Sức Khoẻ

Vén màn bí mật: Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không?

Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố và sẽ không có một con số chính xác về tần suất “yêu” phù hợp cho tất cả các cặp đôi.

Sự hòa hợp khi quan hệ tình dục là điều rất quan trọng để có một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc và giữ lửa lâu dài cho mối quan hệ. Vì vậy, xoay quanh “chuyện ấy” thường là những thắc mắc như quan hệ mỗi ngày 1 lần có tốt không? Chất lượng cuộc “yêu” hay số lần “yêu” quan trọng hơn? Đời sống tình dục như thế nào là lành mạnh? Bạn có thể đọc bài viết sau để “vén màn bí mật” cho những câu hỏi này nhé!

Lợi ích của quan hệ tình dục

Đời sống tình dục lành mạnh không chỉ giúp bạn và nửa kia thêm gắn kết mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ khác cho sức khỏe như:

  • Hạ huyết áp
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim
  • Giảm đau tự nhiên
  • Tăng ham muốn tình dục
  • Giúp bạn ngủ ngon hơn
  • Giảm căng thẳng về mặt sinh lý lẫn cảm xúc.

Tuy nhiên, việc giao hợp có thể là con đường lây truyền các bệnh qua đường tình dục như giang mai, lậu, HIV… hoặc có thể khiến các cặp đôi có con ngoài ý muốn. Do đó, bạn nên chú ý sử dụng các biện pháp ngừa thai an toàn và đừng bỏ qua việc khám sức khỏe sinh sản định kỳ nhé!

Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không?

vén màn bí mật: quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không?

Quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không là một vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm. Tuy nhiên, sự thật là không có đáp án chính xác cho câu hỏi này. Bạn chỉ cần nhớ việc quan hệ bao nhiêu lần trong 1 tuần không quan trọng. Nói cách khác, dù các cặp đôi quan hệ mỗi ngày 1 lần hoặc có thể “yêu” ít hơn cũng không sao.

Chỉ cần cả hai người đều thoải mái và có sự đồng thuận với nhau trong việc quan hệ tình dục bao nhiêu lần trong tuần thì bạn không cần phải thay đổi gì cả. Nếu bạn và nửa kia đều đang hài lòng với tần suất “yêu” hiện tại và “chuyện ấy” không gây cản trở công việc, cuộc sống hàng ngày của cả hai thì bạn hãy yên tâm là mình đang có một đời sống tình dục lành mạnh.

Giải đáp những vấn đề xoay quanh “chuyện ấy” mà bạn có thể quan tâm

Các cặp vợ chồng thường quan hệ bao nhiêu lần mỗi tuần?

Hầu hết các cặp vợ chồng thường quan hệ tình dục trung bình mỗi tuần 1 lần. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng trẻ hoặc các đôi đang hẹn hò thường có xu hướng quan hệ tình dục thường xuyên hơn. Theo một nghiên cứu ở Mỹ cho biết, người ở độ tuổi 20 quan hệ tình dục trung bình 80 lần 1 năm trong khi con số này ở người 60 tuổi đã giảm xuống chỉ còn 20 lần/năm.

Như vậy có thể nói tần suất “yêu” của một người có thể thay đổi tùy thuộc vào tuổi tác, sức khỏe, ham muốn tình dục và thậm chí là cả sự căng thẳng họ đang trải qua. Do đó, mà những cặp vợ chồng lâu năm thường có xu hướng quan hệ ít hơn so với các đôi mới kết hôn hoặc đang hẹn hò.

Chất lượng cuộc “yêu” hay số lần “yêu” quan trọng hơn?

vén màn bí mật: quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không?

Sự hạnh phúc của đàn ông thường đến từ khía cạnh tình dục trong khi sự hạnh phúc của phụ nữ thường đến từ khía cạnh tình cảm. Mặc dù có sự khác biệt giữa hai giới nhưng điều này vẫn chứng minh chất lượng tình dục luôn quan trọng hơn số lượng. Bởi vì chất lượng cuộc “yêu” mới là yếu tố giúp bạn vừa có được sự thỏa mãn về mặt sinh lý vừa thăng hoa về mặt cảm xúc.

Đôi khi bạn có thể gặp trục trặc hoặc một trong hai người không hứng thú với “chuyện ấy”. Lúc này, điều quan trọng nhất là cả hai nên cởi mở và nói chuyện thẳng thắn với nhau về tình dục. Việc thường xuyên trò chuyện để hiểu về nhu cầu của đối phương mới là chìa khóa để duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Đời sống tình dục như thế nào mới được xem là lành mạnh?

Chúng ta không thể đánh giá đời sống tình dục như thế nào là lành mạnh dựa trên một tiêu chuẩn cụ thể. Mỗi người đều có những sở thích và hành vi tình dục khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn và nửa kia đều tôn trọng lẫn nhau. Duy trì một mối quan hệ lâu dài luôn cần có sự tự nguyện và bạn không nên làm những điều đi quá giới hạn mà đối phương có thể chấp nhận được.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News