Sức Khoẻ

Hạt thì là hỗ trợ giảm đau trong trường hợp nào?

Hạt thì là đã được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu. Tuy nhiên, mới đây, các nhà khoa học Iran đã tiến hành nghiên cứu thêm và phát hiện chức năng giảm đau với một số trường hợp của loại thảo dược này.

1. Hạt thì là hỗ trợ giảm đau khớp gối

Thoái hóa khớp gối gây đau mạn tính và giảm chất lượng cuộc sống nên những người mắc bệnh lý này luôn tìm kiếm các phương pháp làm giảm triệu chứng, phục hồi khả năng vận động và làm giảm sự tiến triển của bệnh.

Được biết đến như một chất chống viêm, chống oxy hóa và giảm đau mạnh mẽ, thì là có thể giúp hỗ trợ giảm đau khớp gối ở những người bị thoái hóa.

Nghiên cứu thực hiện trên một nhóm phụ nữ bị thoái hóa khớp ở Iran, có biểu hiện đau đầu gối từ trung bình đến nặng tại thời điểm nghiên cứu. Họ được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm:

Nhóm 1: Dùng viên nang với chiết xuất hạt thì là (tương đương với 7 gam hạt thì là khô mỗi ngày).

Nhóm 2: Nhóm đối chứng dùng viên nang chứa giả dược.

Trước và sau khi thử nghiệm, họ đã hoàn thành nhiều bảng câu hỏi để đánh giá mức độ đau đầu gối của mình.

Kết quả cho thấy, nhóm dùng hạt thì là có nhiều cải thiện đáng kể hơn so với nhóm dùng giả dược về mức độ đau, độ cứng khớp, chức năng hoạt động thể chất… Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được báo cáo trong suốt nghiên cứu.

Kết quả của cuộc thử nghiệm này cho thấy, hạt thì là có thể hỗ trợ giảm đau đầu gối do thoái khớp. Hơn nữa, hạt thì là lại luôn có sẵn, giá cả phải chăng và không có tác dụng phụ.

hạt thì là hỗ trợ giảm đau trong trường hợp nào?

Hạt thì là có tác dụng hỗ trợ giảm đau khớp gối nhiều hơn so với giả dược.

2. Hỗ trợ giảm đau bụng kinh

Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng hạt thì là có đặc tính chống co thắt, có thể trở nên hữu ích trong việc giảm đau bụng kinh. Do đó, các nhà khoa học Iran đã thực hiện thử nghiệm trên người với mục đích đánh giá thêm tác dụng của hạt thì là trong việc hỗ trợ làm giảm đau bụng kinh.

Thử nghiệm lâm sàng được thực hiện tại Đại học Khoa học và Dịch vụ Y tế Babol của Iran, với sự tham gia của 50 cô gái bị đau bụng kinh nguyên phát trong độ tuổi từ 15 đến 24.

Họ được phân vào hai nhóm với hai phác đồ điều trị khác nhau. Thời gian nghiên cứu bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh và tiếp tục trong ba ngày liên tiếp. Nhóm 1 gồm những người được uống một viên nang với 30 mg chiết xuất thì là bốn lần mỗi ngày. Nhóm đối chứng được dùng viên nang giả dược với bột mì.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá mức độ đau của những người tham gia trước khi thử nghiệm và trong hai chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp.

hạt thì là hỗ trợ giảm đau trong trường hợp nào?

Hạt thì là có tác dụng hỗ trợ giảm đau bụng kinh, biểu hiện ảnh hưởng đến 9/10 phụ nữ.

Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng chiết xuất thì là có biểu hiện giảm đáng kể điểm số đánh giá mức độ đau trong năm giờ đầu tiên từ 5,56 xuống 1,20. Trong vòng ba ngày, mức độ đau giảm từ 5,56 xuống còn 0,67.

Với nhóm dùng giả dược, cũng có một số điểm giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau nhưng không đáng kể.

Kết quả của thử nghiệm lâm sàng này chứng minh rằng thì là có thể hỗ trợ làm giảm bớt các cơn đau bụng kinh.

Những phát hiện này rất quan trọng vì nhiều phụ nữ bị đau bụng kinh không đáp ứng với thuốc giảm đau dược lý, trong khi những người khác phải vật lộn với các tác dụng phụ. Sử dụng thì là để giảm đau kinh nguyệt là một cách tự nhiên và rẻ tiền thay thế cho các loại thuốc giảm đau.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News