Khỏe - Đẹp

Ứng dụng công nghệ lượng tử sản xuất ra nước uống có lợi cho sức khỏe

Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển của đất nước thì thu nhập của người dân dần được cải thiện, đồng thời nhận thức của họ về vấn đề sức khỏe ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh thị trường thực phẩm sạch được thúc đẩy mạnh mẽ thì thị trường nước uống có lợi cho sức khỏe cũng phát triển không ngừng, đặc biệt là nước ion kiềm giàu Hydrogen được coi là xu hướng nước tốt trong thời đại mới.

Nhật Bản là quốc gia có người dân sống thọ nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 81,9 tuổi (theo báo cáo của WHO – Tổ chức Y tế Thế giới năm 2004). Không chỉ sống thọ, người dân Nhật Bản cũng rất khỏe mạnh và linh hoạt ngay cả khi về già. Tại đất nước mặt trời mọc, có một loại nước uống mà người Nhật ưa chuộng trong hơn 50 năm qua: đó là nước ion kiềm giàu hydrogen. Nước ion kiềm (alkaline ionized water) cũng được xem là vua của tất cả các loại nước. Loại nước quý này được yêu thích và sử dụng tại hầu hết các gia đình, công ty, nhà hàng, khách sạn 5 sao và các bệnh viện lớn ở Nhật.

Năm 1965, Bộ Y tế Nhật đã ra thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân dùng nước ion kiềm giàu hydrogen để tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ đẩy lùi bệnh.

Trong số các công nghệ sản xuất nước hydrogen, công nghệ lượng tử là công nghệ tiên tiến được áp dụng trong sản xuất tại Việt Nam. Kết hợp việc sử dụng từ trường, điện phân công nghệ này giúp tạo ra trạng thái thứ tư của nước, Quantum – nước khoáng ion kiềm, giàu hydrogen với những đặc tính:

Đặc tính của nước Quantum:

– Cụm phân tử nhỏ

– Có khoáng chất

– Có tính kiềm

– Có nồng độ Hydrogen cao

– Có chỉ số ORP (oxidation reduction potential) âm

Lợi ích từ đặc tính riêng của nước Quantum mang lại

Trên thế giới đã có nhiều nghiên cứu về các đặc tính riêng này và được công bố trên các tạp chí uy tín, cụ thể được biết đến như sau:

– Cụm phân tử nhỏ

Vận chuyển các chất dinh dưỡng nhanh hơn và hiệu quả hơn cho tế bào, do nước linh hoạt hơn.

Chống khát, bù nước nhanh chóng.

Bài trừ độc tố cơ thể.

– Có khoáng chất:

Nước Quantum có khoáng chất dùng để uống hàng ngày, kết hợp với chế độ ăn giàu khoáng hợp lý, cùng với việc bổ sung khoáng chất (nếu cần thiết) sẽ phần nào giải phóng được tình trang thiếu khoáng của trẻ em.

– Có tính kiềm:

Thực tế đã có một số nghiên cứu về tác dụng của nước có tính kiềm: 50 đối tượng từ vùng Amazon, được chẩn đoán mắc bệnh viêm dạ dày thường xuyên sử dụng nước thông thường có pH <5,0 đã được đăng ký để thay đổi nước tiêu thụ thành nước có pH từ 8,5-10 trong 5 tháng. Kết quả cho thấy: Nội soi phát hiện viêm dạ dày rất khác nhau (bệnh ít nặng hơn), 43% đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm dạ dày vừa phải, nội soi dạ dày thực quản cho thấy viêm dạ dày nhẹ sau khi uống nước kiềm, không có tình trạng viêm dạ dày nặng hơn và có sự gia tăng đáng kể trong biểu hiện của các chất ức chế khối u.

– Có nồng độ Hydrogen cao:

Bản thân khí Hydrogen đã được sử dụng trong y học: Kể từ khi xuất bản bài báo đầu tiên về H2 trên tạp chí Nature Medicine vào năm 2007, các tác dụng sinh học của H2 đã được xác nhận thông qua việc công bố hơn 38 bệnh, trạng thái sinh lý và thử nghiệm lâm sàng trên các tạp chí sinh học/y tế hàng đầu, và một số nhóm đã bắt đầu khám lâm sàng… Hơn nữa, H2 không chỉ cho thấy tác dụng chống lại stress oxy hóa mà còn có nhiều tác dụng chống viêm và chống dị ứng,…

Ngày nay có rất nhiều sản phẩm ra đời phục vụ mục đích cung cấp khí Hydrogen vào cơ thể như: Viên bổ sung Hydrogen,…

Nghiên cứu sử dụng nước giàu hydrogen trên chuột bị gan nhiễm mỡ gây ra bởi chế độ ăn nhiều chất béo cho thấy: Nhóm sử dụng nước có nồng độ hydrogen cao (0,8mg/l) thành phần chất béo trong cơ thể ít hơn và lipid ở gan ít hơn nhóm uống nước bình thường.

– Có chỉ số ORP (oxidation reduction potential) âm

ORP là thế oxy hóa khử của nước

Nước có ORP âm và có hydrogen là nước khử.

Bằng chứng cho thấy nước khử có lợi cho sức khỏe và giúp ngăn chặn các bệnh liên quan đến stress oxy hóa.

Nghiên cứu năm 2016 chỉ ra nước khử (pH kiềm, ORP âm và hydrogen cao) có thể bảo vệ sự cân bằng oxy hóa khử của tế bào, làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh với sự thay đổi cân bằng nội môi của tế bào như viêm.

Như vậy lợi ích vượt trội của nước Quantum hướng đến là:

– Mang năng lượng

– Cụm phân tử nước nhỏ giúp thẩm thấu mạnh và nhanh hơn nước thông thường, giúp bù nước nhanh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vận chuyển Oxy trong cơ thể.

– Có tính kiềm tự nhiên giúp trung hòa axit dư thừa để hỗ trợ cân bằng trạng thái axit – kiềm trong cơ thể.

–  Có chỉ số ORP âm, giàu hydrogen giúp hỗ trợ loại bỏ gốc tự do, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng.

–  Giúp thải độc, hỗ trợ đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể nhanh hơn

– Cung cấp nguồn vi khoáng tự nhiên cho cơ thể

Công nghệ lượng tử đã được ứng dụng vào sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Sự kết hợp của từ trường, lọc sợi rỗng, điện phân giúp nước được diệt khuẩn, có khoáng chất và mang tính chất của nước hydrogen với độ kiềm an toàn cho sức khỏe.

amazon, ứng dụng công nghệ lượng tử sản xuất ra nước uống có lợi cho sức khỏe

Ông Hà Hồng Phúc – Giám đốc nhà máy Baltic Hải Dương chia sẻ: “Xu hướng bệnh tật, sự phát triển về nhận thức và mức sống của con người trong những năm gần đây đã thúc đẩy 1 thị trường đầy tiềm năng – đó là thị trường nước khoáng ion kiềm giàu hydrogen, loại nước không chỉ đạt chuẩn mà còn rất tốt cho sức khỏe con người “.

Công ty cổ phần Baltic Hải Dương thuộc hệ thống IMC đã hợp tác với Công Nghệ Gia Dr Martin Nguyễn và những nhà nghiên cứu tại Viện Thực phẩm chức năng trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ lượng tử để sản xuất sản phẩm Quantum – một loại nước ion kiềm giàu hydrogen, mang lại lợi ích vượt trội cho người sử dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News