Sức Khoẻ

Vừa quan hệ xong có kinh thì có thai không? Khả năng thụ thai theo từng thời kỳ • Hello Bacsi

Nhiều cặp đôi lựa chọn hình thức tránh thai tự nhiên bằng cách canh thời điểm quan hệ tình dục. Song nếu vừa quan hệ xong có kinh thì có thai không vẫn đang là thắc mắc của không ít người. Mời bạn cùng tìm hiểu lời đáp ngay sau đây!

Khả năng thụ thai trong chu kỳ kinh nguyệt

Để trả lời cho nỗi băn khoăn “Vừa quan hệ xong có kinh thì có thai không?”, hãy cùng tìm hiểu khả năng mang thai khi bạn quan hệ tình dục trước khi hành kinh.

Những thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, tỷ lệ thụ thai sẽ khác nhau. Chu kỳ kinh nguyệt của bạn bắt đầu vào ngày đầu tiên hành kinh (ngày 1) và tiếp tục cho đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo.

vừa quan hệ xong có kinh thì có thai không? khả năng thụ thai theo từng thời kỳ • hello bacsi

Khả năng mang thai sẽ tăng giảm khác nhau trong những thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể sử dụng công cụ theo dõi chu kỳ và tính ngày rụng trứng của Hello Bacsi.

Bạn dễ thụ thai nhất vào thời điểm rụng trứng. Đây là khi trứng được phóng thích từ buồng trứng của bạn, thường xảy ra từ 12 đến 14 ngày trước khi kỳ kinh tiếp theo của bạn bắt đầu. Đây là thời điểm trong tháng mà bạn dễ mang thai nhất.

Vậy, quan hệ khi nào ít khả năng mang thai nhất? Nếu bạn quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai, bạn có thể thụ thai bất kỳ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt, kể cả trong hoặc ngay sau kỳ kinh nguyệt. Thậm chí, bạn có thể mang thai kể cả khi chưa từng hành kinh, hoặc trong kỳ kinh đầu tiên, hoặc lần đầu tiên làm chuyện “ấy”.

Không có thời điểm “an toàn” trong tháng giúp ngừa thai 100% nếu bạn quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn.

Vừa quan hệ xong có kinh nguyệt thì có thai không?

vừa quan hệ xong có kinh thì có thai không? khả năng thụ thai theo từng thời kỳ • hello bacsi

Chu kỳ kinh nguyệt và khả năng mang thai có mối liên kết mật thiết với nhau. Vậy nếu như quan hệ xong có kinh nguyệt thì có mang thai không? Câu trả lời là có!

Nhiều người thường hiểu lầm quan hệ trước khi hành kinh sẽ khó có thai. Tương tự, “nếu đã hành kinh sau khi quan hệ nghĩa là không có thai” cũng là hiểu lầm tai hại? Sự thật là gì?

  • Có kinh nguyệt sau 1 ngày quan hệ

Vừa quan hệ xong có kinh nguyệt thì có thai không? Nếu như bạn quan hệ xong 1 ngày sau có kinh, bạn vẫn có khả năng mang thai với tỷ lệ rất thấp.

Nguyên nhân là vì trong một chu kỳ điển hình sẽ kéo dài 28-30 ngày, và thời kỳ sinh sản thường là tính từ ngày thứ 11 đến ngày 21 theo chu kỳ của bạn. Vì thế, nếu bạn có kinh ngay sau khi quan hệ, khả năng mang thai sẽ giảm đi rất nhiều.

Trường hợp mang thai ngay sau kỳ kinh nguyệt khá hiếm gặp. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể xảy ra. Thực tế, đôi khi tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể đến 7 ngày sau khi bạn làm chuyện ấy không dùng biện pháp ngừa thai.

Điều này nghĩa là bạn có thể có thai ngay sau khi hết kinh nếu bạn rụng trứng sớm. Đặc biệt nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn tự nhiên.

  • Có kinh nguyệt sau 1 tuần quan hệ

Có kinh sau 1 tuần quan hệ có thai không? Đối với trường hợp hành kinh sau 1 tuần quan hệ, khả năng mang thai sẽ cao hơn rõ rệt. Đó là vì dựa trên chu kỳ kinh nguyệt phổ biến 28 ngày, nếu bạn quan hệ trước khi hành kinh từ 7-8 ngày nghĩa là ngày thứ 21 và 22 trong chu kỳ. Đây là giai đoạn bạn hoàn toàn có thể thụ thai trong chu kỳ của bạn.

Chú ý phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt

vừa quan hệ xong có kinh thì có thai không? khả năng thụ thai theo từng thời kỳ • hello bacsi

Theo lý thuyết, khi mang thai, phụ nữ sẽ không hành kinh. Thế thì, vì sao đã có kinh nguyệt sau khi quan hệ, nhưng vẫn mang thai? Trường hợp này khá phổ biến trong trường hợp bạn có “kinh nguyệt” sau 1 tuần quan hệ. Thực tế, có thể bạn đang nhầm lẫn máu báo thai với máu kinh nguyệt.

Máu báo thai là gì?

Máu báo thai thường bị nhầm lẫn với kinh nguyệt. Thực tế, máu báo thai sẽ xuất hiện khi thụ thai thành công. Lúc này, trứng đã thụ tinh làm tổ trong niêm mạc tử cung và gây ra hiện tượng chảy máu nhẹ.

Máu báo thai thường xảy ra khoảng 10-14 ngày sau khi thụ thai. Vì máu báo thai thường xuất hiện vào khoảng thời gian hành kinh, nên khiến nhiều người nhầm lẫn.

Làm sao phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt? Một số dấu hiệu sau sẽ giúp bạn phân biệt được 2 loại này:

  • Lượng máu. Thông thường, máu báo thai sẽ ít hơn nhiều lần so với máu kinh nguyệt.
  • Thời gian. Máu báo thai sẽ kéo dài từ khoảng 1-2 ngày; trong khi kỳ kinh sẽ kéo dài từ 4-7 ngày.
  • Màu sắc. Máu báo thai thường có màu nâu hồng. Mặt khác, máu kinh có thể chuyển từ màu hồng nhạt hoặc nâu trong những ngày đầu. Nhưng sau đó, máu kinh sẽ nhanh chóng chuyển thành màu đỏ thẫm.

Câu hỏi thường gặp về kinh nguyệt và thụ thai

Tóm lược

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn: Vừa quan hệ xong có kinh thì có thai không? Bạn có khả năng mang thai trong bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt của mình. Tuy nhiên khả năng cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm. Nếu bạn quan hệ xong 1 ngày sau thì có kinh, khả năng mang thai sẽ khá thấp. Nếu bạn quan hệ tình dục trước khi hành kinh 1 tuần, tỷ lệ mang thai sẽ cao hơn. Đây cũng là thời điểm bạn có thể nhầm lẫn giữa máu báo thai và máu kinh nguyệt.

Hãy luôn nhớ, quan hệ “trần” dựa theo chu kỳ kinh nguyệt không phải phương pháp ngừa thai hiệu quả. Nếu bạn chưa sẵn sàng mang thai, hãy sử dụng những biện pháp an toàn như: bao cao su, thuốc tránh thai, que cấy,…

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về khả năng mang thai khi bạn quan hệ trước khi hành kinh. Hãy theo dõi Hello Bacsi để nhận thêm những nội dung y khoa và sức khỏe bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News