Sức Khoẻ

Mách bạn mẹo trị nhức răng hiệu quả tại nhà

Nhức răng là một căn bệnh thường gặp, nó gây sự khó chịu cho người bệnh, bản thân mình cũng vậy, đôi khi răng rất ê buốt và nhức khi thời tiết thay đổi thất thường. Trước kia mình thường dùng thuốc Tây để chữa, nhưng cũng như các bạn biết đấy, uống quá nhiều thuốc Tây sẽ không tốt. Vậy nên mình quay về tìm những mẹo trị nhức răng dân gian, và nó thực sự là một vị cứu tinh đối với mình. Nếu các bạn cũng hay bị nhức răng thì đừng nên bỏ lỡ bài viết này nha, cực kỳ hữu ích đó!

mách bạn mẹo trị nhức răng hiệu quả tại nhà

Chia sẻ top mẹo trị nhức răng hiệu quả tại nhà

1. Rượu cau

mách bạn mẹo trị nhức răng hiệu quả tại nhà

Cau từ lâu đã là vị thuốc thân quen để chữa bệnh nhức răng. Khi có dấu hiệu đau nhức răng, bạn chỉ cần lấy rượu cau, súc miệng 2-3 lần/ngày. Lập tức các cơn đau nhức sẽ biến mất dần.

2. Vỏ xoài

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng lại rất thuyết phục. Bởi vì sao? Vỏ xoài có tac dụng chữa đau nhức răng rất tốt mà có thể bạn chưa biết.

Đun vỏ xoài với 3 bát nước lọc, để sôi 15-20 phút. Sau đó đổ vào chai rượu trắng(lượng rượu khoảng 150ml), mỗi ngày ngậm và súc miệng 3 lần.

mách bạn mẹo trị nhức răng hiệu quả tại nhà

3. Lá trầu không

Chuẩn bị 3-5 lá trầu, rửa sạch, giã nát rồi cho xuống rượu trắng ngâm. Gạn lấy phần nước rồi súc miệng.

Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn sau 10 phút thực hiện biện pháp này.

4. Tinh dầu hoa oải hương

Chỉ cần chấm một chút tinh dầu vào phần răng ê nhức, bạn sẽ thấy đỡ đau hơn rất nhiều.

5. Tỏi và muối

Giã nát vài tép tỏi, trộn với muối tinh rồi đắp lên vùng răng có dấu hiệu đau buốt. Đây là biện pháp mình hay áp dụng mỗi khi bị đau răng, khá là hiệu quả và thuận tiện.

6. Nước muối

Pha nước với muối theo tỉ lệ 1-1. Ngậm và súc miệng 4-5 lần/ngày để diệt khuẩn trong răng miệng, từ đó cơn đau nhức sẽ dần được xua tan.

7. Nước trà xanh

Bạn pha trà xanh, uống 3-4 lần/ngày để giảm thiểu cơn đau răng. Đây là một cách rất dễ dàng hiệu quả, đừng nên bỏ qua nhé!

8. Gừng và ớt chuông

Giã nát gừng và ớt chuông, cho thêm chút nước vào rồi dùng miếng bông gòn thấm nước này vào răng. Cách làm này sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều và nhanh chóng.

9. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là một cách làm phổ biến trong việc chữa đau nhức răng. Bạn có thể vắt chút nước cốt chanh vào chân răng ê buốt, nước cốt chanh sẽ làm sạch vi khuẩn, giúp bạn giảm đau.

10. Oxy giГ

Dùng miếng bông gòn thấm vào oxy già, thấm vào chân răng rồi để chừng 10 phút. Sau đó đi súc miệng thật sạch với nước muối loãng.

Bạn nhớ là không được nuốt nước oxy già nhé.

mách bạn mẹo trị nhức răng hiệu quả tại nhà

Lời kết:

Các bạn thấy những biện pháp này như thế nào? Có phải rất đơn giản không, đừng vì thế mà nghi ngờ tác dụng của nó nhé, vô cùng hiệu quả đấy. Còn chần chờ gì mà không lưu lại, hoặc lấy sổ tay ra ghi lại ngay thôi. Thời tiết đang trở lạnh dần, và bài viết này sẽ giúp bạn và người thân của bạn rất nhiều điều luôn đó.

Nếu thấy bài viết mẹo trị nhức răng này của mình hữu ích thì đừng quên like và chia sẻ để ủng hộ cho chúng mình nhé! Chúc các bạn luôn vui khỏe.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News