Sức Khoẻ

[Video] 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

Mỡ bụng luôn là mối bận tâm của nhiều chị em. Ngoài những bài tập bụng giảm mỡ như gập bụng và plank, những bài nhảy giảm mỡ bụng sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp chị em nhanh chóng có vòng 2 thon gọn hơn.

Những bài nhảy đốt mỡ bụng kết hợp cùng âm nhạc và một số dụng cụ đơn giản sẽ mang đến nhiều động lực luyện tập cho bạn! Bài viết sẽ mang đến cho bạn 6 bài nhảy giảm mỡ bụng và những lưu ý bạn nên biết khi luyện tập.

Tập nhảy có giảm mỡ bụng không?

Nhiều phụ nữ quan tâm và đắn đo về hiệu quả thật sự của những bài tập nhảy giảm mỡ bụng. Vậy, tập nhảy có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có, tập nhảy thường xuyên và đều đặn hàng tuần là một hình thức giúp bạn đốt cháy nhiều calo và chất béo.

Ngoài ra, trung tâm Y tế Đại học Rush cũng đưa ra một số lý giải cho câu hỏi “Tập nhảy có giảm mỡ bụng không? Vì sao?”. Trong các bài tập nhảy đốt mỡ, cơ bụng và cơ cốt lõi sẽ là bộ phận co lại đầu tiên khi bạn di chuyển. Những vận động này sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo ở vùng bụng.

  • Thông thường, bài nhảy giảm mỡ bụng là một dạng khác của các bài tập cardio tốt cho tim mạch. Tập nhảy đốt mỡ sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim, cải thiện hệ hô hấp và ngăn ngừa béo phì…

Vì sao bạn nên tập nhảy giảm mỡ bụng? Các bài tập nhảy giảm mỡ không chỉ tập trung ở vùng bụng, bài tập sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo trên toàn bộ cơ thể. Khi bạn giảm mỡ ở cả đùi, bắp tay, bụng và eo, cơ thể của bạn sẽ trở nên cân đối hơn.

6 bài tập nhảy giảm mỡ bụng

 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

Ngay sau đây là những bài tập nhảy giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho bạn. Kết hợp cùng một chút âm nhạc yêu thích, những bài nhảy giảm mỡ bụng này sẽ trở nên thú vị hơn!

Bạn có thể kết hợp tập liên tục 6 động tác nhảy bên dưới đây để có một bài nhảy đốt mỡ bụng tổng hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một động tác nhiều lần tập tùy theo thể trạng và khả năng vận động của mình.

1. Tập nhảy giảm mỡ bụng: Nâng tay kết hợp nâng đầu gối

Không chỉ là bài tập nhảy giảm mỡ bụng hiệu quả, đây còn là một động tác đơn giản và giúp bạn khởi động cơ thể một cách nhẹ nhàng.

Tần suất tập: Thực hiện tối thiểu 40 giây/ hiệp (dành cho người mới bắt đầu). Nếu là người mới bắt đầu tập thể dục, bạn có thể nghỉ khoảng 15-30 giây giữa hiệp để cơ thể dần quen với cường độ luyện tập. Khi đã quen, hãy giảm thời gian nghỉ giữa hiệp bạn nhé!

Cách thực hiện động tác này vô cùng đơn giản, hãy thực hiện như hình ảnh bên dưới. Chú ý luôn giữ thẳng lưng và cổ khi luyện tập.

 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

Lợi ích của bài tập nâng cao gốiBài tập nâng cao gối giúp giảm mỡ bụng nhờ những tác động đến vùng cơ cốt lõi. Đồng thời, bài tập đốt mỡ bụng này cũng được chứng minh lợi ích cải thiện tư thế.

2. Nhảy Burpees giảm mỡ bụng

 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

Burpees là một trong những bài tập nhảy đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất. Đối với người mới bắt đầu, bài nhảy này có thể khá nặng và mất sức. Thế nhưng những cố gắng của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi luyện tập bài nhảy giảm mỡ bụng này.

Tần suất tập: Thực hiện tối thiểu 40 giây/ hiệp (dành cho người mới bắt đầu). Khi đã bắt đầu quen với bài nhảy giảm mỡ bụng này, bạn hãy tăng thời gian thực hiện trong mỗi hiệp nhé!

Cách thực hiện bài nhảy giảm mỡ bụng Burpees như sau:

  • Đứng thẳng, thả lỏng hai bên cánh tay. Hai bàn chân của bạn phải rộng bằng vai.
  • Hạ phần thân trên của bạn xuống thành tư thế ngồi xổm.
  • Tiếp theo, đặt lòng bàn tay xuống sàn. Nhảy nhẹ nhàng về phía sau và thực hiện tư thế chống đẩy.
  • Lùi lại, hạ cánh bằng bàn chân bên ngoài bàn tay của bạn.
  • Nhanh chóng nhảy lên, lắc lư và vỗ tay qua đầu.
  • Trở về tư thế ngồi xổm và lặp lại.

Bí quyết tập nhảy giảm mỡ bụng chuyên nghiệpBài tập này giúp bạn giảm nhiều calo nhờ chuyển động nhanh. Nếu là người mới, bạn hãy bắt đầu chậm và tăng dần cường độ khi bạn đã làm quen với động tác. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chấn thương.

3. Nhảy Jumping Jack giúp eo thon săn chắc

Jumping Jack là bài tập không thể thiếu khi giảm cân đốt mỡ. Đó là vì bài tập giảm mỡ bụng này giúp đốt cháy chất béo ở vùng bụng, cánh tay và đùi. Ngoài ra, bài tập này sẽ tăng trao đổi chất thúc đẩy quá trình đốt chất béo.

Tần suất tập: Thực hiện tối thiểu 40 giây/ hiệp (dành cho người mới bắt đầu). Nếu đã quen với cường độ này, bạn có thể tăng thời gian nhảy Jumping Jack để đốt cháy nhiều calo hơn nhé!

Cách thực hiện Jumping Jack như hình sau:

 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

Bí quyết tập nhảy Jumping Jack giảm mỡ bụngHít thở trong khi luyện tập nhảy giảm mỡ bụng vô cùng quan trọng. Bạn nên hít vào ở vị trí bắt đầu và thở ra trong khi dang rộng hai chân. Để đốt cháy chất béo ở bụng hiệu quả nhất, bạn nên giữ cho bụng hóp lại trong khi hít thở.

4. Tập nhảy Jumping oblique twist để eo thon

Trong các bài tập nhảy giảm mỡ bụng, nhảy xoắn xiên – jumping oblique twist được đánh giá khá cao. Bài tập này không chỉ giúp vòng hai săn chắc mà còn tác động tích cực đến: bắp chân, lưng dưới và cơ xiên. Từ đó giúp cơ thể của người tập săn chắc và cân đối hơn

Tần suất tập: Thực hiện tối thiểu 45 giây/ hiệp (dành cho người mới bắt đầu). Giữa mỗi hiệp bạn có thể nghỉ 20 giây. Nếu đã quen với cường độ luyện tập rồi, bạn có thể giảm thời gian nghỉ xuống 10 giây.

Cách thực hiện động tác nhảy giảm mỡ bụng như sau:

 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

5. Nhảy In & Out Squat đốt mỡ bụng

Squat là bài tập phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Trong bài tập nhảy giảm mỡ bụng, biến thể nhảy In & out squat là sự kết hợp tuyệt vời để vòng hai săn chắc và vòng ba nở nang, đầy đặn hơn.

Tần suất tập: Thực hiện tối thiểu 30 giây/ hiệp (dành cho người mới bắt đầu).

Cách thực hiện bài tập nhảy In & out squat như sau:

 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

6. Bài nhảy đốt mỡ bụng – Oblique Jack

Bài tập nhảy giúp eo thon Oblique Jack đòi hỏi bạn dùng năng lượng hơn các hoạt động thông thường. Nhờ đó, bài tập này giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giúp cơ bụng của bạn săn chắc hơn.

Tần suất tập: Thực hiện tối thiểu 40 giây/ hiệp (dành cho người mới bắt đầu).

Cách thực hiện bài tập nhảy giảm mỡ bụng như hình sau:

 6 bài nhảy giảm mỡ bụng cho vòng 2 thon gọn

7. Những điệu nhảy giảm mỡ bụng khác

  • Nhảy zumba giảm mỡ bụng
  • Khiêu vũ giúp bạn săn chắc vòng hai và uyển chuyển hơn
  • Aerobic giúp eo thon gọn.

Bài viết tương tự về giảm mỡ bụng

Một số video hướng dẫn tập nhảy giảm mỡ bụng hiệu quả:

Lưu ý khi tập nhảy giảm mỡ bụng

Bài tập nhảy giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt chất chất béo xung quanh vùng bụng. Tuy nhiên, chỉ luyện tập là chưa đủ. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần kết hợp thực đơn ăn kiêng lành mạnh nữa nhé!

Khi bạn tạo ra sự thâm hụt calo (lượng calo bạn hấp thụ ít hơn lượng calo bạn tiêu hao), và cơ thể sẽ đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Ngoài việc kiểm soát khẩu phần ăn uống, bạn nên tuân thủ những yếu tố sau:

  • Tăng cường thêm protein nạc vào bữa ăn. Bao gồm: ức gà, thịt nạc, cá, các loại hạt và đậu.
  • Ăn nhiều rau củ quả, ưu tiên những loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Lưu ý cuối cùng, các bài nhảy săn chắc vòng hai được gợi ý bên trên đều là những bài tập cardio đốt cháy năng lượng. Chính vì thế, bạn không nên nhịn đói luyện tập để cơ thể có đủ năng lượng luyện tập tốt nhất.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin và bài tập nhảy giảm mỡ bụng hiệu quả và hữu ích! Hãy luyện tập chăm chỉ và ăn uống lành mạnh để có thân hình cân đối và săn chắc bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News