Sức Khoẻ

Viêm họng giao mùa nên làm gì để dứt bệnh?

Mỗi khi thời tiết chuyển mùa từ nóng sang lạnh, không ít người khổ sở vì viêm họng dẫn đến tình trạng họng sưng đau, khó ăn uống, ho nhiều, thậm chí là sốt. Vậy bị viêm họng khi giao mùa nên làm gì để dứt bệnh? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Viêm họng là bệnh lý phổ biến, thường gặp ở mọi đối tượng, mọi thời điểm. Tuy nhiên, chuyển mùa chính là lúc mọi người dễ mắc bệnh nhất. Theo các chuyên gia, bệnh viêm họng khi giao mùa gây ra nhiều phiền toái như:

viêm họng giao mùa nên làm gì để dứt bệnh?

Để cắt đứt các triệu chứng này, tránh bệnh tái phát, đeo bám dai dẳng thì người bệnh nên làm gì? Đâu là sự lựa chọn an toàn, hiệu quả cho người bệnh?

Giảm nhanh các triệu chứng viêm họng nhờ kháng sinh

Chắc hẳn đây là phương pháp điều trị viêm họng khi giao mùa được nhiều người lựa chọn ngay khi bị đau hoặc cảm giác ngứa trong cổ họng, amidan sưng đỏ, khó nuốt, sưng hạch ở cổ,…

Một số loại thuốc có thể được bác sĩ tư vấn sử dụng trong trường hợp này là:

– Thuốc chống viêm

– Thuốc hạ sốt, giảm đau chữa viêm họng

– Thuốc giảm ho, long đờm

– Thuốc kháng sinh

– Thuốc chống dị ứng

Tuy nhiên không phải trường hợp bệnh nhân nào bị viêm họng khi giao mùa đều có thể dùng các loại thuốc kể trên. Bà bầu, phụ nữ đang cho con bú hoặc những người có sức đề kháng kém nên hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm họng. Hơn nữa, khi uống thuốc, mọi người nên cố gắng dùng đúng liều, không lạm dụng để tránh gặp biến chứng.

Điều trị bệnh viêm họng bằng thuốc Nam – Hiệu quả, an toàn

Chữa viêm họng bằng thuốc Nam hiện là phương pháp ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Theo các tài liệu y học cổ truyền, nguyên nhân gây viêm họng là do âm hư hỏa vượng lâu ngày làm ảnh hưởng đến phế khí, tỳ, thận suy nhược, từ đó tạo điều kiện cho các yếu tố bên ngoài như hàn tà, phong tà, dịch độc thời khí tấn công và sinh bệnh.

Nguyên tắc điều trị viêm họng bằng thuốc Nam là vừa cắt đứt các triệu chứng bệnh vừa giúp bồi bổ tạng phế, chữa bệnh từ căn nguyên bên trong, từ đó giúp loại bỏ bệnh từ gốc, tăng sức đề kháng. Tùy vào từng thể bệnh, sau khi thăm khám, các lương y sẽ tư vấn bài thuốc điều trị phù hợp.

viêm họng giao mùa nên làm gì để dứt bệnh?

Song song với những ưu điểm kể trên, Đông y vẫn tồn tại một số nhược điểm là:

– Tác dụng chậm, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

– Mất thời gian đun sắc thuốc

– Nhiều bài thuốc có vị đắng, khó uống

– Một số bài thuốc không đảm bảo thành phần dược liệu sạch, gây hoang mang cho người dùng

Đỗ Minh Đường – Nhà thuốc nam gia truyền chữa viêm họng được bệnh nhân tin tưởng

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường hiện là cái tên được nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá cao. Với lịch sử phát triển có 5 đời kế thừa (tính đến thời điểm hiện tại), nhiều lần trở thành đơn vị đồng hành cùng các chương trình sức khỏe uy tín. Đỗ Minh Đường luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe người bệnh.

Với đầu bệnh viêm họng, từ 150 năm trước, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã bào chế thành công bài thuốc nam chữa viêm họng. Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo của gần 50 dược liệu sạch, lành tính, có nguồn gốc trong nước, không chứa rác thuốc, dược liệu bẩn nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi người bệnh

Bài thuốc viêm họng dòng họ Đỗ Minh có hiệu quả điều trị bệnh từ gốc, tăng sức đề kháng, ngừa biến chứng giúp người bệnh thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là lúc giao mùa.

viêm họng giao mùa nên làm gì để dứt bệnh?

Căn cứ vào tình trạng bệnh, các lương y tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp. Dưới đây là địa chỉ liên hệ của nhà thuốc:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ TP.Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0984 650 816 – 0932 088 186

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News