Khỏe - Đẹp

Tại sao da mụn không nên bỏ qua bước làm sạch?

Bước làm sạch tưởng chừng như rất đơn giản nên bạn đôi khi bỏ qua, nhất là khi mụn nổi lên khiến da nhạy cảm hơn. Thế nhưng, đây lại là một sai lầm làm mụn ngày càng trầm trọng.

“Chìa khóa vàng” ngăn ngừa mụn

Làn da ở tất cả độ tuổi nếu không được làm sạch và chăm sóc cẩn thận thì mụn trứng cá vẫn có thể trở thành những “vị khách” không mời mà đến. Những nốt mụn sưng tấy khiến làn da ngày càng sần sùi thô ráp. Chưa kể làn da được điều trị mụn xong còn để lại muôn vàn vết thâm cứng đầu.

Thậm chí, nhiều người cảm thấy như mụn không chừa một ai. Phần lớn người bệnh từ bỏ trước khi quá trình điều trị kết thúc vì cuộc hành trình này quá gian nan. Điều này không những có thể gây mất động lực của bạn mà còn làm yếu đi làn da vốn dĩ đang rất nhạy cảm.

Vậy tại sao mụn lại trở nên khó ngăn ngừa đến thế?

Nguyên nhân phổ biến gây nên mụn trứng cá là do làn da không được làm sạch cẩn thận, cùng với sự rối loạn bã nhờn dẫn đến lỗ chân lông bít tắc tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi nảy nở. Vì thế, thói quen làm sạch da chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn đã rửa mặt mỗi ngày nhưng mụn vẫn không thuyên giảm thì hãy thử xem lại hiệu quả của sản phẩm làm sạch da. Hầu hết chúng ta đều than phiền khi nổi mụn nhưng rất ít người tìm hiểu nhu cầu thật sự của làn da là cân bằng bã nhờn.

Cân bằng bã nhờn với Sebium Bioderma

Với nguồn cảm hứng lấy sinh học làm cốt lõi, Bioderma xem làn da như một hệ sinh thái tự nhiên có thể bị mất cân bằng bởi các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong. Thương hiệu nổi tiếng này của Pháp đã cho ra đời sản phẩm Sebium như một giải pháp làm sạch hữu hiệu giúp cân bằng bã nhờn cho da mụn.

Bã nhờn là thành phần tự nhiên có sẵn trên da bao gồm cả nước lẫn thành phần lipid, đóng vai trò quan trọng trong hàng rào bảo vệ da. Bã nhờn khoẻ mạnh sẽ giúp hàng rào bảo vệ da trở nên vững chắc hơn. Tuy nhiên, rối loạn bã nhờn lại khiến da dễ bị bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn. Đây chính là lý do tại sao chúng ta cần tìm cách kiểm soát bã nhờn ở mức cân bằng.

tại sao da mụn không nên bỏ qua bước làm sạch?

Sản phẩm Sebium H2O giúp làm sạch da dầu mụn hiệu quả

Trong cuộc hành trình tìm cách cân bằng bã nhờn, nhiều người tìm đến Sebium H20 của Bioderma. Đây là dung dịch làm sạch có chứa đồng sulfat và kẽm gluconat chính là các chất kháng khuẩn giúp làm sạch da. Ngay sau khi sử dụng, da sẽ được điều tiết bã nhờn dư thừa, ngăn ngừa sự hình thành mụn và làm dịu kích ứng. Sản phẩm không những có tác dụng làm sạch lớp trang điểm mà còn giúp loại bỏ 93% vi hạt ô nhiễm.

Với hiệu quả cải thiện cảm giác dễ chịu của da lên đến 95%, Sebium H2O đã trở thành “chân ái” của làn da mụn. Bên cạnh đó, sản phẩm Sebium H20 còn có tem xác thực chính hãng QR Code phân biệt hàng thật chính hãng do Công ty TNHH Minthacare phân phối giúp người dùng yên tâm hơn.

Ngoài thói quen làm sạch da, việc cân bằng bã nhờn cũng có thể kiểm soát khi được dưỡng ẩm đúng cách cùng sản phẩm phù hợp. Công nghệ SéboRestore trong kem dưỡng  Sébium Sensitive giúp “sửa chữa” chất lượng bã nhờn và ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại.

Sébium Sensitive giúp ngăn ngừa viêm nhiễm trên da nhờ phức hợp Inflastop™ bao gồm thành phần Enoxolone (18β glycyrrhetinic acid) và chiết xuất bạch quả. Sản phẩm cũng có tác dụng giảm tình trạng mất nước giúp da tươi trẻ hơn với thành phần glycerin mô phỏng sinh học.

Kem dưỡng Sebium Sensitive còn chứa kẽm gluconat, giúp kiểm soát dầu nhờn. Da trở nên khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng oxy hoá bã nhờn, giảm bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn, hệ sinh thái làn da dần quay về trạng thái cân bằng. Công nghệ độc quyền SeboRestore có trong sản phẩm Sebium Sensitive  giúp giảm đến 27% thay đổi bã nhờn tiền viêm, từ đó giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

tại sao da mụn không nên bỏ qua bước làm sạch?

Kem dưỡng ẩm Sebium Sensitive giúp cân bằng điều tiết bã nhờn

Bạn có thể thực hiện chu trình đơn giản sau đây khi chăm sóc da mụn: làm sạch cùng Sebium H20, dưỡng ẩm với Sebium Sensitive và chống nắng Photoderm AKN. Với công nghệ độc quyền Fluidactiv™, Photoderm AKN cũng có tác dụng điều hòa bã nhờn, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và mụn. Đồng thời, kem có tác dụng bảo vệ da trước tác động của ánh nắng với các màng lọc tia UVA/UVB. Kem có chứa Citric acid và Glycolic acid giúp làm sạch lỗ chân lông. Không những thế, sản phẩm còn được cấp bản quyền sinh học SUN ACTIVE DEFENSE  hoạt hóa hàng rào phòng thủ tự nhiên, bảo vệ DNA tế bào.

tại sao da mụn không nên bỏ qua bước làm sạch?

Với công nghệ độc quyền Fluidactiv™, Photoderm AKN giúp ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và mụn

Trung thành với phương châm “Công nghệ sinh học phục vụ làn da”, Bioderma là một trong những thương hiệu hiếm hoi luôn tìm kiếm giải pháp cân bằng hệ sinh thái của làn da. Làn da muốn đẹp thì phải khỏe từ bên trong nên chúng ta cần tập thói quen chăm sóc mỗi ngày thay vì đợi đến khi nổi mụn mới lo lắng. Bí quyết ngăn ngừa mụn đôi khi chỉ đơn giản là bạn làm sạch đúng cách với sản phẩm phù hợp. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn được “chân ái” cho da mụn nhé!

Bioderma là một hãng dược mỹ phẩm lớn tại Pháp với sự nhiệt huyết trong lĩnh vực

sinh học làn da suốt 40 năm qua, chuyên cung cấp các sản phẩm lành tính, an toàn cho

những nhu cầu khác nhau của làn da mỗi người. Các sản phẩm của Bioderma được kiểm

nghiệm kỹ càng, sản xuất với sự nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Tìm hiểu thêm và mua hàng chính hãng tại link: https://bit.ly/3ogos1J

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News