Sức Khoẻ

Hỏi đáp Bác sĩ: Gắn bi cho nam vào dương vật có an toàn không?

Bạn đọc hỏi

Chào Bác sĩ! Tôi 40 tuổi. Tôi được biết đến phương pháp gắn bi vào dương vật để tăng cường khả năng sinh lý ở đàn ông. Tôi đang phân vân bản thân mình có nên áp dụng thủ thuật gắn bi cho nam để cải thiện đời sống chăn gối không vì chuyện phòng the của tôi không còn sung mãn như trước. Xin hỏi bác sĩ tôi có nên thực hiện phương pháp này không? Gắn bi vào dương vật cho nam có an toàn không? Cảm ơn bác sĩ!

(Minh Tiến – Đà Lạt)

Bác sĩ trả lời

Với câu hỏi của độc giả Minh Tiến về trường hợp gắn bi cho nam ở dương vật, Bác sĩ Nguyễn Trọng Nguyễn – hiện đang công tác tại khoa Ngoại – Niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang trả lời cụ thể như sau:

Gắn bi cho nam vào dương vật là gì?

Gắn bi dương vật (còn gọi là cấy bi cậu nhỏ) là một tiểu phẫu tiến hành gắn các viên bi vào lớp da phía dưới dương vật. Thông thường, số bi được gắn sẽ phù hợp vào tình trạng dương vật cũng như nhu cầu của nam giới, thường là từ 1-3 viên.

Bi gắn dương vật làm bằng gì? Loại bi được sử dụng thường là bi mã não, bi thủy tinh, bi sứ hay bi silicon…

Thủ thuật gắn bi vào dương vật được thực hiện đơn giản và rất nhanh, chỉ khoảng 15 đến 20 phút. Bác sĩ sử dụng dụng cụ y tế rạch một đường và đặt các viên bi vào cạnh dây thần kinh, sau đó sát trùng, khâu vết thương và băng bó lại.

Phẫu thuật gắn bi cho nam vào dương vật có thể giúp nam giới cải thiện kích cỡ dương vật. Các viên bi được gắn vào dương vật hoạt động theo cơ chế của bánh răng ròng rọc, mỗi lần ham muốn và kích thích dương vật thì các viên bi sẽ di động.

  • Tăng kích thước dương vật: Gắn bi có thể giúp tăng về cả chiều dài và chu vi dương vật. Tùy thuộc vào loại bi và số lượng bi gắn vào mà dương vật có thể tăng thêm đến vài cm.
  • Tăng khoái cảm tình dục: Sau khi gắn bi vào dương vật, không chỉ nam giới mà cả nữ giới đều sẽ cảm nhận được khoái cảm mới lạ, nhất là khi cương cứng, sự kích thích dây thần kinh dương vật từ những viên bi.
  • Lấy lại phong độ, bản lĩnh phái mạnh: Nhờ tác dụng của các viên bi, kích thước dương vật được tăng lên đáng kể, từ đó giúp nam giới tự tin hơn, sung sức hơn, tâm lý lo lắng tự ti vì “cậu nhỏ” khiêm tốn được giải tỏa.
  • Tăng cường khả năng sinh lý: Sau khi cấy bi dương vật, nam giới sẽ không cần dùng thuốc hỗ trợ khi quan hệ mà vẫn thừa sinh lực chiều bạn tình hết mức.

hỏi đáp bác sĩ: gắn bi cho nam vào dương vật có an toàn không?

Một quy trình gắn bi cho nam an toàn được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra sức khỏe tổng quát để xác định tình trạng hiện tại, nam giới có đang mắc viêm nhiễm hay chấn thương tại dương vật không, sức khỏe có đảm bảo để thực hiện gắn bi không…
  • Bước 2: Tiến hành gây tê cục bộ. Sau đó bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng đã được vô trùng để rạch một đường ở dây thần kinh cảm giác ở dương vật. Sau đó tiến hành đặt bi vào vị trí cố định trên các dây thần kinh cảm giác đó.
  • Bước 3: Tiến hành khâu vết thương, sát trùng và băng lại.
  • Bước 4: Hồi sức và theo dõi tình trạng từ 1-2 tiếng. Trong lúc đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn nam giới cách chăm sóc, vệ sinh tại nhà. Nam giới được ra về ngay mà không cần nằm viện.

Những rủi ro có thể xảy ra sau khi gắn bi cho nam

Biến chứng thường gặp khi cấy, gài dị vật vào dương vật là nhiễm trùng dương vật, thủng niệu đạo, cương đau dương vật kéo dài, cong vẹo dương vật, xơ hóa vật hang.Nhiều trường hợp nam giới cài dị vật vào “cậu nhỏ” đã gặp biến chứng thủng vật hang chảy, hoại tử dương vật, thậm chí phải cắt cụt dương vật, gây nhiễm khuẩn máu. Ngoài ra, dị vật có thể gây đau đớn cho bạn tình khi quan hệ như: thủng âm đạo, gây rách tầng sinh môn…Bên cạnh đó, hậu quả của việc cho các dị vật vào dương vật luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây nhiễm trùng cho nam giới, dễ lây lan các bệnh qua đường tình dục như HIV, thậm chí có nhiều trường hợp biến chứng gây hoại tử da rất nặng nề.Quy trình tiến hành gắn bi vào “của quý” mà các dụng cụ y tế, các viên bi không được tiệt khuẩn đảm bảo làm cho vết mổ nhiễm khuẩn, vi khuẩn dễ dàng tấn công. Từ đó gây một số bệnh viêm nhiễm đường tiểu, viêm tinh hoàn…Khi dương vật bị nhiễm trùng nhưng do ngại ngần, xấu hổ không đi khám tại các cơ sở y tế kịp thời thì nguy cơ phải tiểu phẫu cắt đi một phần hay hầu hết dương vật là điều rất dễ xảy ra. Tác nhân bởi dương vật bị hoại tử hay áp-xe dẫn tới vô sinh nam.

Lời khuyên bác sĩ khi muốn gắn bi cho nam

hỏi đáp bác sĩ: gắn bi cho nam vào dương vật có an toàn không?

Hiện nay những thủ thuật gắn bi cho nam thường được làm tại nhà hoặc các phòng khám tư nhân. Tại các cơ sở uy tín hoặc bệnh viện có khoa nam học thì bác sĩ lại dành thời gian để lấy bi ra cho các quý ông, vì vậy :

Không nên đặt bi hay gắn bi vào dương vật nếu không cần thiết vì ngoài nguy cơ nhiễm trùng vết mổ còn rất nhiều nguyên nhân khác tìm ẩn như bệnh lý lây lan qua đường tình dục, vướng víu, dị ứng với dị vật, gây đau đớn cho bản thân và bạn tình,….

Nếu tự ti về kích thước của dương vật, các bạn nên tìm đến cơ sở uy tín về nam khoa để kiểm tra và đưa ra hướng xử lý thích hợp.

Bác sĩ hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu thêm về thủ thuật gắn bi cho nam. Để cải thiện kích thước dương vật, bạn có thể tham khảo và áp dụng các bài viết sau:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News