Sức Khoẻ

Kế thừa và phát huy tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân”

Ngày 15/09/2022 tới, Đại hội đại biểu Hội Nam y Việt Nam lần thứ II sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của hàng nghìn hội viên ở nhiều vùng miền trong cả nước.

Hội Nam y Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 852/QQD-BNV ngày 17/03/2017 của Bộ Nội Vụ. Trong 5 năm qua, Hội đã phát triển 42 Chi hội Nam y trực thuộc ở các vùng miền trong cả nước với 2.250 hội viên, 9 ban chuyên môn, 2 ban đại diện ở thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng…

kế thừa và phát huy tư tưởng “nam dược trị nam nhân”

Hội thảo “Tiềm năng thuốc Nam trong phòng và hỗ trợ điều trị sau COVID”.

Trong đại dịch COVID-19, Hội đã chủ động phối hợp với các tổ chức xã hội và địa phương thực hiện nhiều chương trình nhân đạo xã hội: Quyên góp mua vaccine phòng chống COVID -19, tổ chức chuyến xe nghĩa tình, quyên góp hơn 300 tấn rau, củ quả và lương thực với tổng số tiền đóng góp năm 2021 hơn 40 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, thường xuyên tư vấn sức khỏe khám chữa bệnh bằng thuốc Nam miễn phí cho cộng đồng ở nhiều vùng trong cả nước.

Trước thềm Đại hội, TTƯT, lương y, DSCKII Nguyễn Đức Đoàn, Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam cho biết: Kế thừa và phát huy tư tưởng ‘Nam dược trị Nam nhân’ của Thiền sư Tuệ Tĩnh trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ hoàn thiện hệ thống tổ chức theo hướng hiện đại và hiệu quả. Phát huy ý chí, năng lực trí tuệ của hội viên trong công tác nghiên cứu khoa học, một đánh số tài về thuốc Nam trong phòng và hỗ trợ điều trị sau COVID được Hội đồng Khoa học thẩm định để ứng dụng vào thực tiễn; chú trọng phát huy tiềm năng của các lương y trẻ và tâm huyết, đoàn kết quyết tâm xây dựng thương hiệu Nam y Việt Nam ngày càng vững mạnh, thích ứng bối cảnh hội nhập toàn diện với thế giới…

Mời độc giả xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News