Sức Khoẻ

Liệu rằng bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không?

Cũng như trứng vịt lộn, trứng cút lộn là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể. Chứa đựng những thành phần dưỡng chất quan trọng, trứng cút lộn không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn có giá trị phòng bệnh và chữa bệnh nữa. Có lẽ bởi vậy mà hầu như phụ nữ mang thai nào cũng đều thích ăn. Tuy nhiên thì gần đây có nhiều thông tin cho rằng bà bầu không nên ăn trứng cút lộn. Vậy thực hư như thế nào? Sau đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem liệu rằng bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không nhé!

liệu rằng bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không?

Liệu rằng bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không?

Giá trị dinh dưỡng dồi dào của trứng cút lộn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trứng cút lộn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, lipit, cholesterol, betacaroten, gluxit, vitamin (A, B1, C…),nhiều khoáng chất (canxi, photpho, sắt…) và nhiều dưỡng chất khác nữa.

liệu rằng bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không?

Với nhiều dưỡng chất như vậy, trứng cút lộn luôn là loại thực phẩm hoàn hảo cho những người đang muốn tăng cân, người ốm mới dậy muốn phục hồi thể chất. Ngoài ra, với tính mát có sẵn, trứng vịt lộn còn giúp dưỡng huyết, ích trí và sáng mắt nữa. Tuy nhiên, trứng cút lộn giàu vitamin A, bạn cần phải dung nạp một lượng dầu mỡ nhất định đủ để hòa tan hết vitamin A và giúp cơ thể hấp thụ loại vitamin này một cách trọn vẹn nhất.

Bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không?

Với phụ nữ mang thai, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bất cứ giai đoạn thai kỳ nào, thậm chí là trong giai đoạn cho con bú sau khi sinh. Mặc dù cơ thể có nhiều thay đổi, cả về sở thích ăn uống nhưng các mẹ bầu vẫn phải cố gắng duy trì chế độ dinh dưỡng của mình để tốt cho thai nhi. Bởi lẽ đó mà nhiều bà bầu lựa chọn ăn trứng cút lộn với giá trị dưỡng chất dồi dào.

liệu rằng bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không?

Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, bà bầu hoàn toàn có thể ăn trứng vịt lộn, chỉ cần biết cách ăn, biết thời gian ăn, biết cách chế biến hợp vệ sinh và ăn đủ lượng là được. Để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, bà bầu có thể ăn khoảng 4 quả trứng cút lộn mỗi tuần và nên ăn kèm với một chút rau răm (chỉ vài ngọn thôi nhé vì rau răm có thể dẫn đến sảy thai).

Có một điều cần lưu ý là, vì trong trứng cút lộn có rất nhiều đạm và các dưỡng chất khác, nên bà bầu không được ăn quá nhiều, tránh trường hợp thừa đạm sẽ cản trở quá trình cơ thể hấp thu các loại dinh dưỡng từ những nguồn thực phẩm khác.

Một số món ngon từ trứng cút lộn

Vậy đấy, giờ thì bạn đã biết liệu rằng bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không rồi phải không nào? Mang thai cần rất nhiều chất để nuôi dưỡng thai nhi, nhưng nếu thừa chất cũng không tốt đâu đấy. Chính vì vậy, bà bầu có thể ăn trứng cút lộn nhưng không nên ăn quá nhiều, chỉ khoảng 4 quả một tuần mà thôi. Chúc các mẹ luôn có chế độ dinh dưỡng phù hợp và khỏe mạnh nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News