Khỏe - Đẹp

Khẩu trang vải kháng khuẩn: Nên chọn loại 3 lớp hay 5 lớp?

Với tình hình dịch bệnh COVID-19, dù ở sân bay, siêu thị, trên các phương tiện giao thông,… chúng ta đều phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn và những người xung quanh. Vậy nên chọn loại khẩu trang vải kháng khuẩn 3 lớp hay 5 lớp mới tốt?

Thời gian gần đây, nhiều cửa tiệm đã bày bán rất nhiều loại khẩu trang khác nhau với nhiều mẫu mã và màu sắc. Trong đó, có rất nhiều loại khẩu trang được gắn mác diệt khuẩn nhưng trên bao bì không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vậy các loại khẩu trang đó có thật sự diệt khuẩn được hay không?

Anh Hoàng – Một người bán tạp hóa tại Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trong nhiều năm qua chưa có thời điểm nào mà khẩu trang lại bán chạy như năm nay. Nhất là loại khẩu trang được gói trong một bao nilon, có ghi tên nhà sản xuất, thành phần là 100% cotton kháng khuẩn, vải chống thấm,… Trên thị trường, cũng có nhiều loại mask 3D kháng khuẩn ba lớp, có van thở hoặc không.”

khẩu trang vải kháng khuẩn: nên chọn loại 3 lớp hay 5 lớp?

Xưởng sản xuất khẩu trang xuất khẩu đi nước ngoài (cung cấp bởi Dony Mask)

Ngoài mẫu mã, màu sắc đau dạng, giá thành của mỗi loại cũng khác nhau. Một khách hàng đã chia sẻ: “Thị trường có quá nhiều loại khẩu trang nên tôi cũng không biết phải mua loại nào, loại 3 lớp hay 5 lớp mới tốt. Nhưng thường thì tôi dùng loại 3 lớp vì nó cũng đủ tiêu chuẩn bảo vệ cho mình rồi. 5 lớp thì dày quá tôi lại thở không nổi.”.

Để trả lời câu hỏi nên dùng khẩu trang 3 lớp hay 5 lớp, Dony sẽ dựa vào tiêu chuẩn của Bộ Y tế để trả lời thắc mắc cho quý đọc giả.

Cấu tạo khẩu trang chuẩn bộ y tế là loại như thế nào?

Khẩu trang vải kháng khuẩn phải đạt tiêu chuẩn theo quyết định 870/QĐ BYT ban hành vào đầu năm 2020 phải có ba lớp như sau:

– Lớp ngoài: Có khả năng chống thấm nước, giúp cản các chất lỏng. Như vậy mới đảm bảo được cản được nước bọt bắn vào mặt khi tiếp xúc với người khác.

– Lớp giữa: Là lớp lọc khuẩn, cản bụi và các vi sinh vật khác có trong không khí.

– Lớp trong: Phải có khả năng kháng khuẩn tối ưu.

Khẩu trang 5 lớp đạt chuẩn cũng phải có ba lớp đạt chuẩn như trên nhưng có thêm 2 lớp lọc hóa chất và lọc tĩnh điện. Nếu không có hai lớp này, cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc dùng khẩu trang. Chỉ cần ba lớp tiêu chuẩn, khẩu trang đã có khả năng cản bụi, cản nước bọt, ngăn chặn vi khuẩn là đã tối ưu đến 99.99 % công dụng của nó.

Đối với vấn đề này, ông Phạm Quang Anh – Giám đốc công ty TNHH may mặc Dony đã có chia sẻ: “Khẩu trang vải kháng khuẩn có nhiều loại, nhưng để đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhập khẩu vào thị trường Mỹ thì Dony là một thương hiệu Việt Nam đã làm được điều đó. Khẩu trang vải Dony đáp ứng đầy đủ khả năng cản nước bọt, lọc bụi, kháng khuẩn đến 99.99%. Ngoài ra, toàn bộ sản phẩm kèm bao bì cũng được sử dụng khí E.O tiệt trùng. Đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.”

khẩu trang vải kháng khuẩn: nên chọn loại 3 lớp hay 5 lớp?

Công ty Dony cũng là doanh nghiệp tiên phong cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn cho các y bác sĩ để chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Xuất khẩu hơn 10 triệu khẩu trang kháng khuẩn cho Trung Đông, Mỹ và các nước châu Âu.

Bên cạnh đó, các bác sĩ khuyên người dùng phải chọn các loại khẩu trang vải kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn 3 lớp. Người tiêu dùng nên tìm hiểu các loại khẩu trang có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế,không nên dựa vào 3 lớp hay 5 lớp để mua.

Bạn có thể xem thông tin khẩu trang vài kháng khuẩn Dony tại https://www.youtube.com/watch?v=qfFJ_7igaRE&feature=youtu.be.

Và mới đây, Dony được phép trao tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, chống giọt bắn, tổng giá trị hơn 10,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân Mỹ chống dịch trong sự kiện “Doanh nghiệp Việt tặng Mỹ hơn một triệu vật phẩm y tế”.

khẩu trang vải kháng khuẩn: nên chọn loại 3 lớp hay 5 lớp?

Việc chỉn chu từ bao bì đến chất lượng của sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn Dony đều phải được quan tâm và kiểm soát chặt chẽ. Đạt tiêu chuẩn CE và FDA, cho phép xuất khẩu khẩu trang sang Mỹ và các nước châu Âu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News