Sức Khoẻ

Loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Nếu chưa tập yoga, chắc chắn khi nhìn vào, bạn sẽ thấy đây là một bộ môn rất đơn giản, nhẹ nhàng. Thế nhưng, nếu đã tập yoga trong thời gian dài, bạn sẽ thấy có những loại hình yoga thật sự “khó nhằn”, khiến người tập gặp nhiều thách thức khi chinh phục.

Yoga là bộ môn cổ xưa có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng hơn 5.000 năm trước. Theo thời gian, bộ môn này đã phát triển thành nhiều loại hình với các bài tập khác nhau.

Có một số loại yoga khá đơn giản, phù hợp với người mới bắt đầu nhưng cũng có những loại hình yoga khó. Nếu bạn có ý định thử tập yoga, hãy cùng LEEP.APP xem tiếp những chia sẻ dưới đây để xem đâu là loại hình yoga cần cân nhắc trước khi đăng ký học.

Làm sao để xác định độ khó của bài tập yoga?

Thực tế, không có cách phân loại chính thức để xác định xem loại hình yoga nào khó, loại hình yoga nào dễ mà điều này sẽ phụ thuộc vào điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Bạn có thể thích tập các bài tập thiền và tránh các bài tập về thể chất. Trong khi đó, những người khác lại cảm thấy ngồi thiền trong nhiều giờ còn khó hơn cả việc thực hiện động tác. Do đó, nếu đã tập yoga được một thời gian, bạn vẫn nên thử nhiều loại hình yoga khác nhau để tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

Loại hình yoga nào được xem là khó?

Nếu mới tập yoga lần đầu, bạn cần cân nhắc và chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định thử các loại hình yoga sau:

Ashtanga yoga

Ashtanga yoga hay còn được gọi là “yoga quân đội” là loại hình yoga luôn tuân theo một trình tự các bài tập đã được định sẵn. Thông thường, loại hình yoga này sẽ gồm 5 lần thực hiện bài tập chào mặt trời A và 5 lần thực hiện bài tập chào mặt trời B.

Sau khi thực hiện, chắc chắn tim bạn sẽ đập rất nhanh và vô cùng phấn khích. Theo truyền thống, bạn có thể sử dụng các đạo cụ yoga để hỗ trợ bởi với người mới tập. Loại hình yoga này tương đối khó.

loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Loại hình yoga này cũng có nguy cơ chấn thương cao nếu bạn tập trong các nhóm lớn và giáo viên không theo dõi sát sao. Điều quan trọng khi tập là bạn cần đảm bảo thành thạo hết một trình tự rồi mới chuyển sang trình tự khác. Theo lẽ tất nhiên, điều này có thể mất rất nhiều thời gian, thậm chí lên đến vài năm.

Bikram yoga

Cũng giống như ashtanga yoga, bikram yoga cũng yêu cầu bạn phải tuân theo một chuỗi các tư thế nhất định. Tuy nhiên, độ khó của loại hình yoga này nằm ở việc bạn phải thực hiện chuỗi tư thế này ở môi trường có nhiệt độ cao (từ 35-42°C).

loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Mặc dù nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực tế, loại hình yoga này có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể. Hơi nóng trong môi trường có tác dụng nới lỏng các cơ bắp và thanh lọc cơ thể. Nếu trong buổi tập đầu tiên mà bạn thấy chóng mặt, bạn nên nghỉ ngơi và uống nước.

>>>Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về bài tập này tại: Bikram yoga là gì – Điểm danh 10 lợi ích bất ngờ của loại hình này

Power yoga

Tư thế plank, tư thế cân bằng bằng cánh tay, tư thế nghịch đảo – tất cả những tư thế “khó nhằn” nhất đều có mặt trong loại hình power Yoga. Không những vậy, các tư thế này còn được thực hiện liên tục.

Do đó, nhịp điệu của lớp học cũng sẽ rất nhanh và dữ dội. Nếu bạn thử loại hình yoga này, đừng cố gắng theo kịp các học viên khác bởi điều này sẽ rất dễ khiến bạn bị chấn thương.

loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Yin yoga

Yin yoga là loại hình yoga nhẹ nhàng, chậm rãi, không đòi hỏi nhiều về thể chất. Thế nhưng, tại sao loại hình này lại được xem là một trong những loại hình yoga khó?

loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Nguyên nhân là do khi tập, bạn sẽ cần giữ tư thế khoảng 5-10 phút. Với khoảng thời gian dài như vậy, người tập sẽ rất khó để bạn giữ tâm trí không đi lang thang. Thực tế, yin yoga là loại hình yoga rất khó với những người không tập thiền hoặc những người đã quen với với các bài tập nhanh, mạnh mẽ.

Yoga đôi

Loại hình yoga này có thể khó đối với những người muốn tự kiểm soát mọi thứ. Tin tưởng một người lạ và dựa vào sự giúp đỡ của họ có thể đáng sợ.

Trong yoga đôi, bạn sẽ chủ yếu dựa vào người tập cùng để kéo giãn cơ thể, giữ thăng bằng trên bàn chân, vai hoặc tay của người khác. Do đó, việc này sẽ cần rất nhiều sự phối hợp và tin tưởng.

loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Người mới tập nên chọn loại hình yoga nào?

Nếu bạn là người mới tập yoga, bạn có thể thử cân nhắc đến các loại hình yoga sau:

Hatha yoga

Về mặt kỹ thuật, mọi loại hình yoga đều xuất phát từ hatha yoga. “ha” có nghĩa là mặt trời, còn “tha” có nghĩa là mặt trăng, “hatha” là từ để mô tả khía cạnh vật lý của yoga. Trong thế giới hiện đại, hatha yoga là thuật ngữ dùng để mô tả các lớp yoga chậm hơn với thời gian giữ lâu (không dài như loại hình yin yoga).

loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Không những vậy, loại hình yoga này còn dạy bạn cách thở (pranayama) và các tư thế đảo ngược để tăng lưu thông máu. Bạn cũng có thể được dạy tư thế trồng chuối. Tuy nhiên, người tập đừng nên quá lo lắng. Vì bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị trước khi được khuyến khích thử.

Iyengar yoga

Iyengar yoga là loại hình yoga tuyệt vời dành cho những người cần phục hồi sau chấn thương hoặc cần xây dựng nền tảng vững chắc cho cơ thể. Bạn sẽ không cần phải thực hiện các tư thế quá nhanh và quá khó.

Thay vào đó, bạn sẽ tập trung vào sự liên kết chính xác của từng động tác. Iyengar yoga là loại hình yoga nổi tiếng với việc sử dụng đạo cụ để dễ thực hiện các động tác.

loại hình yoga nào được xem là khó nhất?

Vinyasa cho người mới bắt đầu

Vinyasa có thể được xem là loại hình yoga khó. Dù vậy, về cơ bản, loại hình yoga này không yêu cầu bạn tuân thủ nghiêm ngặt các trình tự như các loại hình yoga khác.

Vinyasa sẽ rất tuyệt nếu bạn muốn đổ mồ hôi nhiều mà không cảm thấy bị choáng ngợp bởi các tư thế nâng cao. Ngoài ra, người tập cũng có thể dễ dàng tập trung khi liên tục di chuyển.

Trình tự các tư thế cũng có thể được sửa đổi và việc sử dụng dụng cụ như gạch và dây tập cũng được khuyến khích. Loại hình yoga này hiện đang là một trong những phong cách yoga phổ biến nhất.

Người nên nhớ rằng chỉ có bạn mới có thể biết được đâu là loại hình yoga khó nhất đối với bản thân. Với những tư thế khó, bạn hãy tập luyện thường xuyên hơn và sẽ thấy rằng sớm muộn gì cũng thực hiện được.

Nếu tò mò với những loại hình yoga kể trên, bạn có thể thử mời một giáo viên dạy yoga riêng để được hướng dẫn tập các loại hình yoga này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News