Sức Khoẻ

Tại sao quan hệ không có cảm giác? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thăng hoa trong quan hệ tình dục là cảm xúc mà cả nam và nữ đều mong muốn có được. Tuy nhiên không ít người đang gặp phải tình trạng quan hệ không có cảm giác. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này?

Mất cảm giác trong quan hệ tình dục là tình trạng cả nam và nữ hoặc một trong hai người không cảm thấy hưng phấn, đạt cực khoái, không có ham muốn, thậm chí bị đau khi quan hệ tình dục.

Phụ nữ thường gặp phải tình trạng này nhưng nhiều người trong số ngại nói về vấn đề tình dục với bác sĩ hoặc các chuyên gia tư vấn sức khỏe. Thay vào đó, họ thường chịu đựng hoặc im lặng, trong khi vấn đề này có thể được cải thiện.

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác?

Quan hệ không có cảm giác là một loại rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở phụ nữ. Rối loạn chức năng tình dục có thể xuất hiện tạm thời hoặc mãn tính, ảnh hưởng đến khoảng 30% – 40% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Các vấn đề phổ biến nhất liên quan đến rối loạn này bao gồm:

  • Rối loạn cực khoái hoặc không có khả năng đạt cực khoái
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Ham muốn tình dục thấp, hoặc thiếu ham muốn tình dục
  • Khó bị kích thích

Nguyên nhân phụ nữ quan hệ không có cảm giác

Có nhiều nguyên nhân để giải thích lý do tại sao khi quan hệ không có cảm giác ở phụ nữ, bao gồm thể chất và tâm lý.

Rối loạn lưu lượng máu

Một số nghiên cứu chỉ ra các rối loạn mạch máu có thể ngăn cản lưu lượng máu đến các bộ phận của hệ thống sinh sản nữ. Âm đạo, âm vật và môi âm hộ không tăng đủ lưu lượng máu để kích thích tình dục.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm ham muốn tình dục hoặc khả năng đạt cực khoái. Các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) có khả năng gây ra các tác dụng phụ về tình dục. Ngoài ra, hóa trị và các phương pháp điều trị ung thư cũng có thể ảnh hưởng đến lượng hormone, gây ra các vấn đề về cực khoái trong tình dục.

Các bệnh lý phụ khoa

tại sao quan hệ không có cảm giác? nguyên nhân và cách khắc phục

Lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung và viêm âm đạo đều có thể gây đau khi quan hệ tình dục hoặc co thắt cơ âm đạo. Điều này khiến việc giao hợp không thoải mái và giảm khả năng đạt cực đỉnh khi quan hệ.

Thay đổi nội tiết tố

Sự mất cân bằng hormone có thể gây khô hoặc teo âm đạo, khiến quan hệ tình dục trở nên đau đớn. Bên cạnh đó, mức độ estrogen thấp cũng có thể làm giảm cảm giác hưng phấn khi quan hệ.

Tình trạng sức khỏe kém

Một số tình trạng sức khỏe có thể ảnh hưởng đến việc tận hưởng tình dục. Chúng bao gồm: bệnh tiểu đường, viêm khớp, bệnh đa xơ cứng, bệnh tim, viêm bàng quang, suy thận. Ngoài ra, lạm dụng rượu, bia, chất kích thích cũng góp phần ngăn cản trải nghiệm tình dục lành mạnh.

Căng thẳng

Tình trạng này có thể khiến bạn khó tập trung vào việc tận hưởng tình dục. Một số nghiên cứu cho thấy căng thẳng có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol. Sự gia tăng này làm giảm ham muốn tình dục.

Lạm dụng thể chất hoặc tình dục trong quá khứ

Chấn thương hoặc bị lạm dụng tình dục có thể gây ra lo lắng và sợ gần gũi. Những cảm giác này gây khó khăn trong quan hệ tình dục.

Các vấn đề về quan hệ tình dục

Một số phụ nữ có thể không hài lòng với đối tác của họ hoặc cảm thấy buồn chán trong khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, các căng thẳng khác về mối quan hệ cũng có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục.

Nguyên nhân nam giới quan hệ không có cảm giác

Không chỉ phụ nữ mới gặp tình trạng quan hệ không có cảm giác, nam giới cũng có khả năng gặp phải tình trạng này và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều trường hợp nam giới không có khoái cảm khi giao hợp, thậm chí xuất tinh xong vẫn không cảm nhận được cảm giác lên đỉnh. Nguyên nhân là do:

Lạm dụng thói quen thủ dâm

Nhiều cánh mày râu thường xem những hình ảnh đồi trụy trong phim ảnh. Vì vậy, khi quan hệ thực tế dễ gây ra cảm giác chưa đủ kích thích. Việc thủ dâm quá nhiều ở nam giới cũng gây ra cảm giác chai lỳ, không có cảm giác khi quan hệ với vợ. Ngoài ra, xuất tinh nhiều do thủ dâm cũng gây nên tình trạng giảm hưng phấn khi quan hệ.

Quan hệ tình dục với tần suất quá nhiều

tại sao quan hệ không có cảm giác? nguyên nhân và cách khắc phục

Trong mỗi lần quan hệ, cơ thể nam giới tốn rất nhiều năng lượng và phải huy động toàn bộ cơ bắp và sức lực. Quan hệ quá nhiều lần trong một thời gian sẽ khiến cơ thể chưa hồi phục để đáp ứng được sức khỏe cho lần giao hợp tiếp theo.

Do công việc, áp lực cuộc sống

Làm việc quá sức là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi ở nam giới. Căng thẳng từ công việc đến các vấn đề trong cuộc sống là lý do khiến cho nam giới suy giảm ham muốn trong chuyện chăn gối và không thể mang lại cảm giác tốt nhất.

Quan hệ không có cảm giác phải làm sao?

Để cải thiện tình trạng quan hệ không có cảm giác, bạn phải hiểu được nguyên nhân đến từ thể chất hay tâm lý trước khi lựa chọn các liệu pháp điều trị. Các phương pháp cải thiện bao gồm:

Kỹ thuật kích thích

Trò chuyện với đối tác của bạn về những cách khác nhau để giúp bạn tăng cường ham muốn và kích thích. Bạn nên thay đổi thói quen tình dục để tạo sự đổi mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các biện pháp hỗ trợ kích thích tình dục như video, sách hoặc mát xa. Đồng thời, nên kéo dài thời gian dạo đầu để cơ thể được kích thích và sẵn sàng bước vào cuộc giao hợp.

Liệu pháp hormone

Phương pháp này thường được bác sĩ chỉ định. Tùy thuộc vào tình trạng, bạn sẽ được chỉ định sử dụng các loại kem bôi, thuốc đặt âm đạo hoặc bổ sung hormone.

Thuốc

Flibanserin và bremelanotide là những loại thuốc FDA của Hoa Kỳ công nhận, dùng để điều trị rối loạn giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Phương pháp này thường sử dụng cho những phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh.

Kiểm soát cơn đau

Có một số phương pháp giúp giảm đau khi giao hợp. Bạn có thể thử các tư thế quan hệ tình dục khác nhau, bôi trơn âm đạo hoặc các kỹ thuật thư giãn trước khi quan hệ.

Tư vấn

Trao đổi với chuyên gia sức khỏe tâm lý để giúp bạn vượt qua những rào cản về cảm xúc hoặc tâm lý. Từ đó, đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục. Bạn có thể chọn tư vấn cá nhân hoặc cùng với đối tác đến gặp bác sĩ.

Không có cảm giác khi quan hệ với chồng hoặc với vợ, cần làm gì?

tại sao quan hệ không có cảm giác? nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu vợ chồng hạnh phúc, yêu thương, quan tâm đến nhau thì việc sinh hoạt tình dục là hết sức tự nhiên và tạo sự hào hứng cho cả hai bên. Tuy nhiên, nếu cuộc sống hôn nhân không hoà thuận, có nhiều bất đồng, thiếu sự quan tâm thì rất dễ gây tâm lý ức chế và dẫn đến tình trạng không có hứng thú trong sinh hoạt tình dục. Từ đó, xảy ra tình trạng không có cảm giác khi quan hệ với vợ hoặc với chồng, thậm chí khó chịu khi gần gũi đối phương.

Quan hệ không có cảm giác phải làm sao? Để khắc phục tình trạng này, vợ chồng cần phải thay đổi cách quan hệ, đối xử, chung sống với nhau hàng ngày. Cần có sự quan tâm, yêu thương và lấy lại cảm xúc khi quan hệ vợ chồng.

Quan hệ tình dục không có cảm giác là vấn đề cần sớm khắc phục và cải thiện để không ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân. Đừng ngại ngùng khi chia sẻ vấn đề này với đối tác và bác sĩ, bởi việc âm thầm chịu đựng sẽ gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho sức khỏe bản thân cũng như là mối quan hệ của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News