Khỏe - Đẹp

Học lỏm bí kíp uốn mi bằng thìa trên TikTok

Với tất cả các mẹo và thủ thuật làm đẹp bạn đã nghiên cứu trong suốt nhiều năm, bạn có thể rất ngạc nhiên với kĩ thuật uốn mi bằng thìa đang hot trên TikTok.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hơi khác thường, nhưng uốn mi bằng thìa giữ cho hàng mi của bạn không bị tổn thương.Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể được tổng hợp bởi các chuyên gia trên TikTok sẽ giúp bạn thực hành kĩ thuật này một cách dễ dàng và hiệu quả.

học lỏm bí kíp uốn mi bằng thìa trên tiktok

Kĩ thuật uốn mi bằng thìa đang hot trên TikTok.

Bước 1: Chỉnh thìa

Bước đầu tiên trong quá trình này là làm vệ sinh thìa và đảm bảo rằng nó ở tình trạng tốt để đặt xung quanh vùng mắt của bạn. Rửa thìa bằng nước nóng và xà phòng diệt khuẩn hay sát trùng bằng cồn tẩy rửa là tùy thuộc vào bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải có một chiếc thìa sạch vì nó sẽ gần mắt và chạm vào mặt bạn.

học lỏm bí kíp uốn mi bằng thìa trên tiktok

Tuyệt đối không dùng chung thìa uốn mi với người khác.

Nếu bạn muốn giữ một chiếc thìa trong túi trang điểm hoặc ngăn kéo của mình để sử dụng thường xuyên, hãy đảm bảo vệ sinh nó mỗi lần trước khi dùng để an toàn hơn và như một biện pháp phòng ngừa chung. Tuyệt đối không dùng chung chiếc thìa dùng để uốn mi với bất kỳ ai khác.

Tiếp đó, tìm phần hơi cong của thìa (nằm ngay trước phần chóp trước) và căn chỉnh nó với hàng mi bạn sao cho nhẹ nhàng nhất có thể. Sau khi nghiêng thìa ở vị trí đó, bạn có thể thấy hình dạng và độ cong của thìa giúp làm cong mi và bạn đã sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Nhẹ nhàng bấm mi lên trên

Sau khi bạn đã căn chỉnh thìa với hàng mi của mình, hãy nhẹ nhàng ấn lông mi vào phần cong của thìa theo hướng lên trên và lặp lại dọc theo hàng mi cho đến khi thìa vào góc trong của nơi bắt đầu nối mi.

Bạn có thể bắt đầu từ phần dưới cùng của hàng mi đến phần ngọn tùy thuộc vào loại hiệu ứng uốn mi mà bạn muốn. Điều này cho phép bạn lướt qua từng khu vực một cách an toàn và bạn sẽ mang lại cho hàng mi của mình một độ cong thích hợp mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Chuyển động ấn nhẹ nhàng giúp mi cong lên trên, cho bạn kết quả giống như dụng cụ uốn mi.

Thử nghiệm với nhiều góc của thìa cho đến khi bạn tìm thấy góc vừa vặn nhất với mình. Ví dụ, nếu cầm thìa ở một bên tốt hơn, hãy chọn làm điều đó trong suốt quá trình uốn mi. Nếu bạn cần nghiêng đầu nhọn xuống và nhấn, bạn cũng có thể làm điều đó.

Nếu bạn thường hâm nóng dụng cụ uốn mi bằng máy sấy khô trước khi sử dụng, bạn có thể sử dụng kỹ thuật tương tự với thìa. Tuy nhiên, hãy nhớ cực kỳ cẩn thận khi làm điều này vì kim loại nóng lên rất nhanh và bạn không muốn nó ở gần mắt mình.

Trước tiên, hãy thử dùng thìa mà không cần làm nóng để xem bạn có ưng ý với kết quả không, và nếu bạn cảm thấy hàng mi cần cong và cứng hơn một chút, bạn có thể hâm nóng thìa. Sau khi làm nóng, gõ thìa vào mặt trong của cẳng tay để xem độ nóng của nó trước khi đưa đến gần mắt.

học lỏm bí kíp uốn mi bằng thìa trên tiktok

Độ cong của thìa định hình độ cong của hàng mi.

Bước 3: Dùng ngay mascara

Sau khi uốn mi xong, bạn bắt buộc phải chuốt mascara ngay. Điều này đảm bảo rằng hàng mi của bạn trông sẽ cong và bồng bềnh nhất có thể. Loại mascara bạn sử dụng rất quan trọng. Ví dụ, nếu bạn muốn hàng mi của mình trông dày hơn, hãy nhớ sử dụng loại giúp làm dày và tăng độ dài.

học lỏm bí kíp uốn mi bằng thìa trên tiktok

Sau khi uốn mi xong, bạn bắt buộc phải chuốt mascara ngay.

Khi bạn thử kỹ thuật này trong vài lần đầu tiên, hãy cho mình không gian để thực sự thử nghiệm với lông mi và xem cách chúng phản ứng với thìa. Bạn sẽ đo mức độ áp lực khi sử dụng ngón tay lên mi và tìm cách nào phù hợp nhất với mình.

học lỏm bí kíp uốn mi bằng thìa trên tiktok

Uốn mi bằng thìa hiệu quả không kém dụng cụ thông thường.

Bạn không cần phải lo lắng về việc lông mi của mình dính vào phần bên trong mà chúng có thể gặp phải với dụng cụ uốn mi thông thường,bởi bạn có thể lặp lại các bước tương tự bằng cách dùng ngón tay uốn cong chúng lên trên để tăng thêm độ phồng. Chờ vài phút trước khi uốn mi để đảm bảo mascara của bạn đã khô hoàn toàn, điều này sẽ giúp mascara không bị dính vào ngón tay, thìa hoặc bị bong tróc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News