Khỏe - Đẹp

Người mẹ 90kg quyết tâm giảm cân để 'con cái bớt lo'

Hành trình giảm cân của cô Phan Thị Chí không hề đơn giản nhưng nhờ có con gái động viên, cô đã tham gia cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN như là một động lực để duy trì lối sống khỏe mỗi ngày. Dưới đây là những chia sẻ về hành trình giảm cân của người phụ nữ này.

Tẩm bổ nhiều nên… béo

Khi tham gia Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN, tôi đã hơn 60 tuổi, cân nặng cũng gần 90kg.

Trước đây, khi còn là vận động viên bơi lội, tôi cao 159 cm mà chỉ nặng 50kg. Do điều kiện kinh tế còn khó khăn, phải vất vả kiếm tiền mưu sinh, có những lúc tôi chỉ còn 47kg.

Nhớ ngày tôi mới sinh con gái, bị u xơ tử cung, rồi những ngày nằm viện mổ ruột thừa, bố mẹ, anh chị em thương quá nên mua thuốc bổ cho uống. Thế rồi cân nặng cứ thế tăng lên, không giảm được. Thời điểm nặng cân nhất là 96kg, vòng bụng 189cm.

Tôi đi may quần áo hay trêu các bạn trẻ là đã… nối thêm thước đo chưa. Có lần, thợ may còn không tin vào số đo vừa đo cho tôi, ngại ngùng không dám nói cho tôi biết.

Càng thực hiện giảm cân thì số cân càng… tăng

Thừa cân khiến tôi lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, làm việc chậm chạp. Chính vì vậy mà hễ ai mách biện pháp nào giảm cân tôi cũng thực hiện. Nhưng cũng lạ thật, tôi càng thực hiện và mong muốn giảm cân thì số cân lại cứ… tăng.

Mọi người uống nước chanh mật ong buổi sáng, hạn chế ăn cơm… để giảm cân nhưng tôi càng uống thì lại càng tăng cân. Bây giờ tôi chỉ cần uống nước luộc thịt thôi cũng tăng cân.

người mẹ 90kg quyết tâm giảm cân để 'con cái bớt lo'

Cô Chí (áo hoa) may mắn có những người bạn luôn đồng hành trong quá trình giảm cân.

Thời kỳ COVID-19, tôi bị ngã gãy chân, gãy 3 xương sườn, phải nằm viện điều trị. Do xương sườn bị gãy chọc vào phổi nên chỉ cần cựa mình, ho, thậm chí nằm lâu một chút cũng rất khó chịu hoặc tràn dịch. Giai đoạn đó đau đớn, mệt mỏi nhưng tôi cũng không giảm được cân nào.

Đến nay, do di chứng của đợt tai nạn mà tôi không thực hiện được buổi tập luyện nào, ngay cả đi bộ cũng thấy khó khăn.

Giảm cân cũng cần có kiến thức khoa học

Gần đây, con gái tôi thấy mẹ đi lại, làm việc chậm chạp nên nhất quyết đăng ký cho tôi tham gia Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN để khuyến khích tập luyện tôi đạt mục tiêu cân nặng 80kg.

Ngoài ra, con gái còn đăng ký cho tôi tham gia Ngôi nhà sức khỏe để tôi được giao lưu với những người cùng có mục tiêu giảm cân, nâng cao sức khoẻ. Tại đây, tôi cũng được học thêm các kiến thức về dinh dưỡng giảm cân.

Thực đơn hàng ngày của tôi rất đơn giản, bao gồm ức gà, cá hấp, thịt nạc, rau, trái cây. Rau tốt nhất là ăn sống như rau xà lách, dưa chuột…

người mẹ 90kg quyết tâm giảm cân để 'con cái bớt lo'

Uống đủ 4 lít nước một ngày là bí quyết giảm cân của cô Chí.

Quan trọng nhất là uống đủ 4 lít nước để đào thải mỡ nội tạng và mỡ thừa trong cơ thể. Các bạn đừng ngạc nhiên về lượng nước tôi uống nhé, đây là lượng nước đã được chuyên gia khuyến cáo dựa vào chiều cao và cân nặng của tôi. Những người khác có thể không cần uống lượng nước nhiều như vậy.

Cách uống nước cũng cần thực hiện đúng. Uống một ngụm nước to rồi nuốt làm nhiều lần chứ bạn đừng nuốt ực xuống dạ dày luôn thì sẽ không có tác dụng giảm cân.

Giờ đây, tôi đã có thể cúi người để đi tất, cảm thấy nhẹ nhõm, vui vẻ hơn. Tôi dự định vẫn sẽ thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh này để đưa cân nặng đạt mục tiêu, nâng cao sức khỏe cho con cái bớt lo lắng…

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News