Sức Khoẻ

Tắm lá trị rôm sảy

Thời tiết mùa hè oi, nóng, mồ hôi ra nhiều, trẻ em xuất hiện nhiều rôm sảy. Để ứng phó với tình trạng này dân gian có nhiều phương pháp và cách thức khác nhau, trong đó có tắm lá.

tắm lá trị rôm sảy

Rôm sảy ở trẻ khiến trẻ rất khó chịu sinh quấy khóc.

Tắm lá là bài thuốc chữa rôm sảy rất thiết thực, vì ngày nào cũng tắm ít nhất là một lần.

Thậm chí nhiều nhà không có điều hòa, quạt đủ mát ngày có thể tắm nhiều lần để giảm cái nóng nhiệt của cơ thể, để giảm thiểu khả năng tăng nhiệt, điều hòa cơ thể.

Lựa chọn lá tắm chữa rôm sảy 

tắm lá trị rôm sảy

Pha chanh vào nước tắm để tắm cho trẻ.

Theo Y học cổ truyền nguyên tắc xây dựng bài lá tắm dựa vào mục đích sử dụng điều trị và dựa vào dược tính, dược lý của từng loại lá cây mà có cách phối hợp với nhau cho phù hợp. Sau đây là một vài nét cơ bản giúp bạn lựa chọn lá tắm.

tắm lá trị rôm sảy

Dùng lá sài đất tắm trị rôm sảy ở trẻ.

Tắm chanh

Khi trẻ mới sinh ra, bố mẹ hay tắm cho trẻ bằng cách lấy chanh vắt vào chậu nước.

Chanh có tác dụng thanh nhiệt, trị viêm, chữa rôm sảy. Chanh còn có vị chua, làm co lỗ chân lông, điều trị viêm nang lông. Hơn nữa chanh còn một tác dụng ít người biết mà chỉ làm theo thói quen đó là làm cho rụng các lông mao, lông tơ của trẻ nhỏ sau sinh. Có nhiều trẻ sinh ra nhiều lông ở mình nhưng sau tắm 1 đến 2 tháng là gần như rụng hết.

tắm lá trị rôm sảy

Hoặc lá chè tươi cũng trị rôm sảy.

Phối hợp các loại lá

Lớn hơn dùng cây sài đất, cây cúc tần hoặc cây kinh giới, chè tươi, hoặc một số lá khác như cây mẩn cộng… Cây này rất hay, nó quý như cây sài đất, lá to, thân bò mặt đất.

Ngoài ra nước sắc đặc của cây mẩn cộng còn điều trị bệnh viêm da cơ địa, dị ứng lâu ngày không khỏi, phối hợp với cây cam thảo đất giã nước uống, bã xoa xát vào vùng tổn thương, bệnh khỏi sau 7 ngày.

Chủ yếu các loại lá tắm đều có đặc tính giống nhau ở điểm là có chứa chất đắng, chua, nó đều mang tính kháng sinh.

Ngoài ra, còn một số loại lá có chứa alkaloid, có tinh dầu thơm điều trị rôm sảy, mẩn ngứa rất hiệu quả.

Xem thêm video đang được quan tâm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News