Khỏe - Đẹp

Nám da -Những kiến thức chị em cần biết trước khi điều trị

Nám da xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ độ tuổi ngoài 30, tuy nhiên ở nước ta nám đang có xu hướng trẻ hóa, phụ nữ đôi mươi cũng dễ gặp tình trạng này.

nám da -những kiến thức chị em cần biết  trước khi điều trị

Nám da vị khách không mời ở chị em phụ nữ – Ảnh minh họa

Nám da sinh ra từ đâu?

Theo kết quả nghiên cứu của tổ chức Kadence International năm 2014, cứ 10 phụ nữ ở độ tuổi 25 – 55 thì có 5 người bị nám, tàn nhang. Đó là một con số đáng lo ngại.

Trao đổi với PGS. TS. BS Nguyễn Duy Hưng – Tổng thư ký hội Da Liễu Việt Nam về tình trạng này, ông khẳng định sắc tố melanin đóng vai trò chủ chốt trong việc hình thành nám da ở phụ nữ. Vậy melanin là gì?

Melanin là một sắc tố quy định màu da và được sản xuất bởi các tế bào melanocytes. Sự hình thành melanin cần có sự tác động của enzym tyrosinase và về lâu dài có sự tham gia của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Tia bức xạ UV trong ánh nắng mặt trời làm kích hoạt các tế bào melanocytes từ đó tăng sản xuất melanin.

nám da -những kiến thức chị em cần biết  trước khi điều trị

Cơ chế hình thành melanin

Khi lượng melanin này tăng sinh quá mức, sự rối loạn sắc tố tập trung ở 1 vùng của khuôn mặt và gây nên đốm nám, thâm sạm ở chị em.

Theo PGS. Nguyễn Duy Hưng các chị em có thể nhận biết được những biểu hiện đầu tiên của nám nếu để ý lớp da biểu bì biến sắc, hư tổn hoặc thô ráp. Da mặt bắt đầu xuất hiện những vết đốm nhỏ dần tụ tập thành đám biến đổi màu từ sáng trắng sang nâu sẫm, xanh đen.

Nám da “ thường ” xuất hiện ở vị trí nào?

Da mặt thường yếu và mỏng hơn so với vùng da khác nên sẽ dễ bị nám tấn công hơn. Nám da có hình dạng là các đốm tròn nhỏ, phân bố chủ yếu ở trán, má do khu vực này tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời; đôi khi nám da cũng xuất hiện ở vai, cánh tay. Đặc biệt nám da không xuất hiện rải rác như tàn nhang mà tập trung thành từng mảng không theo quy luật nào.

Nám da có mấy loại ?

Tùy vào tình trạng của từng người mà nám da được chia thành 3 loại khác nhau: nám mảng, nám chân sâu, nám hỗn hợp.

Nám mảng: Nám mảng đặc trưng với những mảng màu không đều hội tụ thành nhiều mảng lớn nhỏ khác nhau trên da với màu sắc từ nhạt đến đậm. Những mảng nám này thường nằm trên bề mặt, chân nám chưa ăn sâu nên dễ điều trị.

Với trường hợp nhẹ đôi khi rất khó phát hiện ra nếu không quan sát kỹ. Do vậy với  chị em nào bắt đầu có những mảng không đều màu nên điều trị ngay tránh biến chứng.

Nám chân sâu: Nám chân sâu hay còn gọi là nám hạ bì với biểu hiện nhận biết là trên da xuất hiện những mảng màu sẫm, xám, hay xanh xám, kích thước thường to hơn đầu đũa và có hình dạng là những đốm tròn nhỏ.

Do phân bố chủ yếu ở 2 bên gò má, trán, cằm – là nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng nên nám chân sâu thường khó điều trị và mất nhiều thời gian hơn các loại nám khác.

Nám hỗn hợp: Nám hỗn hợp là loại nám rất đặc thù bởi trên mặt vừa xuất hiện những mảng nám sẫm màu vừa xuất hiện những đốm chân nám ăn sâu vào da. Do đó để điều trị loại nám loại này rất khó và cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.

Box sản phẩm:

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm K5 Lipogel là kem điều trị nám thế hệ mới, đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm hiệu quả lâm sàng 2 lần ở Châu Âu.

Những nghiên cứu gần đây trên tạp chí da liễu Châu Âu (Dermatologic Therapy và The Journal of Dermatology), cho thấy hoạt chất Pidobenzone trong K5 có tác dụng trị nám tương đương tiêu chuẩn vàng trị nám hiện nay (hydroquinone) nhưng an toàn, không gây hại cho da.

K5 Lipogel giúp xóa nhanh vết thâm nám, tàn nhang, cho da trắng sáng và đều màu chỉ sau 4-6  tuần điều trị.

nám da -những kiến thức chị em cần biết  trước khi điều trị

Dược Sỹ Tư Vấn: 0392 508 555

Website: K5skincare.vn

Nhà SX: Fruilchem spa, Italia

Phân phối độc quyền: Công ty cổ phần Dược Phẩm ST. Andrews Việt Nam

Địa chỉ: Số 03, Lô 08, KĐT Nam Thắng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

GPCB: 59930/18/CBMP-QLD

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News