Sức Khoẻ

Trị chứng đái dầm mà không cần bác sĩ

Tuyệt đại đa số trẻ sau 5 tuổi sẽ không đái dầm.

Tình huống xảy ra

Chứng đái dầm có liên quan đến cơ địa bẩm sinh của trẻ, nhưng tuyệt đại đa số sẽ tự khỏi bệnh trước 5 tuổi. Nếu đến 5 tuổi và tình trạng đái dầm cũng không cách cải thiện, phần nhiều do nhân tố tinh thần. Chẳng hạn thiếu sự yêu thương của người mẹ, giữa các thành viên trong gia đình thường có tranh chấp… đều gây ảnh hưởng. Đôi khi người mẹ mới sinh ra em, đột nhiên sự tập trung dồn cho em bé, hoặc trẻ đột nhiên thay đổi môi trường phải đến lớp mầm non, tiểu học, cũng sẽ tạo ra sức ép. Tuy nhiên, nếu ban ngày trẻ cũng đái dầm hoặc không tìm ra những vấn đề về mặt tinh thần mà chưa khỏi bệnh, có thể là do rối loạn chức năng thận hoặc bàng quang, nên đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám.

Điều trị chứng đái dầm của trẻ cần kiên nhẫn.Trách mắng trẻ hoặc sự quan tâm quá mức của người xung quanh với trẻ sẽ gây phản tác dụng.Nửa đêm đánh thức trẻ đi tiểu cũng không tốt.Điều đáng quan tâm là không cho trẻ uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, cho trẻ dùng một số thức ăn làm ấm cơ thể, đồng thời cho trẻ thả lỏng cảm xúc trước khi đi ngủ.

Mách bạn bài thuốc hay

Rau câu củ mài làm ấm thân. Củ mài rất có hiệu quả đối với chứng đái dầm do suy nhược cơ thể. Có thể cho củ mài vào trong canh, cháo, hoặc rán bánh cho trẻ ăn.Hoặc làm rau câu củ mài, cũng có thể thêm ít bạch quả.

trị chứng đái dầm mà không cần bác sĩ
Củ mài rất có hiệu quả đối với chứng đái dầm do suy nhược cơ thể

Cách làm: Củ mài 200g, bạch quả 20 quả, rau câu 50g, long nhãn khô 20 quả, mật ong 4 muỗng lớn, nước 2 ly (khoảng 400ml). Củ mài gọt vỏ, cắt lát vừa, cho vào nồi hấp chín.Kế đến cho vào cối xay nhuyễn, lọc qua lưới.Rau câu cho vào nồi, thêm 2 ly nước, nấu tan bằng lửa vừa.Rau câu đang sôi thêm 3 muỗng mật ong và củ mài trộn đều, đổ vào khuôn.Khi rau câu sắp nguội, khuấy lại một lần, để củ mài gắn kết rau câu.Lúc gần đông, thêm bạch quả đã nấu chín lên trên.Long nhãn khô ngâm nước và nấu luôn, gạn lấy nước.Kế đến thêm mật ong nấu sệt, rưới lên mặt rau câu.

Rau câu củ mài khẩu vị đặc thù, rất ngon miệng.Dùng long nhãn khô nấu mật ong thích hợp làm món ăn cho trẻ.

Bạch quả sao là thuốc đặc hiệu của chứng đái dầm.Bạch quả sao qua giúp khống chế bài tiểu, là thuốc cổ truyền đặc trị chứng đái dầm. Tuy nhiên, bạch quả ăn sống hoặc quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc do co thắt. Cho nên, phải dùng bạch quả đã sao, mỗi ngày không dùng quá 5 quả.

Quả óc chó nâng cao chức năng thận: Quả óc chó giúp nâng cao chức năng thận, cải thiện các triệu chứng của hệ tiết niệu. Cho trẻ đái dầm thường xuyên dùng chè óc chó sẽ có hiệu quả bất ngờ.Cho trẻ dùng hàng đêm trước khi đi ngủ, nhưng dễ gây nóng, với trẻ hay chảy máu cam không nên dùng.

Cách làm: Quả óc chó 30g dùng cối hay máy sinh tố xay nhuyễn, thêm vào nước ấm. Thêm tiếp một muỗng đường, trộn đều rồi dùng.

Hạt quả hồng sao đen là bài thuốc hay: Tai và hạt quả hồng là thuốc hay để trị chứng đái dầm trong dân gian từ xưa. Tai hồng 15g thêm nước 400ml để sắc còn một nửa, hoặc hạt quả hồng sao đen tán bột, khuấy với 1 ly nước uống. Hai thứ này đều chia 3 lần/ngày cho trẻ uống lúc đói.

Nước sắc đọt củ cải tăng cường thể lực: Đọt lá củ cải thường được dùng trị chứng đái dầm. Từ mùa xuân đến mùa thu hái đọt củ cải cắt nhuyễn phơi râm mát, để dùng dần. Hàng ngày dùng khoảng 3 – 10g, sắc với 250ml nước đến cạn còn một nửa, cho trẻ uống trước bữa ăn. Dùng thường xuyên có công hiệu tăng cường thể lực.

Nếp có tác dụng ức chế bài niệu, vì vậy, có thể cho trẻ ăn 1 – 2 cái bánh làm bằng nếp trước khi đi ngủ.

Vỏ cà rốt sao hơi vàng khét, cho trẻ ăn cũng có hiệu quả.Một củ cà rốt vừa, có thể chia 3 lần dùng.

Lá tỳ bà cạo lông nướng khô 4g sắc nước, cho trẻ uống trước khi đi ngủ 1 giờ cũng có công hiệu.

Chú ý: Bí đao có tác dụng lợi tiểu tương đối mạnh, cho nên trẻ đái dầm không nên dùng. Quít ăn nhiều sẽ làm cơ thể sinh lạnh và nhiều nước tiểu, thường là nguyên nhân gây đái dầm vào đêm. Ngoài ra, dưa leo, bo bo, đậu nành, đậu đỏ… đều là thức ăn tác dụng lợi tiểu rất mạnh, cần lưu ý không cho trẻ ăn nhiều. Điều quan trọng ngừa chứng đái dầm là không cho trẻ hấp thu nhiều nước vào xế chiều. Ngoài ra, bình thường cũng lưu ý cho trẻ ít dùng những thức ăn có tác dụng tạo hàn cho cơ thể như kem, sinh tố…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News