Khỏe - Đẹp

Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt PMS bằng nhụy hoa nghệ tây

Khoảng 20 đến 50% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS); khoảng 5% mắc một dạng PMS nghiêm trọng hơn gọi là rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt. Hiện nay, nhiều người đã dùng nhụy hoa nghệ tây làm giảm hội chứng PMS hiệu quả.

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là gì?

giảm hội chứng tiền kinh nguyệt pms bằng nhụy hoa nghệ tây
Ảnh minh họa

Hội chứng tiền kinh nguyệt bao gồm các triệu chứng xảy ra vào khoảng thời gian trước của chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Hậu quả gây ra nhiều khó chịu về mặt thể chất, tinh thần và cảm xúc, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Tùy cơ địa mà hội chứng này gây ra các triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên tựu chung, một số triệu chứng thường gặp bao gồm:

Về tâm lý, người phụ nữ dễ bị kích thích, lo lắng, kích động, tức giận, mất ngủ, khó tập trung, lơ mơ, trầm cảm, và mệt mỏi nghiêm trọng. Cơ thể giữ nước gây phù nề, tăng cân nhanh, vú căng và đau. Cảm giác tức nặng hoặc áp lực đè nặng vùng chậu và đau lưng có thể xảy ra. Một số phụ nữ, đặc biệt là ở người trẻ, có hiện tượng đau bụng khi bắt đầu kỳ kinh.

Một số triệu chứng đặc biệt có thể xảy ra bao gồm nhức đầu, chóng mặt, bức bối của các chi, ngất, hay hồi hộp, táo bón, buồn nôn hoặc thèm ăn đồ ngọt. Mụn trứng cá và viêm da thần kinh cũng có thể xảy ra.

Các triệu chứng khó chịu về thể chất và tinh thần của hội chứng tiền kinh nguyệt này thường kéo dài trong khoảng từ 1 – 2 tuần trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt kế tiếp và sẽ biến mất ngay sau đó khi ra máu kinh.

Nguyên nhân gây ra

giảm hội chứng tiền kinh nguyệt pms bằng nhụy hoa nghệ tây

Ảnh minh họa

Nguyên nhân gây ra PMS không rõ ràng, nhưng chủ yếu được chỉ ra là do sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể hoặc sự thay đổi nội tiết khiến nội sinh mất cân bằng. Bao gồm:

– Nhiều yếu tố nội tiết (ví dụ như hạ đường huyết, các thay đổi khác trong quá trình chuyển hóa carbohydrate, tăng prolactin máu, biến động về mức độ tuần hoàn estrogen và progesterone, rối loạn estrogen và progesterone, thừa aldosterone hoặc ADH).

– Khuynh hướng di truyền.

– Thiếu magie và canxi.

– Estrogen và progesterone có thể gây giữ nước tạm thời, giống như thừa aldosterone hoặc ADH.

– Thiếu hụt serotonin.

Nhụy hoa nghệ tây – Giải pháp cho phái đẹp khi tới ngày “đèn đỏ”

Nhụy hoa nghệ tây từ lâu đã được những người phụ nữ Trung Đông sử dụng như một giải pháp giúp lưu giữ sự trẻ đẹp và làm giảm các triệu chứng thường xảy ra trước ngày “đèn đỏ”. Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa Croxin, Crocetin, Safranal, Picrocrocin và Saponin, trong đó Safranal được biết đến với công dụng an thần và không gây tác dụng phụ.

giảm hội chứng tiền kinh nguyệt pms bằng nhụy hoa nghệ tây

Một bài đánh giá trên Tạp chí Tâm lý Sản khoa và Phụ khoa (Mỹ) đã xem xét việc sử dụng các bằng thảo dược cho hội chứng tiền kinh nguyệt và chứng rối loạn tiền kinh nguyệt (PMDD) khi chúng nghiêm trọng hơn. Cả hai hội chứng này đều gây khó chịu cho phụ nữ trong 1-2 tuần trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu. Trong đó, nhụy hoa nghệ tây (hay Saffron) được liệt kê và được đánh giá là một phương pháp hỗ trợ hiệu quả làm giảm các triệu chứng trên.

Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Sản phụ khoa Quốc tế (Mỹ) đã xem xét nhụy hoa nghệ tây như một phương pháp hỗ trợ giảm các triệu chứng PMS ở phụ nữ từ 20 đến 45 tuổi. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sử dụng 15 mg nghệ tây hai lần mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng PMS.

Charm Charm Saffron là đơn vị nhập khẩu và phân phối Saffron Extra Super Negin chính ngạch Iran, sản phẩm được chứng nhận chất lượng và có xuất xứ rõ ràng. Với những chị em đang quan tâm đến công dụng của Saffron nói chung và đang tìm kiếm nơi bán Saffron chất lượng đạt chuẩn nói riêng thì Charm Charm Saffron sẽ là thương hiệu tin cậy cho mọi người.Nhụy hoa nghệ tây Extra Super Negin là quà tặng thiên nhiên tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng, hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả và đề cao sức đề kháng tối ưu.Thông tin chi tiết xem tại: http://charmcharm-saffron.com/Fanpage: https://www.facebook.com/Charmcharm.SaffronHotline: 085 5674649 – 090 3294199Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Kế toán và Truyền thông ĐỨC THÀNH PHÁTĐịa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Times Tower, số 35 đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News