Fitness

Liệu ngưỡng đi bộ của bạn có thật sự đang đốt cháy mỡ?

Ngưỡng đi bộ là dấu mốc để bạn có thể xác định được hiệu quả của quá trình đốt cháy mỡ. LEEP.APP luôn sẵn sàng giúp bạn đo ngưỡng chính xác.

Bất cứ hoạt động nào cũng mang đến khả năng đốt cháy calories. Tuy nhiên liệu quá trình đi bộ của bạn đã thực sự giúp bạn đốt cháy mỡ thừa. Hay mức tập luyện của bạn mới chỉ dừng lại ở việc làm ấm cơ thể. Đâu mới là ngưỡng đi bộ đem lại hiệu quả giảm cân dành cho bạn? Cách nào giúp bạn vừa đi bộ vừa đốt cháy mỡ thừa?

Ngưỡng đi bộ nào mới có khả năng đốt mỡ?

liệu ngưỡng đi bộ của bạn có thật sự đang đốt cháy mỡ?

Để đạt được ngưỡng đi bộ giảm có khả năng đốt cháy mỡ thừa bạn cần xác định dựa trên nhịp tim. Bởi các chuyên gia đã chỉ ra nhịp tim càng cao sẽ càng thúc đẩy cơ thể đốt mỡ sản sinh năng lượng nhiều hơn. Thông thường thì bạn nên duy trì cường độ tập ở mức nhịp tim bằng 60- 70% phần trăm nhịp tim tối đa. Đây là ngưỡng đi bộ giúp bạn đốt cháy 85% lượng calories là chất béo, 5% protein và 10% carbohydrate.

Tuy nhiên bạn cũng phải cân bằng để nhịp tim phù hợp với thể lực của bạn. Cường độ tập luyện này cần được thay đổi theo độ tuổi nhất định để tìm ra phạm vi hoạt động an toàn. Bạn có thể sử dụng các thiết bị hoặc ứng dụng đo nhịp tim để kiểm soát chỉ số này.

Không những vậy bạn cũng có thể xác định được ngưỡng đi bộ đó đã phù hợp hay chưa thông qua hơi thở. Với cường độ tập này, bạn sẽ cảm thấy hơi thở của mình nặng hơn, sử dụng nhiều sức hơn. Do đó để tránh tình trạng mệt mỏi, bạn nên xây dựng một kế hoạch tập luyện cụ thể. Hãy bắt đầu bằng việc xác định thời gian, quãng đường và tốc độ. Sau đó khi cơ thể đã quen với việc tập luyện bạn có thể tăng dần các chỉ số này lên.

Kéo dài thời gian tập lâu nhất có thể

liệu ngưỡng đi bộ của bạn có thật sự đang đốt cháy mỡ?

Ngưỡng đi bộ của bạn có thể đạt đến hiệu quả đốt mỡ bằng cách kéo dài thời gian tập. Bạn hãy dùng chiến lược đi bộ nhanh hơn cùng thời gian lâu hơn với tốc độ nhanh hơn. Nếu mệt bạn có thể xen kẽ giữa một khoảng thời gian đi bộ nhanh, một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Phương pháp này sẽ giúp bạn đạt được ngưỡng đốt mỡ thừa mà vẫn không gây đuối sức.

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, bài tập đi bộ ngắt quãng rất tốt cho người tiểu đường. Trong vòng 4 tháng, nếu tập luyện đều đặn, cân nặng của họ sẽ giảm khoảng 6 lần. Cùng với đó là các vùng mỡ như bụng, chân,cánh tay,.. cũng sẽ ddeefu biến mất.

Đi bộ nhanh hơn

liệu ngưỡng đi bộ của bạn có thật sự đang đốt cháy mỡ?

Đi bộ nhanh hơn với tư thế đúng, kết hợp cùng di chuyển cánh tay và chân bạn sẽ thấy được hiệu quả nhanh chóng. Việc kết hợp hài hòa giữ tăng tốc độ và giữ đúng tư thế sẽ giúp bạn đốt cháy rất nhiều mỡ thừa. Ngay cả khi bạn không có thời gian, chỉ thực hiện đi bộ ngắn thì bạn nên thực hiện động tác nhanh hơn. Hoặc đặt ra một kế hoạch và cố gắng đẩy nhanh tốc độ hơn trong những lần sau. Điều này cũng sẽ giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

Để chứng minh cho điều này, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu. Kết quả được đánh giá trên những người đi bộ 3,6 dặm một một giờ, 4.1 mph, và 4,6 mph. Sau đó những người này tăng tốc độ đi bộ đạt 4,6 dặm/ giờ đốt cháy nhiều calories hơn 50% so tốc độ 3,6 dặm/ giờ.

Leo cầu thang hoặc leo dốc

liệu ngưỡng đi bộ của bạn có thật sự đang đốt cháy mỡ?

Kết hợp leo dốc hoặc leo cầu thang với việc đi bộ là cách để tăng độ khó cho quá trình tập luyện. Đây chính là thử thách khiến cơ thể bạn sẽ phải hoạt động căng thẳng hơn để đạt ngưỡng đi bộ. Nếu bạn không thể tìm kiếm cầu thang hay dốc khi đi bộ thì bạn có thể đến phòng tập. Máy đi bộ chuyên dụng hoặc máy leo cầu thang sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình tập luyện của bạn.

Với việc leo cầu thang hay leo dốc, bạn không cần đi quá nhanh. Bởi việc đi bộ chậm sẽ giúp đầu gối bạn không bị tổn thương mà vẫn đem lại hiệu quả.

Đi bộ với gậy hỗ trợ chuyên dụng

liệu ngưỡng đi bộ của bạn có thật sự đang đốt cháy mỡ?

Gậy đi bộ được xem là người bạn đồng hành tuyệt vời cho những ai đang tập luyện. Gậy hỗ trợ chuyên dụng có công dụng rất tốt trong việc cải thiện tư thế. Việc sử dụng gậy đi bộ sẽ giúp thân trên của bạn luôn giữ được tư thế đúng. Đồng thời hiệu quả hoạt động chuyển động tay cũng tăng lên, giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn.

Bạn sẽ đạt được ngưỡng đi bộ phù hợp nhờ sự hỗ trợ của gậy chuyên dụng. Trong quá trình tập luyện khi bạn cảm thấy kiệt sức, gậy đi bộ sẽ là công cụ rất tốt hỗ trợ bạn. Từ đó cường độ tập luyện của bạn cũng tăng lên. Bạn cũng sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt trong việc cải thiện vóc dáng.

Những bước đi đầu tiên trong quá trình tập luyện của bạn chỉ đơn giản là vận động. Để có thể đạt được ngưỡng đi bộ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả bạn cần xây dựng kế hoạch cụ thể. Hãy bắt đầu từ việc đi bộ nhanh hơn, lâu hơn với kỹ thuật cao hơn. Điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News