Sức Khoẻ

Những bí ẩn về yoga có thể bạn chưa biết

những bí ẩn về yoga có thể bạn chưa biết

Yoga là một bộ môn rất phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ về yoga dẫn đến những hiểu lầm khiến họ không lựa chọn tham gia bộ môn này. Bài viết sẽ giải quyết giúp bạn những bí ẩn về yoga mà lâu nay mọi người vẫn đồn thổi.

Yoga chỉ dành cho phụ nữ

Hiện nay phần lớn số người tập yoga là phụ nữ, nhưng bạn đừng quên rằng chính nam giới mới là người sáng tạo ra bộ môn này hàng ngàn năm về trước. Rất nhiều người nghĩ rằng sự nhẹ nhàng, chậm rãi của yoga không phù hợp với nam giới, hoặc nam giới thì không đủ dẻo dai để có thể tập yoga. Nhưng giờ đây, rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp là nam giới tập yoga để tăng cường sức khỏe thể chất và hỗ trợ hồi phục cơ bắp sau chấn thương. Yoga dành cho tất cả mọi người, bất kì ai muốn tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn và có một cuộc sống khỏe mạnh, không bệnh tật đều có thể tập yoga. Yoga là một phương pháp hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe thể chất, trí não cũng như tinh thần cho tất cả mọi người.

Bạn phải khỏe đẹp thì mới có thể tập yoga

Vì những hình ảnh quảng cáo về yoga mà nhiều người lầm tưởng rằng yoga chỉ dành cho những người có hình thể đẹp. Rất khó để tìm được một video clip dạy yoga có huấn luyện viên với một thân hình mũm mĩm. Nhưng điều đó không phản ánh bất cứ gì về yoga cả. Dù bạn mảnh khảnh hoặc hơi mũm mĩm một chút, hay bạn gặp khó khăn trong việc luyện tập, thì bạn vẫn hoàn toàn có thể tập yoga. Yoga cũng là một môn thể thao giúp giảm cân rất hiệu quả. Chỉ cần bạn chọn đúng huấn luyện viên và làm quen với những tư thế thì yoga sẽ không hề gây ra bất cứ tác hại nào cho bạn.

Yoga không thể giúp bạn giảm cân

Bạn nghĩ rằng mình cần đến những bài tập có tốc độ nhanh và nặng để có thể giảm cân. Tập yoga thì quá nhẹ nhàng và từ tốn thì làm sao có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng được! Không hẳn như vậy. Thật ra, yoga có thể giúp bạn giảm cân thông qua việc tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Yoga cũng giúp bạn kiểm soát hơi thở, tăng cường sức khỏe và giảm stress.

Cần có tiền mới có thể tập yoga

Trên thực tế, các dụng cụ tập yoga có tác dụng hỗ trợ bạn được thoải mái hơn thi tập, nhưng không thể ngăn cản bạn không tập yoga nếu không có chúng. Ví dụ như thảm yoga là một trong những vật dụng được thương mại hóa bởi các công ty với những lời quảng cáo như ngăn ngừa trượt té hoặc giữ chỗ của bạn trong một lớp yoga quá đông người.

Khi xưa, người ta tập yoga trên các bề mặt được quét hắc ín, trải khăn, thảm hay sàn gỗ. Và ngày nay, một số người vẫn giữ tư tưởng truyền thống trên và không muốn dùng thảm hay các dụng cụ được quảng cáo trên tivi khi tập yoga. Ngày càng có nhiều các lớp yoga được giới thiệu đến những vùng khó khăn, dạy trong trường học ở những vùng có thu nhập thấp và dạy trong các mái ấm tình thương.

Yoga cũng giống như thiền

Mặc dù yoga là một bộ môn có liên quan tới thiền, nhưng nó không phải thiền. Trong thời gian đầu khi yoga mới phổ biến ở phương Tây, người ta tập trung chính vào thiền và phương diện triết học, và phần lớn không quá xem trọng phương diện thể chất.

Kể từ đó, yoga ngày một phát triển. Hiện tại khi nói về yoga, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cơ thể rắn chắc hay những người tập ướt đẫm mồ hôi trong một phòng tập đầy thảm yoga. Ngày nay, khi tập yoga, mọi người chú trọng hơn về việc giữ cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt. Hơn một nửa số người tập yoga nói rằng động lực tập luyện của họ chính là để giữ cơ thể khỏe đẹp. Theo một khảo sát của tờ Yoga Journal, có 78% người tập nói rằng mục đích của họ khi tập yoga là để giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt.

Yoga đã có một lịch sử lâu đời và có rất nhiều điều cần để tìm hiểu thêm về nó. Những điều trên đây chỉ là một số ít những thông tin về yoga bạn có thể chia sẻ với người khác và giúp họ xóa bỏ những quan niệm sai lầm để bắt đầu tập luyện môn thể thao hữu ích này.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 4 quy tắc bất thành văn trong lớp tập yoga
  • Tập luyện khi bị mắc bệnh cột sống dính khớp
  • Tập thể dục – Thói quen nhỏ, kết quả lớn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News