Sức Khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe của bạn

Rong nho được biết đến là một loại tảo biển, được phân bố tự nhiên tại khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Do hình dạng hạt rong và cảm quan lạ có hình dáng giống quả nho nên được gọi là rong nho. Là một loại sản phẩm thuộc rong biển được đánh giá rất cao về hàm lượng chất dinh dưỡng, có lợi cho cơ thể của con người. Vậy những tác dụng của rong nho mang lại cho sức khỏe con người là gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

những tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe của bạn

Tốt cho tim mạch

Trong rong nho, hàm lượng chất đạm và axit béo không no rất cao, trong 100g rong nho có 966mg đạm, 30mg axit béo không no có lợi cho cơ thể thuộc nhóm axit omega 3. Các axit béo này kết hợp Vitamin C và đạm làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu đồng thời tăng nồng độ cholesterol tốt. Đồng thời lượng đạm trong rong nho giúp cho mạch máu bền hơn, tăng tính đàn hồi.

những tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe của bạn

Tác dụng của rong nho trong việc phòng chống bệnh ung thư

Hàm lượng Vitamin C trong rong nho rất cao, như chúng ta biết Vitamin C là một loại sinh tố có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra lượng Axit béo EPA có trong rong nho cũng được khuyến cáo là cần thiết đối với những người đang trong giai đoạn điều trị ung thư.

những tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe của bạn

Phòng chống và chữa trị bệnh tiểu đường

Người bị tiểu đường thường cần lượng Vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo nội bao không bị thiếu hụt canxi. Nếu nội bào hụt canxi sẽ tăng tính thấm thành mạch, vết thương lâu lành, suy giảm hệ thống miễn dịch. Nguồn vitamin C dồi dào của rong nho là một giải pháp hữu hiệu để phòng chống và chữa trị bệnh tiểu đường.

những tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe của bạn

Tác dụng của rong nho đối với mắt

Trong 100g rong nho co khoảng 580 microgram chất sắt và 51 microgram Vitamin A giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, phòng tránh một số bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà, giảm tình trạng mỏi mắt.

những tác dụng tuyệt vời của rong nho cho sức khỏe của bạn

Phòng chống bệnh bướu cổ.

Hàm lượng I-ot trong rong nho rất cao – 100g rong nho có khoảng 1.9mg I-ot cao hơn rất nhiều so với những loại hải sản. Thực tế chỉ cần chưa đến 100g rong nho hằng ngày là đã cung cấp đủ lượng I-ot cần thiết cho chức năng của tuyến giáp, phòng chống thiểu năng trí tuệ, bướu cổ, khô da, rụng tóc.

Làm đẹp da

Chất béo trong rong nho giúp da mặt tăng tính đàn hồi, giảm khô da, đồng thời hàm lượng vitamin A, C giúp kháng khuẩn, tăng quá trình bài tiết chất nhầy, đặc biệt kích thích sản xuất collagen chống lão hóa da..

Tốt cho xương khớp

Canxi và chất đạm kết hợp với axit béo không no thuộc nhóm omega 3 có tác dụng kháng viêm, tăng độ nhờn cho khớp, giảm các triệu chứng viêm khớp.

Ăn kiêng

Giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kali, kẽm, canxi, sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi như AA, LA, DHA, EPA và ALA, nhưng ít đường nên rong nho được xem là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều ưu điểm so với những loại rau, quả khác.

Phòng bệnh tăng huyết áp

Canxi và Cali trong rong nho có tác dụng chống tăng huyết áp, sử dụng rong nho hàng ngày giúp duy trì huyết áp bình thường.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của rong nho tươi là thời gian sử dụng ngắn, có nghĩa là rong nho tươi chỉ bảo quản được từ 7-10 ngày sau khi vớt lên. Nhưng với công nghệ độc quyền đã cho ra đời sản phẩm rong nho tách nước giúp rong nho được bảo quản lâu hơn (6-12 tháng) như nhưng vẫn giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng. Từ những tác dụng của rong nho vô cùng tuyệt vời bên trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với hạt sen, táo đỏ với món: chè hạt sen rong nho táo đỏ bổ dưỡng cho gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News