Sức Khoẻ

Những rủi ro sức khỏe ở cả nam và nữ khi quan hệ quá nhiều

Sinh hoạt tình dục điều độ có thể mang đến một số lợi ích sức khỏe cho cả thể chất lẫn tinh thần. Ngược lại, việc quan hệ quá nhiều sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Cũng như bao hoạt động sống khác, việc “yêu” cần phải có chừng mực nhằm giữ cân bằng về mặt thể chất lẫn cảm xúc. Nếu quan hệ tình dục quá nhiều, cơ thể nam giới lẫn nữ giới có thể đối mặt với những tổn hại sau đây.

Quan hệ quá nhiều và những mối nguy hại khôn lường ở cả hai giới

Rất khó để biết chính xác thế nào là quan hệ quá nhiều. Việc này tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe ở từng người. Nhìn chung, việc “yêu” quá độ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức. Quan hệ tình dục vượt quá sức chịu đựng còn gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm ở cả hai phái, bao gồm:

1. Đối với nữ giới

Phụ nữ quan hệ nhiều có tốt không? Theo giới chuyên gia, quan hệ quá nhiều sẽ khiến vùng kín của chị em rơi vào trạng thái khô hạn bởi lượng chất nhờn âm đạo tiết ra không đủ. Điều này chẳng những gây cảm giác đau rát khi giao hợp mà còn giảm khoái cảm khi ân ái.

Không những vậy, quan hệ tình dục quá nhiều còn có thể làm cho âm đạo và môi âm hộ sưng lên. Khi đó, tốt nhất bạn nên ngừng quan hệ cho đến khi vùng kín hồi phục. Trường hợp xấu nhất là rách âm đạo sẽ xuất hiện nếu “chuyện ấy” diễn ra với tần suất cao, và quan hệ quá mạnh kèm thêm bản thân người nữ có sẵn bệnh phụ khoa hoặc khô âm đạo. Lúc này triệu chứng điển hình là chảy máu âm đạo, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và có biện pháp xử lý kịp thời.

Một hệ lụy sức khỏe khác khi phụ nữ quan hệ quá nhiều là khi tinh dịch thường xuyên xuất hiện trong âm đạo cộng với vệ sinh không kỹ trước và sau khi ân ái sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, mất cân bằng độ pH âm đạo. Đây là những điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi gây các bệnh phụ khoa. Chưa kể, sự ma sát từ việc quan hệ sẽ làm cho vi khuẩn dễ dàng đi từ hậu môn đến bàng quang và âm đạo dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu.

2. Quan hệ quá nhiều và những hệ lụy có thể gặp ở nam giới

những rủi ro sức khỏe ở cả nam và nữ khi quan hệ quá nhiều

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không? Khi quan hệ quá nhiều, nam giới cũng có thể đối mặt với nhiều rủi ro sức khỏe. Thường là người chủ động trong các cuộc yêu nên phái mạnh rất dễ mệt mỏi và kiệt sức nếu phải quan hệ liên tục. Sở dĩ như vậy là vì chuyện ân ái đòi hỏi các cơ quan trong cơ thể phải làm việc cùng lúc (chẳng hạn như năng lượng giải phóng nhiều, tim phải co bóp mạnh, cơ bắp phải căng lên…)

Theo quan niệm Đông y, thận giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản và chất lượng quan hệ tình dục của nam giới. Do vậy mà cơ quan này cũng có thể bị suy hại nếu quan hệ quá nhiều. Hệ quả là cơ thể dễ bị mất nước, rối loạn điện giải và chuyển hóa, sốc do giảm thể tích, đau lưng…

Nhiều chàng cũng thắc mắc không biết ngày nào cũng quan hệ tinh trùng có tốt không. Thực tế, việc quan hệ quá nhiều thì tinh trùng sẽ không đủ thời gian để tái tạo nên tỷ lệ thụ thai sẽ giảm . Vì vậy, nếu đang lên kế hoạch có con, cánh mày râu phải hết sức chú ý để không bị giảm tỷ lệ thụ thai.

Quan hệ quá nhiều có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch hay không?

Ít ai biết rằng tần suất quan hệ tình dục cũng có tác động đến sức khỏe tim mạch. Như đã đề cập, nhịp tim và huyết áp mỗi khi quan hệ sẽ gia tăng dẫn đến hình thành nên axit lactic trong cơ bắp gây hiện tượng co thắt như khi đang luyện tập. Nếu hiện tượng này cứ tiếp diễn sẽ khiến cho huyết áp tăng cao và nguy cơ gặp phải các bệnh tim mạch cũng rất lớn.

Với những người mắc bệnh tim mạch thì càng phải thận trọng hơn khi quan hệ vì lúc này tim phải gánh chịu sức ép lớn, hoạt động tần suất mạnh để cung cấp máu cơ thể. Vì thế, nếu thấy có những triệu chứng như khó thở, đau tức ngực trong lúc ân ái thì nên dừng lại ngay.

Quan hệ tình dục bao nhiêu là hợp lý?

những rủi ro sức khỏe ở cả nam và nữ khi quan hệ quá nhiều

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc “yêu” vừa phải và điều độ chẳng những đem lại nhiều lợi ích sức khỏe mà còn làm tăng mối quan hệ tình cảm, tạo ra sự kết nối giữa hai người. Nếu như quan hệ quá nhiều gây ra vô số tác hại, bạn nên làm “chuyện ấy” với tần suất được khuyến cáo như sau:

  • Giai đoạn 20 – 25 tuổi: Khoảng 3 – 4 lần/tuần
  • Giai đoạn 30 – 50 tuổi: Khoảng 2 – 3 lần/tuần
  • Trên 50 tuổi: 1 – 2 lần/tuần (một số người giai đoạn này không còn nhiều ham muốn tình dục).

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News