Sức Khoẻ

Sự thật về việc lên đỉnh nhiều lần ở nam giới

sự thật về việc lên đỉnh nhiều lần ở nam giới

Mất bao lâu để nam giới hồi phục sau cơn cực khoái và có thể “yêu thêm lần nữa” là câu hỏi khiến phái mạnh luôn trăn trở. Khoảng thời gian quá ngắn có thể khiến họ cảm thấy tự ti khi so sánh với người khác. Thế nhưng, liệu đây có phải là vấn đề thật sự căng thẳng như bạn nghĩ? Hãy cùng tìm hiểu về mối lo ngại này nhé.

Sự thật về việc lên đỉnh nhiều lần ở nam giới

Phụ nữ thường có thể sẵn sàng ngay cho “đợt” tiếp theo, nhưng nam giới lại cần một thời gian nhất định để lấy lại cảm giác trước khi bắt đầu cuộc yêu mới. Điều này nghĩa là, chắc chắn cần có thời gian nghỉ “giữa hiệp” (còn gọi là “giai đoạn trơ”) nếu bạn muốn tiếp tục cương cứng, cực khoái và xuất tinh nhiều hơn một lần.

Ngoài ra, đừng để các bộ phim người lớn làm bạn thấy tự ti. Thực tế thời gian kéo dài của “giai đoạn trơ” ở mỗi người là khác nhau và rất hiếm người có khả năng lên đỉnh từ 3 đến 4 lần trong một đêm mà không có sự hỗ trợ từ các loại thuốc hay chất kích thích. Tuy vậy, nếu cố gắng, bạn có thể cương cứng trở lại sau ít nhất một đến hai giờ.

Mất bao lâu để quay trở lại “cuộc yêu”?

Không có một số liệu chắc chắn nào về việc bạn cần bao nhiêu giờ để mạnh mẽ trở lại. Tuy nhiên, thời gian được ghi nhận thường dao động từ 30 phút đến 24 giờ. Thời gian của khoảng nghỉ này sẽ tăng dần theo tuổi tác.

Điều gì gây nên sự gián đoạn này?

Các nhà khoa học không chắc chắn đâu là yếu tố quy định khoảng thời gian giữa hai lần lên đỉnh, nhưng một số nghiên cứu cho thấy hormone prolactin sinh ra sau khi xuất tinh có khả năng gây cản trở cảm giác hưng phấn và kích thích. Ngoài ra, những yếu tố sinh hoạt hằng ngày như rượu bia hoặc thủ dâm thường xuyên cũng làm gia tăng thời gian nghỉ ngơi giữa hiệp của bạn.

Bạn có thể làm gì?

Thông thường, nam giới cần trung bình khoảng vài giờ để có thể chuẩn bị tốt cho cuộc yêu tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhiều thời gian hơn để lấy lại cảm giác, thậm chí mất cả ngày, thì không loại trừ khả năng bạn đang mắc phải một tình trạng bệnh lý. Lúc này bạn nên chia sẻ với bác sĩ để tìm được giải pháp thích hợp.

Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen sống không lành mạnh cũng là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Ngoài ra, vấn đề còn có thể đến từ các loại thuốc bạn đang dùng. Hãy nói cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc mà bạn thường sử dụng và những thói quen hằng ngày của bạn để có thể tìm ra nguyên nhân, giải pháp phù hợp nhất nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News