Dị Ứng

Không khí ô nhiễm: “Kẻ thù giấu mặt” của viêm mũi dị ứng

không khí ô nhiễm: “kẻ thù giấu mặt” của viêm mũi dị ứng

Ô nhiễm không khí không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp mà còn là một trong những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc viêm mũi dị ứng.

Bạn đang sống ở thành phố nhộn nhịp, nông thôn yên bình hay ngoại thành yên ả? Dù sống ở đâu thì bạn cũng khó mà “thoát khỏi” sự đe dọa của tình trạng không khí bị ô nhiễm. Sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp cùng sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện giao thông đã khiến tình trạng ô nhiễm không khí ngày một nghiêm trọng.

Nồng độ NO2, SO2 và các hạt khí thải từ động cơ diesel từ các phương tiện cơ giới và nhà máy đã và đang tác động xấu đến đường hô hấp của con người. Khi chúng ta hít vào, các chất ô nhiễm trong không khí kể trên sẽ phá hủy và kích ứng thành tế bào niêm mạc ở đường hô hấp trên, làm tăng quá trình giải phóng chất gây dị ứng, gây ra các phản ứng viêm và và gia tăng các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Ô nhiễm không khí là “vấn nạn” toàn cầu. Bạn không thể tránh xa khỏi ô nhiễm không khí và loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị viêm mũi dị ứng nhưng để bảo vệ bản thân, việc tìm hiểu mối quan hệ giữa ô nhiễm không khí và viêm mũi dị ứng cũng như cách điều trị hiệu quả căn bệnh này là hết sức quan trọng. Mời bạn cùng tìm hiểu về “kẻ thù giấu mặt” của viêm mũi dị ứng thông qua video sau:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News