Khỏe - Đẹp

Thẩm mỹ viện du ký: Những lưu ý trước khi tiêm botox

Botox là một thủ thuật nhanh chóng và hầu như không gây đau đớn, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. Nói cách khác, nếu bạn không thích làm đẹp bằng phương pháp dao kéo thì Botox là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Một số nghiên cứu cho rằng Botox là một chất độc thần kinh ảnh hưởng đến các cơ trên khuôn mặt, vì vậy chúng ta không nên coi thường nó. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu thủ thuật này có phù hợp với mình hay không.

Dưới đây là những điều bạn nên biết trước khi tiêm Botox.

thẩm mỹ viện du ký: những lưu ý trước khi tiêm botox

Chuyên gia sẽ xem xét các biểu hiện trên khuôn mặt của bạn trước khi đặt mũi tiêm.

1. Tham khảo ý kiến chuyên gia

Trước khi tiêm Botox, bạn cần được tư vấn. Chuyên gia sẽ yêu cầu bạn mỉm cười, cau mày và nhướng mày. Những biểu hiện này cho họ thấy khuôn mặt của bạn chuyển động tự nhiên như thế nào để họ có thể đặt mũi tiêm một cách chính xác.

Một cuộc tư vấn cũng nên bao gồm đánh giá sức khỏe toàn diện. Người thực hiện tiêm sẽ cần biết liệu bạn có đang dùng bất kỳ loại thuốc nào có thể tương tác với Botox hay không.

2. Các chi phí khác nhau

Botox được tính phí theo đơn vị hoặc khu vực điều trị.Chi phí cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của Botox được sử dụng, liệu nó có được bác sĩ da liễu quản lý hay không. Dịch vụ này sẽ có giá theo đẳng cấp của bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ hay là bằng cấp của bác sĩ.

thẩm mỹ viện du ký: những lưu ý trước khi tiêm botox

Chi phí dịch vụ tùy thuộc vào chất lượng.

3. Tác dụng phụ có thể xảy ra

Giá cả không phải là mối quan tâm số một của bạn khi tìm cách điều trị bằng Botox. Tìm một bác sĩ hay kỹ thuật viên có uy tín là việc quan trọng hơn. Bởi, một số biến chứng có thể phát sinh từ Botox nếu nó không được tiêm đúng cách. Sưng và đau đầu được coi là tác dụng phụ bình thường, nhưng có những tác dụng phụ khác có tác động lâu dài hơn.

Nếu tiêm Botox không đúng cách, nó có thể vô tình lây lan đến các cơ trên khuôn mặt và gây ra tình trạng chảy xệ hoặc sụp mí.

4. Bầm tím là bình thường

Botox được tiêm ngay dưới bề mặt da bằng một mũi kim nhỏ. Nó thường không dẫn đến bầm tím giống như chất làm đầy. Nhưng đôi khi, kim đâm vào mạch máu và gây ra bầm tím. Chúng thường tự mờ đi sau vài ngày. Một số nhà cung cấp dịch vụ điều trị vết thâm vào ngày hôm sau. Họ sẽ phá vỡ vết bầm bằng phương pháp điều trị bằng laser và vết bầm của bạn sẽ biến mất trong vòng 24 giờ.

Bạn có nhiều khả năng bị sưng và tấy đỏ, nhẹ hơn là xuất hiện vết bầm tím. Thông thường, điều này sẽ biến mất trong vòng vài giờ sau khi tiêm và bạn có thể trở lại ngay với các hoạt động hàng ngày của mình.

thẩm mỹ viện du ký: những lưu ý trước khi tiêm botox

Các vết sưng tấy sau tiêm có thể biến mất trong vài giờ.

5. Chăm sóc sau tiêm

Chất độc thần kinh được tiêm vào cơ mặt của bạn cần thời gian để lắng xuống. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không nên trang điểm trên vùng da đó,thậm chí tránh chạm vào mặt, tránh nằm sấp, tránh tập thể dục.

Bất kỳ hoạt động nào trong số này đều có thể khiến chất độc lan truyền đến các khu vực ngoài ý muốn và làm suy yếu tác dụng của nó.Thậm chí bạn không nên đi máy bay trong vài ngày sau khi tiêm Botox. Áp lực có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các chất độc và cách chúng di chuyển dưới bề mặt da của bạn.

6. Botox không tồn tại vĩnh viễn

Không giống như các thủ tục phẫu thuật, tiêm Botox không có tác dụng vĩnh viễn.Bạn sẽ nhận thấy kết quả trong vòng 3 ngày, nhưng có thể mất đến 2 tuần để nó phát huy tác dụng đầy đủ.Thời gian kéo dài bao lâu hoàn toàn khác nhau ở mỗi người. Hầu hết các mũi tiêm kéo dài từ 3 đến 6 tháng, với mức trung bình là 4 mũi.

Nó cũng phụ thuộc vào những khu vực đã được tiêm và số lượng đơn vị đã được sử dụng. Chất lượng của Botox cũng rất quan trọng.

Nếu bạn gặp bất kỳ biến chứng nào, Botox không thể phục hồi được. Bạn phải đợi cho đến khi chất độc thần kinh hết tác dụng trước khi những phản ứng bất lợi đó biến mất.

thẩm mỹ viện du ký: những lưu ý trước khi tiêm botox

Tiêm Boxtox không có tác dụng vĩnh viễn.

7. Botox là một phương pháp điều trị phòng ngừa

Tiêm Botox có thể ngăn ngừa các nếp nhăn. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải tiếp tục sử dụng nó để có kết quả mong muốn.

8. Những tác dụng khác của Boxtox

Khi nhiều nghiên cứu được tiến hành, nhiều cách sử dụng Botox đang được phát hiện. Bên cạnh việc làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ trung hơn, Botox đã được chứng minh là có tác động tích cực đến chứng co thắt cơ, chứng đau nửa đầu, trầm cảm và thậm chí là đổ mồ hôi.Một số phương pháp điều trị này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu.

Xem thêm video đang được quan tâm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News