Sức Khoẻ

Tập cơ bụng 6 múi liệu có thực sự quan trọng?

tập cơ bụng 6 múi liệu có thực sự quan trọng?

Tập cơ bụng 6 múi là mong muốn của các chàng trai nhưng bạn nên dừng ngay những động tác gập bụng bởi nó có thể gây hại nhiều hơn là mang lại ích lợi đấy!

Đừng chỉ quan tâm đến việc có được cơ bụng 6 múi, bạn hãy chú ý sự an toàn và tác động đến sức khỏe trong quá trình luyện tập.

Hầu hết mọi người đều quan tâm đến cơ bụng 6 múi. Tuy nhiên trên thực tế, những múi cơ được nhiều người mơ ước ấy không phải là những cơ quan quan trọng nhất đâu. Để biết lý do vì sao, chúng ta hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Những loại cơ bắp quan trọng nhất mà bạn không ngờ tới

Để bạn dễ hiểu hơn, tôi sẽ giới thiệu về loại cơ ngang bụng đầu tiên. Nếu bạn quan tâm đến vùng cơ này trước và trong quá trình luyện tập, cột sống và vùng lưng dưới của bạn sẽ khỏe mạnh hơn và tốt hơn, đồng thời cơ bụng 6 múi của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

Cơ ngang bụng hoạt động để bảo vệ vùng xương cột sống của bạn. Nó nằm bên dưới phần cơ bụng 6 múi của bạn, vì vậy thường bị xem nhẹ. Tuy nhiên, vai trò của cơ ngang bụng này quan trọng hơn các cơ khác.

Hầu hết mọi người không dễ gì tập được vùng cơ ngang bụng này. Đây là vài mẹo đơn giản giúp bạn dễ dàng tập cơ ngang bụng:

  • Đầu tiên, bạn nằm ở nơi có bề mặt bằng phẳng như trên sàn nhà hay trên giường ngủ của bạn;
  • Sau đó, hãy thử tưởng tượng bạn đẩy phần rốn vào trong (bằng cách hít sâu). Nếu cần sự hỗ trợ, bạn có thể dùng ngón tay để đẩy phần bụng này nhẹ nhàng vào trong. Quan trọng là bạn không được nín thở, do vậy bạn nên làm sao để vẫn có thể nói chuyện trong lúc tập cơ;
  • Những người mới bắt đầu nên duy trì hoạt động này trong vòng 5 phút. Lặp lại trong khoảng 20 lần đến khi bạn dần quen với nó.

Bạn hãy nhớ rằng khi luyện tập, bạn luyện tập chức năng của cơ bắp chứ không chỉ là hình dáng giải phẫu của cơ bắp mà thôi.

Bạn đang áp dụng những bài tập gập bụng và tự hỏi tại sao mình bị đau thắt lưng?

Nếu vậy, bạn hãy thử suy nghĩ về điều này: khi bạn gồng cơ tay, bạn có thể nhìn thấy cơ nhị đầu tay trước thu nhỏ và ngắn lại. Và ngày hôm sau, bạn quen dần với cảm giác mỏi cơ do bài tập cơ hôm trước đó.

Cơ nhị đầu tay rút ngắn dần và nó bắt đầu thích nghi với vị trí này hơn là khi duỗi thẳng tay.

Tại sao những cơ ở phần thân trước của bạn không hoạt động tương tự như vậy? Cơ bắp là cơ, “phản ứng” của chúng đơn giản chỉ là duỗi ra và co lại mà thôi.

Nghiên cứu của bác sĩ Stuart Mc Gill đã chỉ ra vấn đề ở đây là các động tác gập bụng chỉ khiến các cơ trở nên tồi tệ hơn chứ không giúp ích được gì cả. Nếu bạn áp dụng các bài tập luyện cơ quá nhiều, phần thân và xương cột sống của bạn sẽ bị uốn cong quá mức. Các khớp cột sống và đĩa cột sống bên trong cột sống có thể sẽ bị tổn thương. Tình trạng tương tự cũng sẽ xảy ra khi xương sống duỗi ra quá mức.

Các cơ quan trọng trong cơ thể bạn có chức năng gì?

Tất cả các cơ tập trung ở vùng trung tâm (bụng, hông, thắt lưng) và vùng gần xương chậu hỗ trợ nhau để bảo vệ xương sống cho cơ thể, đặc biệt phần xương sống ở đoạn thắt lưng. Đáng chú ý nhất là những vùng này bảo vệ xương sống của bạn trong quá trình di chuyển với cơ chế chống xoay người, chống gập hay duỗi quá mức.

Đầu tiên, nếu bạn muốn bảo vệ xương sống và tìm một tư thế tốt nhất cho cơ thể bạn thì cần phải chú ý đến 2 vùng quan trọng này.

Tiếp theo, khi mục tiêu của bạn là luyện cơ trở nên rắn chắc hơn, nếu bạn có thể giữ ổn định các cơ quan trọng khi vận động (như di chuyển,…) thì bạn sẽ có sức khỏe tốt hơn và vùng thắt lưng khỏe mạnh hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News