Cơ Xương Khớp

Giảm đau nhức khớp xương mùa lạnh không cần thuốc để sẵn sàng vui xuân

Đau nhức khớp xương ngày càng trở nặng khi trời lạnh. Ngoài việc giữ ấm cơ thể, điều trị bệnh tận gốc chính là cách để bạn xua tan đi nỗi lo bệnh tật và sẵn sàng đón Tết.

Đối với bệnh nhân mắc phải các bệnh lý cơ xương khớp phổ biến như đau thần kinh tọa, đau mỏi vai gáy, cứng khớp gối,… cơ thể thường rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, nhiệt độ. Trời se lạnh dịp Tết dường như đã trở thành “cực hình” với bệnh nhân đau nhức khớp xương. Phòng bệnh sớm và điều trị bệnh tận gốc sẽ giúp bạn quẳng gánh lo âu sức khỏe và tận hưởng trọng niềm vui bên gia đình. Bài viết này sẽ bật mí ngay cho bạn bí quyết phòng và điều trị bệnh hiệu quả mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

Trời trở lạnh dịp Tết – nỗi ám ảnh của bệnh nhân đau nhức khớp xương

Dưới đây là những nguyên nhân điển hình lý giải vì sao thời tiết lạnh lại ảnh hưởng đến bệnh nhân viêm khớp mạn tính và gây ra những cơn đau nhức khớp xương dữ dội:

  • Trời lạnh, cơ thể cần tiết kiệm nhiệt nên lượng máu lưu thông đến các cơ, khớp giảm và máu chỉ tập trung bơm đến cơ quan trọng yếu như tim, phổi.
  • Thời tiết lạnh kéo theo áp suất khí quyển giảm sút, các mô cơ giãn nở chèn ép các xương khớp, dây thần kinh.
  • Dịch khớp cô đặc, gân cơ co rút lại khi nhiệt độ giảm xuống đột ngột khiến đĩa đệm giảm độ đàn hồi, đầu khớp khô cứng, chuyển động khớp khó khăn.
  • Nhiệt độ giảm kéo theo sức đề kháng cơ thể giảm sút, các khớp xương dễ bị viêm sưng.

Phòng ngừa đau nhức khớp xương mùa lạnh bằng cách nào?

Giữ ấm cơ thể và vận động nhẹ nhàng mỗi ngày chính là kim chỉ nam hàng đầu giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ và khớp trong cơ thể và phòng tránh những cơn đau nhức khớp xương diễn tiến nặng.

Xoa bóp, vận động các khớp bị đau mỗi ngày, đặc biệt vào sáng sớm sau khi thức dậy

Đa số bệnh nhân gặp phải các vấn đề về sức khỏe hệ cơ xương khớp như đau đầu gối, cứng khớp ngón tay hay thoái hóa cột sống, đều than phiền rằng những cơn đau nhức khớp xương và tình trạng tê cứng khớp đặc biệt nghiêm trọng vào buổi sáng sau khi thức dậy. Khi càng đau nhức thì bệnh nhân lại càng lười và hạn chế vận động vào buổi sáng, từ đó khiến khớp càng ít linh hoạt và trở nên tê cứng. Bạn nên xoa bóp khớp tay, bàn tay, khớp hông, cổ chân, đầu gối nhẹ nhàng sau khi ra khỏi giường.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất tốt cho hệ cơ xương khớp

Thực phẩm tốt cho xương khớp cũng góp phần làm giảm tình trạng viêm sưng khi trời trở lạnh. Dịp Tết, bên cạnh các món ăn đặc trưng, bạn nên cố gắng bổ sung các nhóm dưỡng chất sau trong khẩu phần ăn của mình:

√ Magiê: Việc bổ sung kịp thời magiê có thể giúp duy trì mật độ xương ổn định và ngăn ngừa các bệnh lý cơ xương khớp như thoát vị đĩa đệm. Khoáng chất này còn giúp các nhóm cơ trong cơ thể thêm khỏe mạnh và thư giãn, từ đó hỗ trợ tốt cho xương sống. Magiê có nhiều trong các loại rau ăn lá có màu xanh đậm như mồng tơi, cải bó xôi, chuối, các loại đậu…

√ Vitamin C: Loại vitamin này có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể vào tiết trời lạnh, từ đó hạn chế tình trạng viêm sưng ở các khớp. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ các nguồn như trái cây họ cam quýt, ổi…

√ Omega-3: Đây chính là vi chất rất quan trọng đối với bệnh nhân cơ xương khớp vì loại axit béo tốt này có tác dụng chống viêm vô cùng hiệu quả. Bệnh nhân thấp khớp, viêm khớp mạn tính nên bổ sung omega-3 mỗi ngày từ các nguồn như cá hồi, cá ngừ, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều, bông cải xanh…

Giải pháp điều trị đau nhức khớp xương không cần thuốc

Với nhiều bệnh nhân đau khớp, thuốc giảm đau thường được coi là giải pháp đối phó cho những cơn đau nhức khớp xương này. Tuy nhiên, các loại thuốc giảm đau này chỉ có tác dụng tạm thời mà không tác động tới tận gốc vấn đề gây ra bệnh, vì thế, “đau vẫn hoàn đau” khi hết thuốc.

Bạn nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống để tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây đau nhức khớp xương và các biện pháp điều trị dứt điểm không cần dùng thuốc hay thậm chí phẫu thuật với nhiều rủi ro.

giảm đau nhức khớp xương mùa lạnh không cần thuốc để sẵn sàng vui xuân

Tại Việt Nam, phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ ACC được xem là địa chỉ tin cậy dành cho bệnh nhân mắc các bệnh lý cơ xương khớp điển hình như thoái hóa cột sống lưng, vẹo cột sống, đau đầu gối, thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng…

Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Phòng khám ACC là phòng khám chuyên khoa đầu tiên về trị liệu thần kinh cột sống được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép và có trang bị nhiều thiết bị y tế tối tân như máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, máy vận động trị liệu tích cực ATM2, máy chiếu Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave…

Các bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống tại ACC sẽ thăm khám, xác định chính các nguyên nhân gốc rễ gây đau nhức và chỉ định liệu trình hợp lý đối với sức khỏe của từng bệnh nhân.

Một tin vui dành cho bạn đó là ACC Hà Nội đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dịp xuân Mậu Tuất đầy hấp dẫn trong tháng 2–2018. Với điều kiện giá rét của thời tiết khu vực miền Bắc, đây chắc hẳn sẽ là dịp tốt để bạn tìm đến ACC và giải quyết tận gốc cơn đau của mình để sẵn sàng đón Tết.

  • Giảm ngay 600.000 đồng cho tất cả bệnh nhân có đặt lịch hẹn trước, lần đầu đến khám và sử dụng dịch vụ tại Phòng khám ACC Hà Nội. Chương trình áp dụng từ ngày 5 đến 25–2–2018 (không tính thời gian nghỉ Tết của phòng khám).
  • Hái lộc xuân may mắn là nhiều phần quà hấp dẫn, các voucher với nhiều giá trị khác nhau. Voucher sẽ được trừ trực tiếp vào hóa đơn thanh toán. Chương trình này diễn ra trong tuần đầu tiên của năm mới (từ ngày 21 đến 25–2–2018), áp dụng cho tất cả bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại Phòng khám ACC Hà Nội.

Thông tin liên hệ phòng khám ACC Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 44, đường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 3265 6888
  • Hotline: 0965 688 828

Còn nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh thì dịp năm mới này hãy để Phòng khám ACC đồng hành chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp của mình tại địa chỉ mới: Số 99, đường Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bởi vì sức khỏe là vàng nên dù bận rộn chuẩn bị cho năm mới, bạn cũng đừng quên tìm đến phòng khám ACC gần nhất để điều trị ngay các bệnh lý cơ xương khớp của mình và sẵn sàng đón Tết nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News