Sức Khoẻ

Sa tử cung và cách hỗ trợ phục hồi bằng Đông y

Sử dụng các thảo dược tự nhiên đã và đang trở thành xu hướng tiêu dùng xanh được nhiều người chọn lựa. Các sản phẩm thảo dược tự nhiên không chỉ giúp phục hồi bệnh mà còn ít để lại tác dụng phụ. Vậy đối với căn bệnh sa tử cung thì Đông y có phải là giải pháp đem lại hiệu quả?

Bệnh sa tử cung và nguyên tắc chữa theo cách lý giải của Đông y

Sa tử cung là một trong những bệnh lý thường gặp của phụ nữ sau sinh. Đây là hiện tượng cơ sàn chậu, mô dây chằng nâng đỡ tử cung bị căng ra quá mức, suy yếu không thể nâng đỡ dẫn tới tình trạng tử cung sa xuống.

sa tử cung và cách hỗ trợ phục hồi bằng đông y

Hình ảnh sa tử cung độ 1.

Khi mắc sa tử cung người bệnh thường xuyên cảm thấy căng tức vùng khung chậu, bụng dưới, đau quặn vùng thắt lưng. Xuất hiện tình trạng tiểu són, táo bón, tiết dịch âm đạo nhiều bất thường. Đối với tình trạng sa tử cung nặng còn có cảm giác đau, khó khăn khi giao hợp, thậm chí là chảy máu khi quan hệ.

Nếu bị sa tử cung ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể không có bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào ngoại trừ việc nhìn thấy hoặc cảm thấy âm đạo căng phồng, đau nhức lưng do căng các dây chằng treo tử cung. Tuy nhiên, khi tử cung bị trượt ra khỏi vị trí xa hơn, điều này có thể gây áp lực lên các cơ quan vùng chậu khác – chẳng hạn như bàng quang hoặc ruột. Có thể nói đây là bệnh lý khá nguy hiểm mà phụ nữ cần phải lưu tâm để ý.

Theo số liệu thống kê thì có tới 10% phụ nữ ở nước ta mắc sa tử cung trong độ tuổi từ 40-60. Do trải qua quá trình sinh đẻ nhiều, đẻ quá sớm, lao động nặng, không được đỡ đẻ an toàn và đúng kỹ thuật là những nguyên nhân chính dẫn tới sa tử cung. Cá biệt một số ít phụ nữ mắc sa tử cung từ hồi 25-30 tuổi, chưa trải qua sinh nở do bẩm sinh cơ sàn chậu yếu hoặc mắc dị tật bẩm sinh ở tử cung.

Theo lý giải của Y học cổ truyền thì sa tử cung là do trung khí bất túc, khí hư hạ hãm gây nên. Nghĩa là trải qua quá trình sinh đẻ phụ nữ bị thiếu hụt khí – khí ở đây là khí hậu thiên do tạng Tỳ làm chủ. Do đó, nguyên tắc khắc phục sa tử cung theo Đông y là “hãm xuống thì đưa lên”- dùng bổ khí để đưa lên là chính. Cần phải dùng thuốc có tính thăng đề (đưa lên) để đưa khí hạ hãm từ dưới lên trên. Đây là cách khắc phục căn nguyên của bệnh sa tử cung được áp dụng trong YHCT. Phương pháp này có thể nói là phương pháp toàn diện để giúp những người mắc sa tử cung có khả năng trở lại cuộc sống bình thường.

sa tử cung và cách hỗ trợ phục hồi bằng đông y

Bài thuốc cổ phương “Bổ trung ích khí thang”.

Nổi bật trong các bài thuốc đặc trị chứng khí hư hạ hãm này chính là “Bổ trung ích khí thang”. Bài thuốc này được sử dụng nhiều năm và có minh chứng về việc  khắc phục các chứng sa xuống, hạ xuống.

Ích Khí Thăng Dương PQA – Tinh hoa bài thuốc Bổ Trung Ích Khí thang

Ích Khí Thăng Dương PQA là sản phẩm dùng an toàn cho người bị sa tử cung. Sản phẩm có thành phần chủ yếu là thảo dược tự nhiên có công dụng điều bổ tỳ vị, thăng dương ích khí, hỗ trợ giảm các triệu chứng sa tử cung, sa dạ dày, trĩ nội, trĩ ngoại.

sa tử cung và cách hỗ trợ phục hồi bằng đông y

Theo ThS. BS Nguyễn Thị Hằng, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam: “Hoàng kỳ là vị thuốc chính có vị ngọt tính ấm bổ trung ích khí vừa bổ khí, vừa giúp tạng Tỳ sinh ra khí, làm thăng phát dương khí lên trên. Kết hợp với đó là Thăng Ma, Sài Hồ thúc đẩy quá trình thăng dương khí. Bạch truật bổ khí, bổ tỳ giúp chức năng tạng Tỳ khỏe mạnh, Đương Quy bổ huyết”.

Đây đều là những thảo dược tự nhiên, được trồng tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO đảm bảo kỹ thuật. Từ đó đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu tinh chất dược liệu đầu ra để bào chế và sản xuất sản phẩm Ích Khí Thăng Dương PQA dùng cho người mắc sa tử cung (sa dạ con).

Trong quá trình sử dụng nếu thấy phân nát, nước tiểu đục, ra nhiều chất nhầy trắng, vàng, xanh, máu mủ ủ cục tanh hôi là quá trình thải độc đang diễn biến tốt. Cần kiên trì sử dụng để hoàn tất quá trình đào thải này. Có thể sử dụng thêm sản phẩm Thăng Dương Khí PQA để nâng cao khả năng hỗ trợ khắc phục sa tử cung an toàn.

Những điều cần lưu ý khi chữa sa tử cung bằng Đông y

Khi chữa theo phương pháp Đông y cần phải nghỉ ngơi tốt, kiêng phòng dục, gánh vác nặng.

Sử dụng đúng và đủ liệu trình

Có thể kết hợp các bài tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe, căng cơ sàn chậu.

Trên đây là các thông tin chia sẻ về cách chữa sa tử cung bằng Đông y an toàn, lành tính phù hợp cho những người đang phải đối mặt với sa tử cung. Để được tư vấn thêm về bệnh hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, hãy liên hệ tới hotline: 0818.288.717 hoặc truy cập vào website www.thuocnampqa.vn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News