Khỏe - Đẹp

Tứ bảo chân trà: Tuyệt phẩm trà Việt Nam

Trong suốt hành trình tìm hiểu về các sản phẩm trà Việt Nam và trà trên thế giới các tín đồ yêu trà đã có nhiều so sánh đánh giá trà Việt Nam với trà Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Srilanka … và cuối cùng về cơ bản họ đều xếp trà Việt Nam ở vị trí thấp hơn.

Nếu để so sánh thật sự về chất lượng chúng tôi dám khẳng định những người đưa ra những nhận định, đánh giá và kết luận về trà Việt Nam chưa được thưởng thức những dòng sản phẩm tốt nhất của trà Việt Nam, mà họ chỉ biết một số loại trà Việt Nam mua ở đâu đó trên thị trường, họ chưa bao giờ được thưởng thức 1 trong 4 tuyệt phẩm về trà chúng tôi sắp kể dưới đây:

1. Chân Dương Trà: Đây là loại trà được tuyển chọn từ những búp trà của những cây trà cổ thụ trên trăm năm tuổi tại vùng núi địa linh phía bắc của Việt Nam, quanh năm hít khí trời để sống, cây trà được chăm sóc bảo vệ như những sản vật của địa phương cũng như của Việt Nam, được đánh số và ghi niên hạn tuổi, mỗi năm chỉ được thu hái 1 lần vào dịp thanh minh và chế biến thành tuyệt phẩm.

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

Quy trình chế biến được làm hoàn toàn thủ công theo công thức gia truyền của các nghệ nhân làm trà lên đến 50 năm kinh nghiệm, sau đó trà được lên men và hấp thụ Hoả tính bằng cách nướng trên lửa than quế.

Chính sự đặc biệt về nguyên liệu, quy trình chế biến, bí quyết nướng trên lửa mà Chân Dương Trà – Ẩn chứa Hoả Tính khai sáng, bùng cháy và mãnh liệt như Lửa, lửa hoá hiện trong Hương – Vị của Trà. Đây là trà mang Lửa tượng trưng cho tính Hỏa 1 trong 4 yếu tố tạo nên vũ trụ.

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam
tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

2. Chân Nhiên Trà: Đây là loại trà được tuyển chọn từ những búp trà của một chủng loại trà cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm, sinh trưởng tự nhiên trên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh với độ cao trên 2.000m so với mặt nước biển. Hiên ngang cả Bốn mùa hấp thụ linh khí thuần khiết của Trời Đất, tích tụ thành Chân khí của Trà. Trà tụ linh khí, linh khí hội tụ ẩn sâu trong Trà.

Chính sự hấp thụ linh khí của Trời, Đất nên Chân Nhiên Trà – Mang đặc tính của Gió, âm thầm mà da diết, lặng lẽ mà cuồng nhiệt. Khi uống loại trà này người uống có cảm nhận như đón linh khí vào người và nhận thấy tinh thần sảng khoái, năng lượng dồi dào, cơ thể mạnh mẽ như được tiếp thêm năng lượng vô biên. Người uống trà này luôn cảm thấy yêu đời và làm việc hăng say không thấy mệt mỏi.

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

Chân Nhiên Trà mang tính phong – tượng trưng của Gió 1 trong 4 yếu tố tạo nên vũ trụ

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam
tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

3. Chân Nguyên Trà: Đây là những búp trà viết lên câu chuyện cổ tích, làm nên Huyền thoại của vùng Tân Cương, là sự chuyển hoá mầu nhiệm của dòng nước thiêng thượng nguồn sông Công núi Cốc. Những búp trà Việt Nam truyền thống được chính bàn tay Nghệ nhân sáng lập Trà Sương Mai trực tiếp trồng hái và chế biến theo bí kíp riêng của gia tộc.

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam
tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

Chân Nguyên Trà – Biểu tượng đặc tính Thanh tịnh vô vi và thuần khiết của Nước. Chân Nguyên Trà là biểu tượng của nước – Thủy tính là 1 trong 4 yếu tố tạo nên vũ trụ gồm Đất – Nước – Gió – Lửa.

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

4. Chân Phương Trà: Mang dáng vẻ Chắc nịch và tĩnh tại của giống trà Cao Sơn Ô Long có nguồn gốc từ A Lý Sơn, được Đất Mẹ Việt Nam bao dung chuyển hoá, nhân giống và nuôi dưỡng trên cao nguyên Mộc Châu và Lâm Đồng. Được chăm sóc và chế biến hoàn toàn thủ công theo bí pháp truyền thừa của nghệ nhân sáng lập Trà Sương Mai.

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam
tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

Chân Phương Trà – Đặc tính của Đất Mẹ Tự Tại – Bao dung mà chuyển hoá. Hương vị chân phương mà phong phú đến vô cùng. Chính vì lẽ đó Chân Phương Trà mang đặc tính của Đất là 1 trong 4 yếu tố tạo nên vũ trụ

tứ bảo chân trà: tuyệt phẩm trà việt nam

Nếu các bạn đã được thưởng thức 4 dòng trà này đúng nguồn gốc và phương pháp chế biến truyền thừa khi đó bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác về Trà Việt Nam, còn khi bạn chưa biết được 4 dòng trà này thì mọi phán xét đánh giá so sánh của bạn về Trà Việt Nam với các loại trà khác trên thế giới đều là khập khiễng, chúng tôi không đánh giá bạn hiểu về trà Việt Nam nhiều hay ít nhưng có một điều là sự thật rằng khi chưa được thưởng thức 4 dòng trà này thì bạn chưa thể biết được thế nào là “Tuyệt phẩm” của Trà Việt Nam.

Mong rằng nhiều tín đồ yêu trà được thưởng thức dòng trà này để biết và hiểu giá trị thực sự và vị thế của Trà Việt Nam so với bản đồ trà trên toàn thế giới.

Tìm thiểu thêm tại: https://suongmai.com.vn/

Hoặc facebook: https://www.facebook.com/tratancuongthainguyen.vn/

Gọi số 0989 680068 để được chuyên gia trà Việt Nam tư vấn thêm cho bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News