

giải pháp thay thế hydroquinone trong hỗ trợ giảm nám

Hiệu quả của 4-n-butylresorcinol 0,1% đăng trên tạp chí Journal of Dermatology. a: Trước khi sử dụng / b: sau khi sử dụng 4 tuần / c: sau khi sử dụng 8 tuần

Công nghệ Liposome tiên tiến giúp tăng khả năng thẩm thấu sâu và nhanh, đồng thời giúp duy trì sự ổn định các thành phần bên trong. Nhờ đó, 4-n-butylresorcinol được bọc trong công nghệ này nâng cao hiệu quả hơn rất nhiều và không gây bất cứ kích ứng nào.

Tranexamic Acid cũng là thành phần được nghiên cứu rộng rãi gần đây về cơ chế hỗ trợ kiểm soát tăng sắc tố do viêm da và giãn mạch máu, trở thành một công cụ đắc lực bổ trợ cho tác dụng làm dịu và sáng da. Tranexamic Acid sử dụng qua đường bôi được chứng minh an toàn, thích hợp trên làn da nhạy cảm và đạt kết quả hỗ trợ giảm nám mảng, thâm đỏ sau mụn, đặc biệt khả năng hỗ trợ phục hồi ở làn da giãn mạch.

giải pháp thay thế hydroquinone trong hỗ trợ giảm nám

Hiệu quả của Tranexamic Acid trên 3 bệnh nhân (1,2,3) đăng trên tạp chí Da liễu Châu Âu. A: Trước khi sử dụng / B: Sau khi sử dụng

giải pháp thay thế hydroquinone trong hỗ trợ giảm nám

4 – n – butylresorcinol được bọc trong công nghệ Liposome và Tranexamic Acid độc quyền trong SkinMD laboratories.

Nhà sản xuất REVIRESCO (Hàn Quốc) chuyên cung cấp các giải pháp cho da bị sắc tố, ban đỏ, giãn mạch, viêm da và các vấn đề cơ địa. Reviresco làm việc cùng với nhóm nghiên cứu Khoa học Y tế của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul Bundang phát triển các thành phần hoạt tính mới và phương pháp sản xuất sáng tạo.

Công bố lưu hành 152620/21/CBMP – QLD & 152621/21/CBMP-QLD

Giấy phép quảng cáo 097/19XNQCMP-YTHN

NKPPĐQ tại Việt Nam: CTCP Giải pháp SK & Sắc đẹp Janami

Website: http://janami.vn/

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News