Khỏe - Đẹp

HLV Emma chỉ rõ những lợi ích của Pilates với trẻ nhỏ

Các bậc cha mẹ luôn muốn giúp con mình được vận động nhiều hơn, hạn chế được việc sử dụng thức ăn nhanh, các thiết bị điện tử quá nhiều. Thấu hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh, HLV Nguyễn Thị Hồng Nhung (tên thường gọi là Emma) đã khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức của việc tập luyện Pilates cho các bạn nhỏ.

hlv emma chỉ rõ những lợi ích của pilates với trẻ nhỏ

HLV EMMA – Giám đốc chuyên môn tại Emma Pilates

Vì sao Pilates lại phù hợp với các bé?

Chúng ta luôn nghe mọi người nói với con cái nên phấn đấu đạt được vị trí cao trong những môi trường có tính cạnh tranh. Nhưng theo HLV Emma chia sẻ: “Pilates là cách đặc biệt để dạy trẻ rằng cơ thể mình mới là duy nhất. Bởi không giống như hầu hết các hoạt động thể dục thể thao khác, Pilates không phải là một hoạt động có tính cạnh tranh, ganh đua”.

hlv emma chỉ rõ những lợi ích của pilates với trẻ nhỏ

Pilates đang là bộ môn được các bé yêu thích vì không phải ganh đua với ai

Pilates có thể giúp trẻ hiểu rõ sự thay đổi của cơ thể, giá trị của sức khỏe. Từ đó có ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể. Pilates không yêu cầu trẻ phải giỏi, trẻ được phát triển trong đúng khả năng của mình. Pilates không nhấn mạnh sự “tốt hơn” hay “tốt nhất”. Các bé sẽ được khám phá cơ thể và biết được những gì nên và không nên làm.

Trẻ em có sức khỏe tinh thần tốt chắc chắn có thể tự tin và lạc quan hơn về khả năng của mình. Trẻ sẽ có khả năng phản ứng với tình huống tốt hơn và tránh bị lo âu hoặc trầm cảm. Đây là một giải pháp giúp giáo dục trẻ nhiều đức tính và thói quen tốt ngay từ khi còn nhỏ, và cha mẹ sẽ cảm nhận rõ được giá trị của Pilates tới con mình qua từng ngày.

Những tác động của bộ môn Pilates tới các bé

Theo HLV Emma, bộ môn Pilates phù hợp với hầu hết lứa tuổi, nhưng với trẻ nhỏ thì môn tập này có những ưu thế rất riêng:

Giúp trẻ tăng chiều cao: Tuổi dậy thì (10 – 15 tuổi) là thời điểm con tăng trưởng vượt bậc cả về cơ bắp cũng như khung xương và chức năng sinh dục. Vì vậy, nhiều ba mẹ nghĩ rằng mọi biện pháp tăng chiều cao sau giai đoạn này đều không có tác dụng. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học thì 4 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao là gen di truyền, hormone tăng trưởng, chế độ dinh dưỡng, và tần suất tập luyện thể thao.

Sự tăng trưởng nhanh ở nam giới xảy ra vào khoảng 12 đến 16 tuổi, với thời điểm cao nhất là từ 13 đến 14 tuổi. Dự kiến trong giai đoạn này, bé trai có thể tăng > 10 cm/năm. Đối với bé gái, giai đoạn tăng trưởng về chiều cao mạnh nhất diễn ra vào khoảng 9,5 tuổi đến 13,5 tuổi. Với thời điểm từ 11 đến 12,5 tuổi, bé gái có thể tăng 9 cm/năm. Các bài tập Pilates sẽ giúp hỗ trợ phát triển chiều dài trên trục dọc cơ thể, cân bằng hệ cơ bắp.

Duy trì và nắn chỉnh dáng cho đúng chuẩn: Việc ngồi xem TV, điện thoại hay trong quá trình chơi đùa có thể khiến cho cột sống con không thẳng, điều này mang lại nhiều hệ lụy cả về mặt hình thức lẫn sức khỏe của con sau này. Ba mẹ cho con tập sẽ hoàn thiện chức năng của con, giúp con phát triển khỏe mạnh và gia tăng chiều cao.

hlv emma chỉ rõ những lợi ích của pilates với trẻ nhỏ

Rèn luyện sự tập trung: Trẻ em dễ bị phân tâm bởi nhiều thứ, nên việc tập luyện Pilates, bộ môn mà ngay cả việc thở cũng phải tập trung sẽ giúp con rèn luyện được tính kiên nhẫn và dễ dàng tập trung vào những việc mình đang làm.

Tập luyện giúp tăng cường và phát triển sự dẻo dai: Trẻ em vốn đã dẻo hơn so với người lớn song việc tập luyện không chỉ giúp cho các con tiếp tục duy trì sự dẻo dai của mình mà còn phát triển cho sau này, gia tăng sự cân bằng và chỉnh lại dáng người.

TRUNG TÂM EMMA PILATES

Địa chỉ: HM01B-3, Hoàng Thành Villas, Khu đô thị mới, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0938-831-661

Website: https://emmapilates.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/EmmaPilatesVietnam

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCiql7ZxreMM2SEN6Q4NUl6g

Tiktok: https://www.tiktok.com/@emmapilates__

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News