Khỏe - Đẹp

SAPUWA – Thương hiệu xanh bền vững

Trong những năm qua, Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn (SAPUWA) chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị kết hợp với áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.

Công ty SAPUWA là doanh nghiệp tiên phong tại nước ta tiến hành sản xuất nước uống tinh khiết đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với đa dạng sản phẩm: nước chai, nước bình 5 Gallon, máy nóng lạnh,… được thị trường ưa chuộng. Sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, SAPUWA không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, nâng tầm thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế với doanh thu tăng trên 25% mỗi năm, chiếm 20% thị phần nước uống tinh khiết đóng chai tại TP.HCM.

sapuwa – thương hiệu xanh bền vững

Các sản phẩm SAPUWA đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Bên cạnh việc nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, SAPUWA còn chú trọng đẩy mạnh sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong thiết kế nhà xưởng, công ty tận dụng ánh sáng tự nhiên, bố trí hợp lý hệ thống đèn LED chiếu sáng theo từng khu vực máy, khu vực sản xuất, tính đủ công suất chiếu sáng công cộng, sắp xếp giờ tắt mở hợp lý, hệ thống nước thải, khí thải, hệ thống thu hồi và xử lý nước súc rửa bao bì, xử lý chất thải rắn… tất cả đều tuân thủ đúng theo luật bảo vệ môi trường của Việt Nam và chính sách GMP của tổ chức Y tế thế giới ( WTO).

Nước uống SAPUWA là thương hiệu tiên phong sử dụng công nghệ vô chai PET tự động gắn với việc tối ưu hóa quá trình sản xuất và tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Các vỏ bình 5 Gallon (18,9l) sau khi thu hồi sẽ được xử lý làm sạch bằng hóa chất tẩy rửa chuyên dùng trong thực phẩm. Những hóa chất trên khi sử dụng sẽ tự phân hủy thành Oxy (O2) và nước (H2O), là những chất an toàn cho môi trường. Việc phân loại vỏ bình 5-Gallons đã qua sử dụng được đội ngũ kỹ thuật giám định và loại bỏ theo một quy trình rất khắc khe, nghiêm ngặt… nhằm hạn chế việc loại bỏ vỏ bình, góp phần giảm thiểu việc thải vỏ PET ra môi trường. Ngoài ra, vỏ chai và vỏ bình của SAPUWA là loại nhựa nguyên chất (chưa qua tái chế), nên sau khi đã sử dụng vẫn có thể tái chế để sử dụng cho những mục đích khác.

Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư SAPUWA đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công công nghệ mới trong việc sử dụng nước tái chế để xúc rửa bình. Nước thu hồi từ các giàn lọc thô sẽ được đưa qua lớp màng lọc 0.2µm, tiến hành kiểm tra các chỉ tiêu hoá, lý, sinh đạt tiêu chuẩn thì sẽ sử dụng nước này để xúc rửa bình ở giai đoạn 2. Điều này đã giúp SAPUWA tiết kiệm được hằng tỷ đồng mỗi năm, đồng thời giảm đến 20% lượng nước sử dụng mỗi ngày.

Hệ thống cây xanh trong và ngoài khuôn viên SAPUWA cũng được đầu tư đáng kể nhằm tạo môi trường làm việc xanh, sạch và thoáng mát.  Song song việc thiết lập hệ thống quản lý kiểm soát môi trường trong Công ty, SAPUWA có chính sách khen thưởng kịp thời cho các cá nhân có những sáng kiến về bảo vệ môi trường như sử dụng hợp lý, tiết kiệm điện nước, xăng dầu, ngăn ngừa ô nhiễm (bao gồm việc tái sử dụng, xử lý và thải bỏ chất thải. Hơn thế nữa, SAPUWA cũng yêu cầu những đơn vị cung cấp nguyên liệu hàng hóa cho mình cũng phải đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị sản xuất của họ, tạo một Hiệu ứng Xanh trong cộng đồng doanh nghiệp.

Không chỉ chú trọng môi trường xanh tại Công ty, SAPUWA còn tham gia đồng hành và tài trợ các hoạt động môi trường mang tính cộng đồng cao liên tiếp nhiều năm như: Chiến dịch mùa hè xanh, giờ Trái đất, Tiêu dùng xanh,…

sapuwa – thương hiệu xanh bền vững

SAPUWA đồng hành cùng chiến dịch “Tiêu dùng xanh 2018”

Theo báo cáo của AC Nielsen Việt Nam 2017, có đến gần 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”, nguyên liệu bảo đảm thân thiện với môi trường. Với những hoạt động mang đậm “chất xanh” trên, thương hiệu nước uống tinh khiết SAPUWA chiếm được rất nhiều tình cảm của người tiêu dùng. Nhờ đó, những năm vừa qua, Công ty vẫn duy trì được kết quả kinh doanh tăng trưởng mang tính bền vững cao. Trong thời gian tới, SAPUWA vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, hướng tới những bước tiến mới trong nỗ lực theo đuổi phát triển bền vững, không chỉ mang lại lợi ích tốt hơn cho SAPUWA, cho người tiêu dùng, cho môi trường sống, mà còn góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển xanh như Chính phủ đang khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News