Khỏe - Đẹp

Hành trình khỏe đẹp hơn của cô gái mũm mĩm ao ước mặc vừa chiếc áo dài thướt tha

Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN đã kết thúc vòng 1, các thí sinh đang nỗ lực để mình đẹp hơn, khỏe hơn mỗi ngày qua từng bài tập, từng bữa ăn. Với bạn Linh 'Mũm' cũng vậy...

Linh chia sẻ: “Tôi muốn gửi gắm và lan tỏa năng lượng tích cực của tôi tới cho mọi xung quanh. Tôi hy vọng hành trình giảm cân của tôi sẽ về đích sớm và được mọi người theo dõi tới lúc tôi về form 50kg để mặc vừa chiếc áo dài thướt tha tôi mơ ước”.

hành trình khỏe đẹp hơn của cô gái mũm mĩm ao ước mặc vừa chiếc áo dài thướt tha

Linh vẫn đang tiếp tục hành trình TÔI KHỎE ĐẸP HƠN.

Béo là do… cơ địa

Tôi là Lê Thị Linh 23 tuổi, hiện tại là nhân viên văn phòng làm việc tại Hà Nội. Trước khi tới với Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN, tôi từng nặng tới 85kg (7/6/2022) và mắc nhiều bệnh lý về tuyến giáp (cường giáp), xương khớp, gan, viêm amidan nặng, mỡ nội tạng 10kg, tuổi sinh học 38 tuổi, nội tiết tố suy giảm, vô cùng cáu gắt và đủ thứ bệnh mệt mỏi.

Lúc mới sinh, bố mẹ kể tôi đã nặng đến 4,8kg. Trong khi những đứa trẻ khác khiến bố mẹ lo lắng về biếng ăn thì tôi chỉ cần 1 thìa nước đường khi khóc là đã ngủ ngon giấc.

hành trình khỏe đẹp hơn của cô gái mũm mĩm ao ước mặc vừa chiếc áo dài thướt tha

Linh ‘Mũm’ đi dã ngoại cùng bạn bè.

Giảm cân khó hơn tôi tưởng

Béo do cơ địa từ bé cộng thêm bệnh cường giáp khiến việc giảm cân của tôi khó khăn hơn bình thường. Không ít lần tôi giảm cân và tìm đủ phương pháp từ uống thuốc giảm cân đến nôn thốc nôn tháo, đi thẩm mỹ cấy tinh chất tan mỡ khiến đi tiểu ra mỡ, nhịn ăn gián đoạn tới rối loạn chuyển hóa và đau dạ dày. Mọi thứ tôi đều làm nhưng không duy trì được. Cân nặng thì có giảm đó tuy nhiên nó tăng lại rất nhanh chóng.

Nếu quá trình giảm cân của tôi là 1 bản nhạc thì nốt trầm trong bản giao hưởng đó chính là khoảng thời gian tôi vượt qua những suy nghĩ cũ kĩ của bản thân. Có những tháng ngày mới bắt đầu tôi lười lắm. Ngày nào cũng tìm lý do để trì hoãn việc tập luyện vì lúc đó nhịn ăn suốt cả ngày còn đâu năng lượng nữa. 5h sáng hôm nào cũng là câu hỏi bản thân muốn gì? Muốn thì hãy bật dậy, nhưng rồi cũng không vượt qua khỏi cám dỗ của chiếc chăn ấm.

hành trình khỏe đẹp hơn của cô gái mũm mĩm ao ước mặc vừa chiếc áo dài thướt tha

Bữa cơm đơn giản tại văn phòng của Linh.

Có những đêm thức trắng chẳng thể ngủ nổi vì những suy nghĩ tiêu cực, chẳng hiểu sao cuộc đời bất công với tôi tới vậy, tại sao tôi rơi vào hoàn cảnh này, áp lực từ những ánh mắt xung quanh từ người ngoài tới người thân, sao mọi người không hiểu tôi bị bệnh, sao không ai hiểu cho tôi thế…

Từ những suy nghĩ tiêu cực…

Tôi khóc nhiều lắm, tôi than trách cuộc đời rồi đủ suy nghĩ tiêu cực, tôi vô cùng nhút nhát và tự ti dường như rơi vào trạng thái trầm cảm. Nhiều lúc muốn đi mua sắm xả stress nhưng tới size quần áo cũng chẳng có cho tôi, vào quán thì nhân viên lắc đầu. Công việc đồng nghiệp đều thuận lợi, nếu nói tốt gỗ hơn tốt nước sơn thì giờ xã hội cần cả tốt gỗ và tốt nước sơn. Và khi nỗi đau đủ lớn, tôi quyết định thay đổi.

hành trình khỏe đẹp hơn của cô gái mũm mĩm ao ước mặc vừa chiếc áo dài thướt tha

Linh tích cực luyện tập thể thao để cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Khi thực sự khó khăn và mong cầu từ tâm thì người thầy đã xuất hiện. Tôi biết đến lối ăn uống khoa học bằng việc ăn eatclean và ăn thô kết hợp cùng dinh dưỡng nhờ một người bạn. Chị giúp tôi có thêm kiến thức về chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, giảm mỡ tăng cơ.

Trước kia tôi nghĩ giảm cân là hạ số cân xuống, tuy nhiên đến với lối sống năng động lành mạnh tôi hiểu ra để giảm được cân nặng mà vẫn có sức khỏe thì tôi cần bổ sung lượng nước phù hợp với cân nặng, dinh dưỡng phải cân bằng đủ tinh bột, protein, xơ, vitamin và muối khoáng cộng với 20% luyện tập hợp lý để tránh ảnh hưởng tới xương khớp. Bởi lẽ với cân nặng quá nhiều mà tập luyện cường độ mạnh thì xương khớp của mình sẽ gánh chịu rất nhiều hệ lụy.

Đến quyết tâm thực hiện

Nhờ có kiến thức tôi đã không còn thức khuya đến 2,3h sáng nữa mà bắt đầu quen dần với việc đi ngủ từ 22h30, việc ăn đêm cũng đã được chấm dứt triệt để.

Tập thể dục với tôi như 1 thói quen không thể nào bỏ, mưa hay nắng tôi vẫn tập đều đặn lúc 5h30 sáng và 18h30, thời gian 40 phút. Việc đào thải độc tố vào lúc 5h cũng bắt đầu tốt lên. Tôi không còn ăn vặt và thay thế vào đó là chia nhỏ 5 bữa 1 ngày, tôi ăn bữa phụ để cải thiện chuyển hóa trong cơ thể.

Tôi thấy yêu sức khỏe hơn bao giờ hết, nếu hôm nào không tập thể dục, tôi thấy vô cùng bứt rứt trong người. Dường như mỗi khi tập tôi được tiêm “hormon hạnh phúc”. Lúc đó tôi hiểu ra, giảm cân chính là yêu cơ thể chính tôi, giảm chậm một chút nhưng là giảm mỡ. Chính là mỗi ngày cảm nhận một chút, yêu đời một chút, cho đi yêu thương một chút, cân bằng cảm xúc và tôi duy trì nó bằng sự yêu thích chứ không vì bất cứ áp lực hay sự ràng buộc nào. Và tôi đã thực hiện và duy trì được 3 tháng. Hiện tại tôi chỉ còn 77kg, mỡ nội tạng 8,5kg và tuổi sinh học chỉ còn 30 tuổi (8/9/2022).

Có lẽ trên hành trình này tôi còn gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc và những lúc nản lòng khi cân nặng chững lại nhưng chỉ cần bổ sung kiến thức liên tục về dinh dưỡng và tin tưởng vào mục tiêu cuối cùng thì tôi nhất định sẽ thành công.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News