Khỏe - Đẹp

Hành trình giảm cân với mơ ước mặc được chiếc áo dài thướt tha

“Tuy không đến nỗi quá béo nhưng mỗi lần diện chiếc áo dài, tôi lại tự "sợ" bản thân mình” đó là những lời chia sẻ của chị Trần Thị Thu Phương, 40 tuổi đến từ Quảng Ninh một ứng viên đặc biệt tham gia cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn.

Với mong muốn được mặc áo dài thướt tha trong những ngày lễ tết và những dịp trọng đại chị Phương một điều dưỡng viên tại Khoa quốc tế, Bệnh viện Bãi Cháy đã quyết tâm giảm cân lấy lại vóc dáng của mình. 

hành trình giảm cân với mơ ước mặc được chiếc áo dài thướt tha

Chị Phương trước khi giảm cân

Chị Phương chia sẻ chị là một người rất thích áo dài bởi chiếc áo dài làm tôn lên được vẻ đẹp vóc dáng và hình thể. Và người phụ nữ muốn mặc áo dài đẹp thì bắt buộc phải có vóc dáng vừa vặn, không quá gầy hoặc quá béo. Nếu phụ nữ béo mà mặc áo dài chưa cần bàn đến chuyện xấu – đẹp thì cũng đã để lộ hết những khuyết điểm trên cơ thể.

Trong một lần chị đi thử áo dài để tham dự đám cưới của em gái mình chị cảm thấy “sợ” bản thân mình khi nhìn vào gương.

Động lực để chị Phương đến với cuộc thi này đó là diện lên người những bộ áo dài thướt tha của người phụ nữ Việt Nam.

hành trình giảm cân với mơ ước mặc được chiếc áo dài thướt tha

Chị đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện vóc dáng cũng như sức khoẻ của bản thân.

Chị chia sẻ trước đây chị cơ thể chị cũng thon gọn không đến nỗi bị “béo” như bây giờ. Tuy nhiên sau nhiều năm gắn bó với nghề điều dưỡng viên, với tính chất công việc chị phải dậy sớm và đi lại nhiều nên ít quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình vì vậy chị không thể kiểm soát được cân nặng của mình.

Chị Phương chia sẻ thêm: Thân hình của chị ngày một tròn ra và số quần áo chị mặc vừa ngày càng ít đi. Nhìn bạn bè xúng xính trong đầm váy đẹp xinh, còn tôi suốt ngày chỉ làm bạn với áo phông rộng, quần size lớn, rồi bị mọi người trêu chọc “Phương béo”.

Đặc biệt là một  người phụ trách công tác, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân và các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân chị cũng rất mặc cảm khi cân nặng của mình không thể mặc vừa chiếc áo blu trắng.

hành trình giảm cân với mơ ước mặc được chiếc áo dài thướt tha

Chị Phương đã từng tự ti về bản thân rất nhiều.

Không ít lần chị đã giảm cân và tìm đủ phương pháp từ uống thuốc giảm cân đến nôn thốc nôn tháo, sử dụng chất tan mỡ khiến đi tiểu ra mỡ, nhịn ăn gián đoạn tới rối loạn chuyển hóa và đau dạ dày. Mọi thứ chị đều làm nhưng không duy trì được. Và nhờ cuộc thi tôi khỏe đẹp hơn chị đã lên cho mình một chế độ ăn uống khoa học và đang trên hành trình giảm cân của mình.

hành trình giảm cân với mơ ước mặc được chiếc áo dài thướt tha

Chị Phương xinh đẹp và rạng rỡ hơn sau khi giảm cân

Từ khi tham gia cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn theo như mọi người nhận xét thì ngoại hình bây giờ của của chị bây giờ đã khá ổn, chị cảm thấy rất vui, điều quan trọng là sức khỏe của chị không hề yếu đi. Chị rất mong muốn mình dành được giải để khẳng định đó là kinh nghiệm và quá trình giảm cân của chị.

Bên cạnh đó chị Phương cũng rất muốn gửi gắm và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh.

Xin mời quý vị đón xem:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News