Khỏe - Đẹp

"Lão hóa sớm" - vòng luẩn quẩn bạn có đang gặp phải?

Những dấu hiệu "lão hóa sớm" xuất hiện bất ngờ khiến chị em lo lắng và không có sự chuẩn bị, dẫn tới hiện tượng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mà không có sự lựa chọn kỹ lưỡng. Kết quả là da ngày càng xấu đi và tốc độ lão hóa ngày một gia tăng.

Dấu hiệu “lão hóa sớm” xuất hiện đột ngột

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, nhưng phụ thuộc vào những cơ địa khác nhau mà tốc độ lão hóa cũng có sự khác biệt. Có những người dù đã gần 50 nhưng vẫn rạng rỡ, trẻ trung như độ tuổi 20. Nhưng cũng nhiều trường hợp, dù mới chỉ 40 tuổi nhưng lại có những dấu hiệu lão hóa của tuổi 60. Một số dấu hiệu “lão hóa sớm” có thể xuất hiện ngay khi mới bước sang tuổi 35 như:

Da khô

Lão hóa sớm xuất hiện do lượng estrogen sụt giảm dần trong cơ thể. Kéo theo là hiện tượng giảm tổng hợp collagen. Kết quả là các lớp da mỏng đi, mất dầu và nước và trở nên khó giữ ẩm, khô và thô ráp. Trong khi đó, càng nhiều tuổi, tuyến bã nhờn và mồ hôi càng giảm hoạt động. Chính điều này khiến da trở nên khô, ngứa và rất dễ bong tróc.

Những dấu hiệu cảnh báo hiện tượng lão hóa sớm (Ảnh minh họa)

Nếp nhăn

Làn da không đủ căng mọng do thiếu collagen lâu ngày sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ. Đặc biệt, ở các vùng mà cơ mặt sử dụng nhiều như trán, khóe mắt,… thì các nếp nhăn xuất hiện càng rõ rệt.

Nám và tàn nhang

Estrogen trong cơ thể giảm tạo điều kiện cho sắc tố melanin hoạt động mạnh hơn, đặc biệt khi chị em tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Những sắc tố này thường xuất hiện nhiều trên mặt, mu bàn tay, cánh tay dưới dạng các đốm tàn nhang, vết nám hoặc đồi mồi.

Phát hiện kịp thời nhưng lão hóa vẫn không cải thiện, vì đâu?

Nhiều trường hợp chị em phát hiện ra những dấu hiệu lão hóa sớm nhưng sau khi áp dụng nhiều biện pháp, tình trạng này vẫn không có chuyển biến. Vậy nguyên nhân do đâu?

Thực tế, chăm sóc da là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự đầu tư, tìm tòi từ phái đẹp. Nhưng chỉ khi thấy những dấu hiệu lão hóa, chị em mới bắt đầu tìm cách để cải thiện. Một số vấn đề có thể xuất hiện như:

Lo lắng quá mức

Những dấu hiệu cảnh báo bản thân không còn trẻ trung khiến nhiều chị em tự ti và trở nên lo lắng. Nhiều người đôi khi còn rơi vào tình trạng stress kéo dài do không biết cách nào để cải thiện hoặc đã áp dụng một vài biện pháp tự nhiên nhưng hiệu quả không quá rõ rệt. Nhưng chính những áp lực này lại càng khiến tốc độ lão hóa trở nên nhanh chóng hơn.

Dùng mỹ phẩm để che khuyết điểm

Sử dụng mỹ phẩm để che đi những tàn nhang, nám hay nếp nhăn là cách mà một số chị em sử dụng để đối phó lại với tình trạng lão hóa sớm. Song đây chỉ là giải pháp tạm thời và không có lợi cho da. Khi các lớp trang điểm không được tẩy sạch, chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra hiện tượng nổi mụn. Đó là chưa kể tới chất lượng của mỹ phẩm có thể không được đảm bảo.

Trang điểm để che đi các dấu hiệu lão hóa càng khiến da “lão hóa” nhanh hơn (Ảnh minh họa)

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da theo lời khuyên của người khác

Lắng nghe tư vấn trong hội chị em rồi sử dụng theo là cách mà không ít người áp dụng. Biện pháp này có thể giúp chị em chọn lựa được trong vô vàn các sản phẩm chăm sóc da một số sản phẩm phù hợp. Tuy vậy, cũng cần lưu ý làn da của mỗi người là khác nhau nên hiệu quả trên da thường có sự khác biệt. Bên cạnh đó, nhiều chị em truyền tay nhau sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, kem trộn,… lại càng khiến cho tốc độ lão hóa của da tăng lên do bị tổn thương nghiêm trọng.

Để chống lại lão hóa sớm, chị em nên có những biện pháp tác động vào nguyên nhân sâu xa của hiện tượng lão hóa da, đó là sự sụt giảm hàm lượng estrogen trong cơ thể. Trong đó, đơn giản và hiệu quả đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Doppelherz Meno. Sản phẩm có thành phần chính là isoflavone – một nội tiết tố thực vật, khi vào cơ thể hoạt chất này sẽ chuyển hóa thành estrogen nội sinh đem đến hiệu quả hỗ trợ bổ sung, cân  bằng nội tiết tố. Hoạt chất Isoflavone là liệu pháp thiên nhiên, an toàn, hiệu quả, giúp hỗ trợ cân bằng hệ nội tiết cho phụ nữ một cách tự nhiên, từ đó cải thiện các dấu hiệu “lão hóa sớm”, kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ.

Doppelherz Meno – Giải pháp hỗ trợ duy trì nét xuân ở phụ nữ

Doppelherz Meno là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Doppelherz với hơn 100 năm xuất hiện trên thị trường, thuộc tập đoàn Queisser Pharma (CHLB Đức).

Doppelherz Meno – Giải pháp hỗ trợ duy trì nét xuân ở phụ nữ

Được phân phối chính tại hơn 70 quốc gia trên thế giới, Doppelherz Meno được người dùng tin tưởng sử dụng với hàng loạt các ưu điểm như:

– Bổ sung nội tiết tố có nguồn gốc thực vật Isoflavone có tác dụng tương tự estrogen nội sinh. Từ đó, giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

– Hàm lượng Isoflavone được tối ưu giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng như: Bốc hỏa, mất ngủ, nám sạm, giảm ham muốn,…

– Hỗ trợ dự phòng loãng xương ở phụ nữ do bổ sung Canxi và Vitamin D3.

– Hỗ trợ giảmnếp nhăn và cấp ẩm kịp thời cho da nhờ thành phần acid hyaluronic, phần nào chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Đối tượng sử dụng

– Dùng cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và sau mãn kinh;

– Dành cho phụ nữ lão hóa sớm.

Cách dùng

– Uống 1 viên/ngày, uống sau bữa ăn.

– Không được nhai.

Lưu ý khi sử dụng

– Thực phẩm này không được sử dụng thay cho bữa ăn chính.

– Không phù hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên.

– Không sử dụng vượt quá liều khuyến cáo.

– Do thiếu dữ liệu nghiên cứu, phụ nữ được chẩn đoán có khối u phụ thuộc estrogen không nên sử dụng sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quy cách đóng gói

Hộp 30 viên nén (3 vỉ x 10 viên).

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News