Các món ăn vặt

Tác dụng của chè đậu xanh mà không phải ai cũng biết

Khi nói đến đậu xanh thì ai có lẽ ai cũng biết đến đây là một loại thực phẩm chứa nhiều tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để biết được hết và cụ thể về tác dụng của chè đậu xanh thì mình tin chắc là vẫn chưa có ai khám phá được hết. Chính vì vậy mà ngày hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn hết tất cả những tác dụng mà đậu xanh mang lại. Đồng thời mình sẽ chỉ ra hết những món ăn chè đậu xanh ngon nhất cho cả nhà cùng biết nhé. Bắt đầu thôi.

tác dụng của chè đậu xanh mà không phải ai cũng biết

Tác dụng của chè đậu xanh

Các bạn biết đấy, để tìm hiểu tác dụng từ một món ăn mang lại, thì ta phải tìm hiểu từ nguyên liệu làm ra món ăn đó. Và ngày hôm nay nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra tác dụng của chè đậu xanh thì ngay bây giờ mình tiến hành tìm hiểu tác dụng của đậu xanh thôi nào.

Sau đây là toàn bộ tác dụng từ đậu xanh mang lại và những món ăn tương tự:

1. Chữa say nắng, say nóng

Lấy 100g đậu xanh đã làm sạch vỏ. Cho vào rổ giày vo đi vo lại nhiều lần cho sạch. Sau đó cho nước vào ninh như, cho thêm ít đường nữa là ăn thôi.

tác dụng của chè đậu xanh mà không phải ai cũng biết

2. Trị mụn trứng cá

Dùng 20g đậu xanh cùng 20g lá dâu tươi. Cho vào nồi cùng một ít nước sắc để nấu uống hằng ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

3. Chữa viêm da cấp tính, sẩn ngứa, mề đay

Đậu xanh xay 30g, rong biển (hải đới) 50g, gạo nếp 50g, cùng 1 ít đường tùy theo độ ngọt bạn mong muốn. Rong biển ngâm mềm, gạo và đậu đem nấu thành cháo nhừ, cho rong biển nấu tiếp khoảng 5 phút rồi cho đường khuấy đều. Ăn đều đặn, da dẻ sẽ hết ngứa và mịn màng hơn.

4. Chữa lên sởi cho trẻ

Sắc vỏ đậu xanh cùng với ít nước để uống thay nước hằng ngày thì bệnh ngừng rõ rệt. Hoặc nếu trẻ quá bé khó uống được, thì bạn có thể lấy 15g bột đậu xanh, 30g bột hoạt thạch nghiền vụn, trộn đều để xoa lên những chỗ bị rôm sảy cũng được nhé.

5. Chữa ngộ độc thực phẩm

Bạn ngâm 30-120g đậu xanh với nước khoảng 2 đên 3 tiếng cho đến khi đậu nở. Sau đó đem ra nghiền mịn rồi gạn lấy nước uống.

6. Chữa ho, khản cổ

Giá đỗ xanh từ 300-500g, rửa sạch, giã nát, đổ thêm chút nước đun sôi để nguội vào, chắt lấy nước uống.

Cách nấu chè đậu xanh ngon và phát huy hết tác dụng:

tác dụng của chè đậu xanh mà không phải ai cũng biết

Nguyên liệu cần có:

  • 400gr đậu xanh đã làm sạch vỏ
  • 1 hộp nước cốt dừa
  • 200gr đường cát trắng
  • 1 ống vani
  • Bột sắn dây

Cách làm như sau:

Bước 1: Đậu xanh cho vào nước vo sạch, sau đó ngâm trong nước 2 tiếng rồi vớt ra. Cho vào nồi và đổ nước ngập khoảng 3cm rồi ninh nhừ.

Bước 2: Hòa tan bột sắn dây với nước lạnh rồi đổ từ từ vào nồi chè. Khuấy thật đều tay tránh tình trạng bị vón cục nhé.

tác dụng của chè đậu xanh mà không phải ai cũng biết

Bước 3: Múc chè ra bát hoặc cốc, sau đó múc một ít nước cốt dừa, 1 ít vani lên trên cùng một ít lạc rang hoặc sợi dừa tươi ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều đấy.

Lời kết: Trên đây là toàn bộ tác dụng của chè đậu xanh mà mình muốn giới thiệu đến các bạn, quả là không thể ngờ đến đậu xanh như một thần dược vậy nhỉ các bạn. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không lưu vào ngay nhưng tác dụng đó. Đồng thời bổ sung những thực phẩm đậu xanh thường xuyên thôi. Chúc các bạn thành công nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News