Sức Khoẻ

Sử dụng đèn hồng ngoại chữa bệnh cơ xương khớp thế nào?

Người bệnh cơ xương khớp nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn lựa chọn đèn hồng ngoại, sử dụng hợp lý để mang lại kết quả cao nhất, tránh được tác dụng phụ của liệu pháp.

Tại sao tia hồng ngoại lại có tác dụng chữa bệnh cơ xương khớp?

sử dụng đèn hồng ngoại chữa bệnh cơ xương khớp thế nào?

Sử dụng hồng ngoại trị liệu các bệnh cơ xương khớp.

Tia hồng ngoại là bức xạ điện từ có bước sóng 700nm – 1400nm, nằm ngoài phổ ánh sáng màu đỏ của mặt trời. Vì vậy, chúng ta không nhìn thấy được tia hồng ngoại. Tia hồng ngoại có tác dụng nhiệt, vì nhiệt độ của tia hồng ngoại rất cao.

Tác dụng chữa bệnh của tia hồng ngoại là giảm đau, chống viêm, chống co cứng cơ, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ. Tia hồng ngoại còn kích thích tái tạo và sửa chữa các mô bị thương, kích thích sản xuất collagen, hỗ trợ tái tạo sụn và ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp.

Đèn hồng ngoại dùng trong trường hợp nào?

sử dụng đèn hồng ngoại chữa bệnh cơ xương khớp thế nào?

Tia hồng ngoại giảm đau cơ xương khớp.

Liệu pháp hồng ngoại được sử dụng để giảm 50% các cơn đau cơ xương khớp cấp tính hoặc mạn tính như đau cơ, đau khớp, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, đau thắt lưng đau cổ vai cánh tay. Đèn hồng ngoại hỗ trợ điều trị các bệnh viêm mạn tính như viêm khớp, viêm gân, thoái hóa khớp, chấn thương, vết thương liền châm.

Tuy nhiên đèn hồng ngoại không được dùng trong các trường hợp sau: Các bệnh lý ngoài da cấp tính (đang viêm nóng đỏ, chảy máu), phụ nữ mang thai, người bệnh tim và những người có tiền sử bệnh lý khác.

– Cách chọn đèn hồng ngoại

Đèn chiếu tia hồng ngoại trị đau nhức xương khớp sử dụng đèn LED đỏ tạo ra ánh sáng gấp 10 lần tia nắng mặt trời để cải thiện cơn đau. Nên chọn đèn hồng ngoại phát ra tia hồng ngoại bước sóng khoảng 400.000 – 760.000 nm và phát kèm theo ánh sáng đỏ để người sử dụng dễ quan sát được phạm vi tác dụng của tia hồng ngoại.

CГЎch sб»­ dụng Д‘ГЁn hб»“ng ngoбєЎi tбєЎi nhГ

Đèn chiếu thường được đặt vuông góc với bề mặt da với khoảng cách từ 90 cm, tùy thuộc vào mức độ của cơn đau. Thông thường, bắt đầu chiếu hồng ngoại trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó tăng dần. Thời gian chuẩn khi sử dụng đèn chiếu là khoảng 20 – 40 phút/lần và 2 – 3 lần/ngày.

Xem thêm video đang được quan tâm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News