Sức Khoẻ

Vitamin B6 được bổ sung như thế nào?

Vitamin B6 là loại vitamin đặc biệt cần thiết bởi nó tham gia vào quá trình trao đổi chất của hơn 100 phản ứng enzym trong cơ thể. Vậy việc bổ sung vitamin B6 được thực hiện thông qua các cách nào?

Bạn nên xem thêm:

vitamin b6 được bổ sung như thế nào?

Vitamin B6 là dưỡng chất cần thiết cho nhiều hoạt động của cơ thể – tác dụng của vitamin b

Sơ bộ về vitamin B6

Vitamin B6 là một trong sáu loại vitamin nhóm B. Cũng như các vitamin trong nhóm khác, B6 là loại vitamin có khả năng tan trong nước, bởi vậy mà cơ thể người hay động vật đều không thể lưu giữ chúng.

vitamin b6 được bổ sung như thế nào?

Đây là loại vitamin có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau – vitamin b6 có tác dụng gì

B6 khi đi vào cơ thể có tác dụng chuyển đổi các chất trong thức ăn để tạo thành nguồn vi chất dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ được. Ngoài ra, đây còn là một chất dẫn truyền tín hiệu giữa các cơ quan thần kinh trong cơ thể, đặc biệt là não bộ. Ngoài ra, đây cũng là thành phần không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da sáng, mắt tinh, tóc không bị rụng…

Bổ sung vitamin B6 cho cơ thể thông qua những cách nào?

Theo các nghiên cứu khoa học, hàm lượng vitamin B6 cung cấp cho cơ thể mỗi ngày đối với tuổi trưởng thành là khoảng 1,5 – 2 mg/ngày (tuỳ theo giới tính và nhóm tuổi). Do vậy trong thực đơn dinh dưỡng, bạn không thể lựa chọn thiếu các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin này.

Ngoài ra, trong trường hợp cơ thể bạn không thể tiếp nhận thông qua các loại thức ăn tự nhiên thì bạn cũng có thể tham khảo bác sĩ để sử dụng B6 dưới dạng viên uống. Dưới đây là các cách bạn có thể áp dụng để bổ sung cho cơ thể mình.

Thông qua các thực phẩm hằng ngày

Hạt hướng dương

Cứ trong 100 gram hạt hướng dương, các nhà khoa học tìm được khoảng 1,35 mg hàm lượng B6. Do đó, nếu chỉ sử dụng hạt hướng dương thì bạn có thể nạp vào cơ thể khoảng 1 chén hướng dương cỡ 140 gram. Như vậy là bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 1,88 mg B6, đáp ứng đủ hàm lượng tiêu chuẩn cần thiết mỗi ngày.

vitamin b6 được bổ sung như thế nào?

Hạt hướng dương chứa rất nhiều hàm lượng vitamin này – vitamin b6 có tác dụng gì

Cá: B6 được tìm thấy nhiều trong thịt cá ngừ đã nấu chín. Cứ mỗi 100 gram cá ngừ làm chín, ban sẽ nạp vào cơ thể khoảng 1,04 mg hàm lượng B6.

Thịt: B6 cũng được tìm thấy nhiều ở trong thịt lợn, thịt gà đã nấu chín. Hàm lượng này được xác định trong thịt gà là 0,81mg/100 gram thịt và ở thịt lợn là 0,79mg/100 gram.

Trái cây: Các loại trái cây có chứa hàm lượng B6 cao được khuyên dùng hiện nay bao gồm: chuối, bơ, một số loại trái cây khô…
Hàm lượng B6 được xác định trong các loại trái cây này như sau: chuối – 0,37mg/100 gram, bơ – 0,29mg/100 gram, quả khô – 0,75 mg/100 gram.

vitamin b6 được bổ sung như thế nào?

Các loại trái cây chứa nhiều B6 – vitamin b6 có tác dụng gì

Thông qua cách uống trực tiếp

Hiện nay, vitamin B6 được cung cấp thông qua cách uống trực tiếp là dòng sản phẩm được cấp phép bởi Bộ Y tế. Các sản phẩm này hiện được bán tại khá nhiều các nhà thuốc. Tuy nhiên, việc lạm dụng sản phẩm này để bổ sung cho cơ thể là điều không được khuyến khích bởi nói có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

vitamin b6 được bổ sung như thế nào?

Bổ sung thông qua đường uống trực tiếp – vitamin b6 có tác dụng gì

Để bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể, cách tốt nhất và được khuyên dùng đó là bổ sung thông qua những thực phẩm tự nhiên. Chỉ sử dụng vitamin B6 theo đường uống trong những trường hợp cần thiết và có chỉ định của các bác sỹ, thầy thuốc.

Kênh cẩm nang nội trợ đời sống gia đình chúng mình chúc các bạn luôn vui khoẻ mỗi ngày nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News