Sức Khoẻ

Những cách khắc phục tê bì chân tay hiện nay

Tê bì chân tay là một trong những căn bệnh đem lại sự bất tiện về vận động cho người bệnh. Nguy hiểm hơn là bệnh còn dễ xuất hiện biến chứng bại liệt nếu không được điều trị kịp thời.

Tê bì chân tay là gì?

Tê chân tay là cảm giác các ngón tay, ngón chân bị tê buốt, buồn buồn như kiến bò. Đây là triệu chứng thường là do mạch máu và thần kinh bị chèn ép khiến máu không thể lưu thông từ đó gây mất cảm giác, rối loạn khả năng vận động.

Ngoài ra, tê bì chân tay còn là biểu hiện bệnh lý xương khớp nguy hiểm như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp, hẹp ống sống, tiểu đường,…

Tê bì chân tay ở mức độ nhẹ chỉ gây nên cản trở tới hoạt động sinh hoạt của người bệnh. Nhưng khi tình trạng tê bì chân tay xuất hiện nhiều đặc biệt vào ban đêm thì người bệnh cần phải điều trị kịp thời để tránh biến chứng bại liệt các chi.

những cách khắc phục tê bì chân tay hiện nay

Tê bì chân tay đau nhức xương khớp do máu không lưu thông

Các cách chữa bệnh tê bì chân tay hiện nay

Sử dụng thuốc điều trị triệu chứng

Để điều trị tê bì chân tay bằng tân dược, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một trong các nhóm thuốc dưới đây. Lưu ý các thuốc này chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng.

Thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau: Các thuốc này sẽ làm giảm tình trạng đau nhức và hạn chế tình trạng viêm khớp. Người bệnh sẽ được chỉ định chỉ sử dụng thuốc giảm đau chống viêm không steroid phối hợp với paracetamol, Bonlutin,…

Thuốc giãn cơ: Các loại thuốc giãn cơ sẽ được chỉ định sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu cơ cứng bắp. Các loại thuốc được sử dụng phổ biến là Myonal, Mydocalm,… để thúc đẩy giãn mạch máu từ đó tăng lưu lượng máu đến cơ dễ dàng hơn.

Vitamin và khoáng chất: Đối với những người mắc tê bì chân tay do cơ thể thiếu dưỡng chất thì cần phải bổ sung đầy đủ nguồn dưỡng chất giàu vitamin B, khoáng chất. Hai dưỡng chất này nắm giữ công dụng chính là cải thiện hệ thần kinh đang bị tổn thương, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể.

Sử dụng các bài thuốc nam

Ngải cứu: Ngải cứu kết hợp với muối hột. Dùng một chậu nước ấm nhỏ để lá ngải cứu vào chậu cho mềm, hòa tan muối hạt vào chậu. Sau đó dùng miếng vải sạch bọc ngải cứu và đắp lên vị trí đau nhức. Cách này sẽ hỗ trợ giúp cho mạch máu giãn nở, lưu thông dễ dàng hơn từ đó loại bỏ được tình trạng tê tay chân đang gặp.

Lá lốt: Đây được coi là dược liệu quý chuyên dùng khắc phục tê bì chân tay. Chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi sắc với 2 bát nước. Đun tới khi cô lại còn khoảng ½ bát thì uống, uống liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm tê bì chân tay.

Nước gừng ngâm muối: Gừng tươi và muối hòa cùng nước nóng 50-60 độ để ngâm tay, chân. Nước muối gừng sẽ hỗ trợ làm giảm tình trạng tê bì chân tay.

Sử dụng bài tập khắc phục tê bì chân tay

Khi bị tê bì chân tay thì người bệnh cần phải rèn luyện các bài tập nhẹ nhàng việc đứng dậy đi lại và vận động có thể giúp hỗ trợ làm giảm nhanh các triệu chứng. Cùng với đó người bệnh có thể tập tư thế chim bồ câu trong yoga.

những cách khắc phục tê bì chân tay hiện nay

Tư thế chim bồ câu trong bài tập yoga.

Thường xuyên luyện tập yoga tư thế chim bồ câu giúp thúc đẩy khí huyết lưu thông và kích thích các dây thần kinh ở thân, lưng. Từ đó tránh tình trạng ứ trệ gây ra chứng tê bì chân tay.

PQA Phòng Phong – Bí quyết đẩy lùi tê bì chân từ bài thuốc Đông Y

Ứng dụng tinh hoa từ bài thuốc “Hoạt lạc chỉ thống thang” – PQA Phòng Phong là giải pháp hỗ trợ khắc phục các vấn đề tê bì chân tay an toàn, lành tính. Sản phẩm sử dụng 100% thành phần thảo dược tự nhiên như: Đan sâm, Độc hoạt, Ngưu tất, Phòng phong, Xuyên khung,… có tác dụng hỗ trợ trừ phong thấp, mạnh gân cốt, thư giãn xương khớp, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp, đau thần kinh tọa. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho người bị đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp, thần kinh tọa với biểu hiện: đứng lên, ngồi xuống khó khăn, đau thần kinh vai gáy, tê buồn chân tay, cứng khớp, co duỗi khó khăn.

những cách khắc phục tê bì chân tay hiện nay

TPBVSK PQA Phòng Phong hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp.

Sở hữu thành phần hoàn toàn thảo dược tự nhiên, PQA Phòng Phong không có tác dụng phụ, dùng được cho mọi đối tượng, kể cả người bị tiểu đường.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News